Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Rafael Nadal “nếm trái đắng” ngay trận ra quân ATP Finals 2019

Thứ ba - 12/11/2019 04:10
Sau cú sốc mang tên Roger Federer, đến lượt tay vợt số 1 thế giới Rafael Nadal cũng phải nhận thất bại chóng vánh 2-6, 4-6 trận ra quân khi để thua nhà ĐKVĐ Alexander Zverev ở bảng đấu mang tên Andre Agassi giải ATP Finals 2019.
Rafael Nadal “nếm trái đắng” ngay trận ra quân ATP Finals 2019

* Đội tuyển Pháp vô địch Fed Cup sau 16 năm chờ đợi

 

Sau cú sốc mang tên Roger Federer, đến lượt tay vợt số 1 thế giới Rafael Nadal cũng phải nhận thất bại chóng vánh 2-6, 4-6 trận ra quân khi để thua nhà ĐKVĐ Alexander Zverev ở bảng đấu mang tên Andre Agassi giải ATP Finals 2019.

 

Đây là kết quả khá bất ngờ khi mà Nadal được đánh giá cao hơn và đang có thành tích đối đầu tốt trước đối thủ người Đức. Trước giải đấu này, Rafael Nadal đều giành trọn niềm vui trong cả 5 lần đối đầu Alexander Zverev.

 

Thế nhưng bước vào trận đấu mở màn của ATP Finals năm nay, “Bò tót” gặp nhiều khó khăn trước Zverev. Trong set 1, hai tay vợt thi đấu giằng co cho đến game thứ 4 khi tỉ số đang là 2-2 thì tay vợt Đức xuất sắc có break ở game giao bóng của Nadal để vươn lên dẫn 3-2.

 

Sau đó, Zverev thi đấu áp đảo với những pha đánh bóng về phía trái tay của Nadal khiến tay vợt người Tây Ban Nha không thể chống đỡ. Zverev có thêm 1 break nữa ở game thứ 7 sau đó kết thúc set đấu thứ 1 với thắng lợi 6-2.

 

Alexander Zverev lần đầu đánh bại Rafael Nadal. Nguồn: AP

 

Bước sang set 2, tiếp đà hưng phấn, Zverev thi đấu lấn lướt và đoạt break sớm ở game đầu tiên. Những nỗ lực của Nadal để đòi lại break đều không thành công trước một tay vợt Đức thi đấu quá xuất sắc. Nhà ĐKVĐ duy trì lợi thế đến game thứ 10 và kết thúc set 2 với chiến thắng 6-4, qua đó giành chiến thắng chung cuộc 2-0 trước tay vợt số 1 thế giới ngay trong ngày ra quân.

 

Thua trận này, Nadal phải đối mặt với nguy cơ chia tay giải đấu ngay từ vòng bảng. Nếu bị loại, anh sẽ đánh mất vị trí số 1 thế giới trong trường hợp Novak Djokovic vào chung kết với thành tích toàn thắng.

 

Lý giải cho thất bại, Nadal cho biết: “Tôi không còn cảm thấy đau ở cơ bụng nhưng hôm nay tôi thi đấu thực sự tệ, trong khi Zverev thì lại chơi rất hay. Chúng tôi có thể tìm ra lý do thất bại nhưng điều quan trọng nhất với tôi là cần thi đấu thật tốt ở hai trận còn lại".

 

Ở trận còn lại của bảng đấu này, hot boy Stefanos Tsitsipas xuất sắc hạ gục đối thủ có thứ hạng cao hơn trên bảng xếp hạng ATP là Daniil Medvedev sau 2 set với tỉ số 7-6, 6-4.

 

* Pháp phải chờ tới 16 năm mới lại có cơ hội giành ngôi vị cao nhất tại Cúp quần vợt đồng đội nữ Fed Cup. Chiến thắng 3-2 trước tuyển Úc giúp quần vợt nữ Pháp khẳng định vị thế sau một thời gian dài thiếu vắng những tên tuổi lớn.

 

Pháp giành ngôi vị cao nhất tại Cúp quần vợt đồng đội nữ Fed Cup sau 16 năm chờ đợi. Ảnh: Fed Cup

 

Đến với mặt sân cứng tại Perth (Úc) năm nay, trong khi đội nữ Úc có sự góp mặt của tay vợt số 1 thế giới Ashleigh Barty thì Pháp đóng góp toàn các tay vợt ở ngoài top 40 thế giới.

 

Ở ngày thi đấu đầu tiên, hai đội thi đấu cân bằng khi Kristina Mladenovic có chiến thắng trước Ajla Tomljanovic mang lợi thế cho tuyển Pháp, thì Ashleigh Barty cũng có được chiến thắng tuyệt đối 6-0, 6-0 trước Caroline Garcia.

 

Ở ngày thi đấu thứ 2, Kristina Mladenovic trở thành người hùng của tuyển Pháp khi bất ngờ vượt qua tay vợt số 1 thế giới Ashleigh Barty. Nhưng chỉ sau đó ít phút, Pauline Parmentier lại để thua Ajla Tomljanovic mang lại thế cân bằng giữa hai đội.

 

Kết quả chỉ được phân định ở trận đánh đôi quyết định. Garcia và Mladenovic thi đấu quyết liệt để xuất sắc giành chiến thắng trước cặp đôi Barty và Samantha Stosur với tỉ số 6-4, 6-3.

 

Với kết quả này, Pháp đăng quang tại Fed Cup 2019 với chiến thắng chung cuộc 3-2. Đây là Fed Cup thứ 3 của Pháp (sau chức vô địch các năm 1997 và 2003) và danh hiệu họ phải chờ đợi suốt 16 năm mới có thể có lại được. Còn với Úc, họ sẽ phải chờ thêm thời gian mới có lại danh hiệu lần thứ 8.

 

N.HÙNG (tổng hợp)

Nguồn tin: baophuyen.com.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp