Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Hai cuộc thư hùng đẳng cấp

Chủ nhật - 27/06/2021 06:00
Sau khi bỏ lại những đội bóng yếu hơn, vòng 1/8 chỉ còn lại những anh tài thực thụ của châu Âu. Đêm nay, khán giả sẽ được chứng kiến hai trận thư hùng đẳng cấp giữa Hà Lan - Cộng hòa Czech (23 giờ 27/6), Bỉ - Bồ Đào Nha (2 giờ ngày 28/6).
Hai cuộc thư hùng đẳng cấp

Sau khi bỏ lại những đội bóng yếu hơn, vòng 1/8 chỉ còn lại những anh tài thực thụ của châu Âu. Đêm nay, khán giả sẽ được chứng kiến hai trận thư hùng đẳng cấp giữa Hà Lan - Cộng hòa Czech (23 giờ 27/6), Bỉ - Bồ Đào Nha (2 giờ ngày 28/6).

 

Điều thú vị là hai cặp đấu này tiến đến vòng 1/8 với vị trí tương đồng nhau. Hà Lan và Bỉ giành vị trí nhất bảng tuyệt đối với 3 trận toàn thắng, còn Cộng hòa Czech và Bồ Đào Nha đều là đội thứ 3 của bảng đấu lách qua khe cửa hẹp. Vậy nhưng không vì thế mà tương quan giữa hai cặp đấu quá chênh lệch, thậm chí còn cân bằng, chưa biết mèo nào cắn mỉu nào.

 

Hà Lan - Cộng hòa Czech: Cơn lốc đang mạnh lên

 

Hà Lan là một trong ba đội, bên cạnh Ý và Bỉ, giành 9 điểm tuyệt đối ở vòng bảng, ghi 8 bàn - nhiều nhất trong các đội và chỉ để thủng lưới 2 bàn, trước các đối thủ Ukraine, Áo và Bắc Macedonia với một lối chơi cống hiến. Điều này cho thấy, đội quân của HLV Frank de Boer đang có dàn cầu thủ đồng đều ở các tuyến, trong đó những cái tên được xướng lên nhiều nhất là Wijnaldum (3 bàn) và Memphis Depay, Dumfies (mỗi người 2 bàn).

 

Sau 3 trận vòng bảng, có thể thấy đội bóng xứ sở hoa tulip sử dụng lối chơi truyền thống pressing toàn sân đẹp mắt. Các học trò của HLV Frank de Boer đã phát huy sức trẻ, hoàn thiện lối chơi qua từng trận đấu và ghi nhiều bàn thắng. Tuy nhiên, cũng phải thấy rằng, trong lối chơi tấn công ấy vẫn còn nhiều sơ hở và đó là kiểu “tấn công hồn nhiên”, không có sự điều tiết trận đấu. Trận gặp Ukraina là một điển hình.

 

Dù đã dẫn trước 2-0, nhưng các cầu thủ áo da cam vẫn tấn công mải miết, khiến họ phải trả giá. Chỉ trong vòng 5 phút, họ đã bị chọc thủng lưới 2 lần. Hơn nữa, cả ba đối thủ ở vòng bảng chỉ là những cái tên làng nhàng. Trận knock-out đêm nay với Cộng hòa Czech có thể coi là thuốc thử liều cao để xem thầy trò Frank de Boer có khả năng tiến xa hay không.

 

Cộng hòa Czech đến Euro năm nay với đội hình không có những ngôi sao nổi bật, nhưng họ vẫn là đội bóng được định hình đẳng cấp. Những tên tuổi đáng chú ý là tiền đạo Patrik Schick cùng bộ đôi của West Ham Tomas Soucek và Vladimir Coufal. Michal Sadilek - cầu thủ từng thi đấu cho PSV, bên cạnh tiền đạo 18 tuổi tiềm năng Adam Hlozek của Sparta Prague.

 

3 trận vòng bảng, Cộng hòa Czech cũng thể hiện phong độ cao khi thắng Scotland 2-0, hòa Croatia 1-1 trong thế lấn lướt và chỉ thua sát nút Anh ở lượt cuối. “Sát thủ” Patrik Schick (SN 1995) đang chơi cho Bayer Leverkusen là tác giả bàn thắng tuyệt đẹp vào lưới Scotland ghi từ cự ly 45m, bằng cú sút chân trái đưa bóng xoáy vào góc cao khung thành. Dù không nhiều ngôi sao, nhưng Cộng hòa Czech thi đấu có tổ chức, chơi phòng ngự phản công với sơ đồ 4-2-3-1.

 

Bị đánh giá thấp hơn Hà Lan trong trận tối nay, nhưng Cộng hòa Czech có quyền mơ mộng khi nhìn về lịch sử đối đầu. Hai đội gặp nhau tổng cộng 11 lần và phần thắng nghiên về Czech với 5 thắng, 3 hòa, 3 thua. Gần nhất là hai trận tại vòng loại Euro 2016, Cộng hòa Czech đều chiến thắng.

 

Bỉ - Bồ Đào Nha: Đội bóng số 1 thế giới gặp “nhà vua” Euro

 

Đây có thể nói là cặp đấu ngang tài ngang sức nhất vòng 1/8, như một trận chung kết sớm của giải. Bỉ - đội bóng số 1 thế giới (trên bảng xếp hạng FIFA) và Bồ Đào Nha - đương kim vô địch Euro.

 

Bỉ cũng là đội bóng giữ mạch toàn thắng ở vòng bảng, ghi 7 bàn, lọt lưới chỉ 1 bàn. Thành tích ấn tượng như vậy nhưng có vẻ như Bỉ vẫn chưa bung hết sức. Bởi hai ngôi sao của họ là De Bruyne và Eden Hazard đều mới bắt nhịp lại sau một thời gian chấn thương.

 

Bên kia chiến tuyến, Bồ Đào Nha ì ạch tiến vào vòng 1/8 khi phải lách qua cửa hẹp, ở vị trí thứ 3, trong loạt trận cuối đầy thót tim, khiến người ta nhớ đến hành trình vô địch của họ ở kỳ Euro trước.

 

Tuy nhiên, công bằng mà nói, Bồ Đào Nha rất xứng đáng, chỉ có điều số phận đã đưa họ đến “bảng tử thần” với Pháp, Đức. Hai trận tao ngộ với hai ứng cử viên vô địch ở ngay vòng bảng đã giúp Bồ Đào Nha tôi rèn thêm bản lĩnh. Chắc chắn, HLV Fernando Santos hiểu rõ phải làm thế nào để phong tỏa De Bruyne, Hazard và Lukaku, hai ngòi nổ và một thùng thuốc nổ. Trong khi đó, hàng thủ lộ ra là điểm yếu của Bồ Đào Nha trong những trận đấu vừa qua và họ cần nhanh chóng tìm cách khắc phục nếu không muốn phải ôm hận trước hàng công đầy sức mạnh và “nhanh như điện” của Bỉ ở trận đấu tới.

 

Bỉ và Bồ Đào Nha đều đang sở hữu đội hình mạnh bậc nhất giải. Trận đấu này là cuộc so tài giữa hai trong số những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới ở thời điểm hiện tại là De Bruyne và Ronaldo. Tiền vệ của Man City mới chỉ trở lại sau chấn thương tại chung kết Champions League và ngay lập tức anh đã để lại dấu ấn trong 2 trận đấu cuối của vòng bảng với 1 bàn thắng và 2 đường kiến tạo. Trong khi đó, CR7 cũng thể hiện đẳng cấp siêu sao của mình với 5 pha lập công và 1 đường chuyền thành bàn. Ngoài ra, cầu thủ 36 tuổi còn xô đổ hàng loạt những kỷ lục của Euro.

 

Trận đấu của những ngôi sao và kết cục có thể được định đoạt bởi những khoảnh khắc ngôi sao, khi cả Bỉ và Bồ Đào Nha đều sở hữu những cầu thủ có thể tạo ra sự khác biệt. Đây là trận chung kết sớm của giải, hứa hẹn sẽ cực kỳ hấp hẫn, nhưng ngay sau đó sẽ phải chứng kiến cảnh một trong hai nhà vua “băng hà”.

 

Trận đấu của những ngôi sao và kết cục có thể được định đoạt bởi những khoảnh khắc ngôi sao, khi cả Bỉ và Bồ Đào Nha đều sở hữu những cầu thủ có thể tạo ra sự khác biệt. Đây là trận chung kết sớm của giải, hứa hẹn sẽ cực kỳ hấp hẫn, nhưng ngay sau đó sẽ phải chứng kiến cảnh một trong hai nhà vua “băng hà”.

 

THẾ NHƠN

Nguồn tin: baophuyen.com.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp