Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Ngược dòng hạ Thiem, Daniil Medvedev lần đầu đăng quang ATP Finals

Thứ hai - 23/11/2020 08:23
Rạng sáng 23/11, Daniil Medvedev đã trở thành nhà tân vô địch ATP Finals 2020 sau khi xuất sắc ngược dòng đánh bại hạt giống số 3 Dominic Thiem ở trận chung kết.
Ngược dòng hạ Thiem, Daniil Medvedev lần đầu đăng quang ATP Finals

Rạng sáng 23/11, Daniil Medvedev đã trở thành nhà tân vô địch ATP Finals 2020 sau khi xuất sắc ngược dòng đánh bại hạt giống số 3 Dominic Thiem ở trận chung kết.

 

Ở trận đấu tranh ngôi vương này, Thiem có sự khởi đầu thuận lợi khi giành chiến thắng 6-4 ở set 1 sau khi có break ở game thứ 5.

 

Sang set 2, Thiem và Medvedev thi đấu so kè từng điểm một và phải kéo nhau bước vào loạt tie-break để phân định thắng thua.

 

Trong loạt “đấu súng”, Medvedev thi đấu đầy bản lĩnh, giành được 7 điểm liên tiếp để thắng ngược 7-2, qua đó san bằng tỉ số 1-1 sau hai set đấu.

 

Bước vào set 3 quyết định, tay vợt người Nga tiếp tục thi đấu ấn tượng. Anh giành điểm break ở game thứ 5 để dẫn 3-2 trước khi khép lại bằng chiến thắng 6-4, qua đó giành chiến thắng chung cuộc 2-1 (4-6, 7-6, 6-4) sau 2 giờ 44 phút tranh tài.

 

Ngôi vương thuộc về Medvedev hoàn toàn xứng đáng khi mà tay vợt người Nga thể hiện phong độ vô cùng ấn tượng kể từ đầu giải.

 

Medvedev lần lượt vượt qua hạt giống số 1 Novak Djokovic ở vòng bảng, hạ tay vợt số 2 thế giới Rafael Nadal tại bán kết, trước khi quật ngã hạt giống số 3 Thiem ở chung kết.

 

Thành tích ấn tượng này giúp anh trở thành người đầu tiên thắng cả 3 tay vợt hàng đầu trên bảng xếp hạng tại ATP Finals.

 

Medvedev cũng trở thành tay vợt thứ 4 liên tiếp vô địch ATP Finals mà không giành Grand Slam trong cùng năm, trước đó là Grigor Dimitrov, Alexander Zverev và Stefanos Tsitsipas.

 

Ngoài ra, Medvedev cũng đã trở thành tay vợt người Nga thứ hai vô địch ATP Finals, sau chức vô địch của Davydenko vào năm 2009.

 

"Đây là chiến thắng tuyệt vời nhất của tôi. 2 giờ 41 phút chiến đấu với một đối thủ tuyệt vời (Thiem)", Medvedev nói sau khi giành chức vô địch. Với chiến tích này tay vợt 24 tuổi người Nga kết thúc năm 2020 ở vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng ATP ngay sau Thiem, Nadal và Djokovic.

 

Trong khi đó, Thiem lần thứ 2 liên tiếp bỏ lỡ cơ hội đăng quang giải đấu quan trọng cuối cùng trong năm. Năm ngoái, tay vợt người Áo để thua ngược trước Stefanos Tsitsipas ở chung kết.

 

N.HÙNG (tổng hợp)

Nguồn tin: baophuyen.com.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp