Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Khi HLV Solskjaer quyết đoán

Thứ năm - 22/10/2020 00:06
Bị đánh giá thấp hơn trong chuyến làm khách tại nước Pháp, nhưng thầy trò HLV Solskjaer đã tạo bất ngờ khi giành chiến thắng 2-1 trước PSG.
Khi HLV Solskjaer quyết đoán

Bị đánh giá thấp hơn trong chuyến làm khách tại nước Pháp, nhưng thầy trò HLV Solskjaer đã tạo bất ngờ khi giành chiến thắng 2-1 trước PSG. Một trong những nguyên nhân khiến M.U chơi hiệu quả chính là nhờ sự quyết đoán của HLV người Na Uy.

 

Thành công với sự lựa chọn nhân sự

 

Một trong những điểm yếu của HLV Ole Gunnar Solskjaer có lẽ là sự quyết đoán. Theo giới chuyên môn đánh giá, sự thiếu quyết đoán khiến cho HLV người Na Uy không thể chọn những con người tốt nhất trong các trận đấu của M.U. Tuy nhiên, tại nước Pháp, HLV Solskjaer đã thay đổi.

 

Trước PSG, Ole Gunnar Solskjaer đã cho M.U chơi sơ đồ 3-5-2. Với cách đá này, HLV người Na Uy đã để Maguire ra ngoài danh sách thi đấu chính thức. Axel Tuanzebe là người được lựa chọn thay thế và không phụ niềm tin của HLV, hậu vệ người Congo đã chơi một trận đấu xuất thần, khóa chặt mũi nhọn tấn công nguy hiểm nhất của PSG là Mbappe.

 

Nói về Axel Tuanzebe, HLV Solskjaer chia sẻ: “Chúng tôi biết rằng, khi bạn đối đầu với một đội bóng như thế này, bạn phải phòng ngự tốt. Chúng tôi biết những phẩm chất của Axel Tuanzebe. Đây là trận đấu đầu tiên của cậu ấy sau vài tháng, đó là minh chứng cho phẩm chất mà cậu ấy có”.

 

Ở cánh trái, tân binh Alex Telles có trận ra mắt đội bóng mới và anh cũng góp công không nhỏ để kiên cố hóa hàng thủ của đội khách trước những đợt tấn công mạnh mẽ của PSG.

 

Trên hàng công, Rashford được lựa chọn để làm tâm điểm cho đội khách và tiền đạo người Anh không làm phụ lòng người hâm mộ M.U. Trận này, Rashford có 4 lần dứt điểm, trong đó có 3 lần trúng đích. Ngoài bàn thắng ấn định tỉ số 2-1, tiền đạo M.U còn có thêm nhiều pha dứt điểm nguy hiểm khác nữa. Phút 69, Rashford tung ra cú sút xa hiểm hóc buộc Navas phải trổ tài. Đến phút 79, thêm một lần thủ môn của PSG phải vất vả cản phá sau cú sút từ tuyến hai của ngôi sao người Anh.

 

Cựu danh thủ Rio Ferdinand cũng dành những lời tán tụng cho Rashford: “Tôi nghĩ Rashford có thể đạt đẳng cấp thế giới. Cậu ấy cần thêm yếu tố của một tiền đạo săn bàn, là ghi thêm nhiều bàn thắng đơn giản”. Hàm ý của cựu trung vệ M.U là HLV Solskjaer cần xây dựng lối chơi xoay quanh Rashford nhiều hơn, để anh có sự hỗ trợ tốt nhất, khi có được điều đó tiền đạo người Anh sẽ sớm hoàn thiện các kỹ năng trở thành “sát thủ” như người hâm mộ M.U kỳ vọng.

 

Trận thắng 2-1 trước PSG là điểm sáng của M.U sau những trận đấu thiếu ổn định tại Giải Ngoại hạng. Sự hợp lý trong việc sử dụng nhân sự, xây dựng lối chơi đang dần hiện ra, nếu HLV Solskjaer tiếp tục phát huy điều này, khả năng thành công của ông tại sân Old Trafford dần sáng sủa trở lại.

 

Điểm tựa để tiến bộ hơn

 

Thắng trận nhưng M.U vẫn không thể đứng đầu bảng H bởi ở trận đấu còn lại, RB Leipzig đã giành trọn vẹn 3 điểm trước Istanbul Basaksehir với tỉ số 2-0 từ 2 bàn thắng của Angelino. Tuy nhiên, điều này không quá quan trọng với đội bóng nước Anh, bởi ai cũng biết Champions League là cuộc chơi đường dài, chiến thắng chỉ đến với những tập thể có bản lĩnh, sự lì lợm và hiệu quả trong lối chơi.

 

Trước khi giành chiến thắng 2-1 trước PSG, M.U cũng có chiến thắng 4-1 thuyết phục trước Newcastle tại Giải Ngoại hạng. Mở rộng ra, M.U vừa thiết lập kỷ lục mà trước đó họ chưa làm được, đó là cột mốc giành 10 chiến thắng liên tục trên sân khách. Trong chuỗi 10 trận này, M.U ghi được 27 bàn thắng và chỉ để thủng lưới đúng 5 bàn. Đây là một thành tích rất ấn tượng với Quỷ đỏ. Điều này trái ngược hẳn với phong độ sân nhà khi trong 10 trận gần nhất thi đấu trên sân Old Trafford, họ chỉ thắng được 5, hòa 2 và thua tới 3.

 

Mùa giải chỉ mới bắt đầu, HLV Solskjaer đã khiến nhiều người hâm mộ M.U không hài lòng khi thi đấu thiếu ổn định. Những trận thắng như trận gặp PSG có ý nghĩa và giá trị rất lớn về mặt tinh thần để M.U thi đấu tốt hơn trong các trận đấu tới. Quan trọng hơn, nó cho thấy chất lượng đội hình của M.U không hề tệ như nhiều người nghĩ. Và vấn đề thuộc về HLV Solskjaer. Nếu mạnh mẽ và quyết đoán giống như trận gặp PSG, HLV người Na Uy sẽ phát huy được khả năng của M.U và ông hoàn toàn thành công tại sân Old Trafford.

 

De Gea trở lại ấn tượng

 

Không thể không nhắc đến tài năng của De Gea trong trận thắng trước PSG. Đã lâu lắm rồi người hâm mộ mới lại được chứng kiến một màn trình diễn đỉnh cao của thủ môn De Gea. Trong 90 phút ở sân Công viên các hoàng tử, De Gea có tới 5 pha cứu thua, trong đó 3 lần ở ngay trong vòng cấm. Đặc biệt, các cú nã đại bác trái phá của Mbappe và Neymar, nếu không có tài năng của anh, rất có thể đã thành bàn thắng cho PSG.

NGÔ NHẬT

Nguồn tin: baophuyen.com.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp