Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Rafael Nadal thắng nhọc trận ra quân Wimbledon 2022

Thứ tư - 29/06/2022 01:03
Hạt giống số 2 Rafael Nadal mất 3 giờ 33 phút để vượt qua Francisco Cerundolo với tỉ số 6-4, 6-3, 3-6, 6-4 tại vòng 1 Giải quần vợt Wimbledon 2022.
Rafael Nadal thắng nhọc trận ra quân Wimbledon 2022

Hạt giống số 2 Rafael Nadal mất 3 giờ 33 phút để vượt qua Francisco Cerundolo với tỉ số 6-4, 6-3, 3-6, 6-4 tại vòng 1 Giải quần vợt Wimbledon 2022.

 

Nadal có trận ra quân không như mong muốn nhưng vẫn biết cách vượt khó đúng lúc để lần thứ 14 vào vòng 2. Tay vợt 36 tuổi thể hiện khả năng chơi bóng sở trường cuối sân để vượt qua Francisco Cerundolo (hạng 41 thế giới).

 

Trước sự cổ vũ của đông đảo khán giả trên sân trung tâm, Nadal khởi đầu tốt khi ghi 13 winner trong hai set. Anh đoạt break ở game cuối set 1 sau tình huống lên lưới và ép Cerundolo đánh thuận tay hỏng. Sang set 2, Nadal bẻ thành công game thứ 6 để tiến đến set thắng tiếp theo và dẫn 2-0.

 

Đối diện nguy cơ thất bại, Cerundolo vùng lên mạnh mẽ. Tay vợt 23 tuổi người Argentina bắt đầu lật ngược thế trận với những cú thuận tay ấn tượng. Trong khi đó, Nadal tỏ ra mệt mỏi khi đối mặt sức tấn công của đối thủ. "Vua đất nện" thua set ba sau cú trái tay rúc lưới.

 

Sự tự tin của Cerundolo càng lên cao khi sớm có break đầu set 4 để dẫn 2-1. Khi Cerundolo dẫn 4-2 và khán giả đã nghĩ về set 5, Nadal trở lại mạnh mẽ. Tay vợt Tây Ban Nha sử dụng tất cả kinh nghiệm của mình để chiến đấu, hai lần bẻ game giao bóng để thắng lại 6-4.

 

Nadal nói sau trận: "Đã 3 năm không thi đấu trên mặt sân cỏ, tôi rất hạnh phúc khi được trở lại. Thật tuyệt vời khi được chơi trên mặt sân này và tôi xin gửi lời cảm ơn mọi người đã ủng hộ hết mình".

 

Nadal giành quyền vào vòng hai và sẽ gặp Ricardas Berankis. Tay vợt hạng 106 người Lithuania vượt qua Sam Querrey với tỉ số 6-4, 7-5, 6-3.

 

Trước đó, tin vui đến với Nadal khi đối thủ tiềm năng của anh ở vòng 4 là Marin Cilic đã xin rút vì nhiễm COVID-19. Cilic chia sẻ thông tin kết quả xét nghiệm dương tính vào sáng 27/6, một ngày trước khi đấu trận mở màn với Mackenzie McDonald. Á quân Wimbledon 2017 là hạt giống cao thứ 2 ở nhánh 8, nhánh còn có hạt giống số hai Rafael Nadal. Thay thế Cilic là tay vợt thua vòng loại Nuno Borges.

 

Sau Cilic, đến lượt hạt giống số 8 Matteo Berrettini dương tính với COVID-19 và không thể chơi trận mở màn Wimbledon chiều 28/6. Berrettini tới Wimbledon với phong độ đỉnh cao, vô địch cả Stuttgart Open và Queen’s Club. Anh thắng 21 trong 22 trận sân cỏ gần nhất và được các nhà cái đánh giá là ứng viên số 2 cho chức vô địch tại All England Club năm nay.

 

Sau khi Berrettini và Cilic rút lui, nhánh dưới của Wimbledon còn các hạt giống cao là Nadal, Stefanos Tsitsipas, Felix Auger-Aliassime, Taylor Fritz hay Denis Shapovalov.

 

Tsitsipas ba lần thua vòng một và một lần vào vòng 4 ở bốn giải Wimbledon tham dự từ 2017. Ảnh: Wimbledon

 

Ở trận ra quân đáng chú ý khác, Stefanos Tsitsipas tiếp tục dẫn đầu ATP về số trận thắng mùa này với 41 trận, sau khi hạ Alexander Ritschard 7-6, 6-3, 5-7, 6-4 ở vòng 1 Wimbledon.

 

Tsitsipas năm ngoái thua ngay trận mở màn Wimbledon. Anh không để điều đó tái hiện năm nay, nhưng vẫn thi đấu chật vật. Tay vợt số 5 thế giới không áp đảo được đối thủ đang đứng thứ 188. Ritschard, người phải chơi vòng loại, có tổng cộng 35 điểm winner và kiếm được 15 break-point.

 

Tay vợt Hy Lạp sẽ gặp Jordan Thompson ở vòng 2. Đối thủ tiềm năng của Tsitsipas ở vòng 3 là Nick Kyrgios, người tốn 5 set để hạ tài năng trẻ chủ nhà Paul Jubb.

 

Cùng đi tiếp còn có các hạt giống Diego Schwartzman, Alex de Minaur, Jenson Brooksby và Filip Krajinovic.

 

Tan là thành viên đội quần vợt nữ Pháp dự Billie Jean King Cup năm ngoái (tương đương Davis Cup của nam). Ảnh: Wimbledon

 

Ở nội dung đơn nữ, bất ngờ đã xảy ra khi cựu số 1 thế giới Serena Williams sớm dừng cuộc chơi ngay trận ra quân sau thất bại 5-7, 6-1, 6-7 trước tay vợt gốc Việt Harmony Tan.

 

Đối đầu với đối thủ Harmony Tan của Pháp, cô em nhà Williams có trận đấu khó khăn. Ngay set 1, Serena đã để thua 5-7. Sang set 2, cựu vô địch Wimbledon thắng dễ đối thủ 6-1 để cân bằng tỉ số 1-1. Tuy nhiên ở set cuối cùng, thể lực đi xuống khiến tay vợt 40 tuổi không thể đua sức cùng đàn em và thua sau loạt super tie-break với tỉ số 7-10, qua đó đành chấp nhận thất bại 1-2 chung cuộc.

 

Trong khi đó, cựu số 1 thế giới Simona Halep (Ba Lan) có trận ra quân thành công. Đối thủ của tay vợt Romania là Muchova người CH Czech. Không quá khó khăn để Halep làm chủ thế trận và nhanh chóng khép lại trận đấu với thắng lợi 6-3, 6-2.

 

Còn "Nữ hoàng quần vợt" Iga Swiatek khẳng định sức mạnh áp đảo trước Jana Fett và thắng nhanh đối thủ sau 2 set cách biệt 6-0, 6-3 ở trận ra quân vòng 1.

 

Chuỗi trận thắng liên tiếp của Iga Swiatek đã nâng lên con số 36 trận sau màn ra quân của cô ở Wimbledon 2022

 

Chiến thắng này giúp đương kim số 1 thế giới Iga Swiatek thiết lập kỷ lục mới khi trở thành tay vợt nữ có số trận thắng liên tiếp dài nhất trong thế kỷ 21 với chuỗi 36 chiến thắng.

 

N.HÙNG (tổng hợp)

Nguồn tin: baophuyen.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp