Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Serena Williams lần thứ 10 vào chung kết Mỹ mở rộng

Thứ sáu - 06/09/2019 06:12
Cựu tay vợt số 1 thế giới Serena Williams chỉ còn cách Grand Slam thứ 24 một chiến thắng nữa, sau khi "hủy diệt" Elina Svitolina với tỉ số 6-3, 6-1.
Serena Williams lần thứ 10 vào chung kết Mỹ mở rộng

Cựu tay vợt số 1 thế giới Serena Williams chỉ còn cách Grand Slam thứ 24 một chiến thắng nữa, sau khi "hủy diệt" Elina Svitolina với tỉ số 6-3, 6-1.

 

Cô em nhà Williams chỉ cần 70 phút để giành vé vào trận chung kết Mỹ mở rộng năm nay và đó cũng là kỷ lục trong kỷ nguyên Mở với 10 lần góp mặt ở vòng đấu này.

 

Trên hành trình đến chung kết, Serena thua duy nhất một set trong trận gặp đồng hương người Mỹ Mc Nally ở vòng 2.

 

Bước vào trận bán kết, Serena quyết tâm đòi món nợ đã vay của Elina Svitolina cách đây 3 năm tại Olympic Rio 2016. Tay vợt chủ nhà chơi áp đảo ngay từ đầu trận và sớm giành break ở game đầu tiên.

 

Tay vợt người Ukraine cố gắng chống trả và giành chiến thắng ở 3 game trong set 1. Thế nhưng đó là tất cả những gì Svitolina có thể làm được, bởi Serena Williams đã tận dụng tốt sai lầm của đối phương để kết thúc set đầu tiên với tỉ số 6-3.

 

Sang set 2, Elina Svitolina xuống tinh thần rõ rệt và chỉ còn biết chống đỡ yếu ớt trước những cú đánh của Serena Williams. Nhờ đó, tay vợt 37 tuổi dễ dàng giành tới 3 break và giành chiến thắng áp đảo 6-1 ở set này.

 

Với việc vượt qua Elina Svitolina, Serena Williams có 101 chiến thắng tại giải Mỹ mở rộng. Ở trận đấu tranh chức vô địch, cô em nhà Williams sẽ gặp hạt giống số 15 Bianca Andreescu (Canada). Bởi ở trận bán kết diễn ra sau đó, Andreescu thi đấu bùng nổ để vượt qua hạt giống số Belinda Bencic (Thụy Sĩ) sau hai set kịch tính 7-6, 7-5.

 

Bencic (trái) và Andreescu đều nuôi tham vọng lần đầu tiên vào chung kết một giải Grand Slam

 

Với chiến thắng này, tài năng trẻ sinh năm 2000 Bianca Andreescu trở thành tay vợt nữ người Canada thứ 2 vào chung kết đánh đơn của một giải Grand Slam sau Eugenie Bouchard với ngôi á quân Wimbledon 2014.

 

Đây cũng là lần thứ 2 Andreescu có dịp tái ngộ Serena Williams sau trận chung kết ở Rogers Cup (Toronto, Canada) hồi tháng trước, nơi tay vợt huyền thoại 37 tuổi người Mỹ phải bỏ cuộc giữa chừng vì chấn thương lưng.

 

N.HÙNG (tổng hợp)

Nguồn tin: baophuyen.com.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp