Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

“Pháo thủ” vẫn chưa hết yếu bóng vía

Thứ hai - 22/06/2020 04:54
Trận thua ngược 1-2 trước Brighton là trận thua thứ 2 liên tiếp của đội bóng thành London sau thời gian nghỉ vì dịch COVID-19.
“Pháo thủ” vẫn chưa hết yếu bóng vía

Trận thua ngược 1-2 trước Brighton là trận thua thứ 2 liên tiếp của đội bóng thành London sau thời gian nghỉ vì dịch COVID-19. Rất nhiều người chờ đợi sự hồi sinh khi các cầu thủ Arsenal được làm việc cùng HLV Arteta, nhưng có lẽ họ sẽ phải đợi thêm, trong bối cảnh mà HLV người Tây Ban Nha vẫn chưa thể thay đổi được hình ảnh của “Pháo thủ”.

 

Nếu như trận thua 0-3 trước Man City ở vòng đấu trước như một “cái tát” cho tham vọng trở lại đấu trường Champions League - một trong những điều kiện cần để trở thành đội bóng hàng đầu châu Âu, thì hình ảnh bại trận trước Brighton cuối tuần qua như một “cú đấm” tiếp theo cho tham vọng sớm quay lại sân chơi châu lục của thầy trò HLV Arteta. Man City có lẽ là quá mạnh so với Arsenal hiện nay, nhưng với việc Brighton vẫn biết cách làm buồn lòng những người hâm mộ “Pháo thủ” thì thật sự Arsenal đang gặp phải nhiều vấn đề về vận hành đội bóng. Chiếm lĩnh thế trận hầu hết thời gian thi đấu nhưng Arsenal vẫn thua ngược và trắng tay trong trận đấu mà họ phải thắng để níu kéo giấc mơ châu Âu, quan trọng hơn là lấy lại niềm tin cho toàn đội, cũng như những người đã đặt niềm tin vào đội bóng.

 

Điều gì khiến Arsenal khủng hoảng khi mà nhiều người chờ đợi họ sẽ trở lại sau 3 tháng nghỉ vì đại dịch COVID-19. Xét về lối chơi, Arsenal vẫn cho thấy sự thiếu sắc bén. Họ bỏ lỡ quá nhiều cơ hội trong 2 trận đấu vừa qua, đặc biệt là trong trận gặp Brighton. Với 13 cú sút, nhưng chỉ có 6 lần trúng đích và 1 bàn thắng được ghi. Những thông số cho thấy hàng công của Arsenal đang gặp vấn đề nghiêm trọng về năng lực giải quyết trận đấu. Xét tổng thể, có thể thấy hầu hết các cầu thủ Arsenal đều chơi thiếu quyết tâm và không giàu năng lượng trong các pha xử lý. Xâu chuỗi lại, đó là những hình ảnh mà nhiều người vẫn thấy về Arsenal, khi đội bóng này được dẫn dắt bởi cựu HLV Unai Emery. Quay ngược lại lịch sử thêm một chút thì đó là hình ảnh của những ngày cuối cùng của Arsenal dưới triều đại HLV Wenger.

 

Với Arteta thì sao? Trước khi HLV người Tây Ban Nha làm việc tại sân Emirates, nhiều người cho rằng ông rất phù hợp với triết lý bóng đá của Arsenal, lại thêm thời gian làm trợ lý cho HLV Pep trong màu áo CLB Man City, nên sẽ đủ sức để vực dậy Arsenal đã nhiều năm không thể lọt vào tốp 4 Giải Ngoại hạng. Thế nhưng, giữa nhận định và thực tế xem ra là câu chuyện dài với HLV Arteta.

 

Trận thua Brighton không đơn thuần là mất 3 điểm của Arsenal, mà đó có thể xem là trận đấu thảm họa của thầy trò HLV Arteta. Đội bóng thành London chôn chân ở vị trí thứ 9 tại Giải Ngoại hạng và giấc mộng có suất dự cúp châu Âu mùa tới với họ đang dần tan biến. Lúc này, đoàn quân của HLV Arteta có 40 điểm/30 trận, kém vị trí dự Europa League 6 điểm và Champions League 8 điểm. Rất khó để Arsenal gượng dậy trong thời điểm mà các đội bóng dốc toàn bộ sức để đạt mục tiêu cuối mùa giải.

 

HLV người Tây Ban Nha có thể không bị sa thải đến cuối mùa bóng, bởi lỗi không thuộc về ông, khi mà Arsenal đang gặp vấn đề về tinh thần thi đấu trong suốt nhiều mùa giải qua. Kể từ khi HLV Wenger rời đội bóng, Arsenal vẫn loay hoay tìm lại bản sắc của một trong những đội bóng mạnh nhất Ngoại hạng cách đây một thập niên. Nhưng họ đã thất bại với Emery và giờ nếu không tin tưởng và trao thêm thời gian cho HLV Arteta thì không một ai có đủ tài năng và sự kiên nhẫn để tìm đường giúp Arsenal quay lại quỹ đạo chiến thắng như ngày nào.

 

Thiệt đơn, thiệt kép với Arsenal

 

Không chỉ khủng hoảng sau 2 trận thua liên tiếp, Arsenal còn mất 3 cầu thủ vì chấn thương chỉ sau 2 trận. Đầu tiên là Granit Xhaka và Pablo Mari rồi đến Bernd Leno có nguy cơ nghỉ đấu dài ngày. Đây là những đòn mạnh đối với HLV Mikel Arteta, đặc biệt là sự vắng mặt của Leno, thủ môn số 1 và là một trong những cầu thủ chơi tốt nhất Arsenal mùa này sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến thành tích và lối chơi của đội bóng thành London.

 

NGÔ NHẬT

Nguồn tin: baophuyen.com.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp