Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Sôi nổi giải bóng rổ học sinh, sinh viên

Thứ bảy - 28/01/2023 20:40
Giải Bóng rổ học sinh, sinh viên (HSSV) mừng Đảng - mừng xuân Quý Mão 2023 do Đoàn trường THPT Nguyễn Huệ (TP Tuy Hòa) tổ chức đã khép lại bằng trận chung kết giữa đội bóng rổ Lão tướng Tuy Hòa và The White Horse (liên quân sinh viên ở Phú Yên).

Giải Bóng rổ học sinh, sinh viên (HSSV) mừng Đảng - mừng xuân Quý Mão 2023 do Đoàn trường THPT Nguyễn Huệ (TP Tuy Hòa) tổ chức đã khép lại bằng trận chung kết giữa đội bóng rổ Lão tướng Tuy Hòa và The White Horse (liên quân sinh viên ở Phú Yên). Kết quả, đội Lão tướng Tuy Hòa đoạt cúp vô địch.

 

Giải Bóng rổ HSSV (mở rộng) mừng Đảng - mừng xuân Quý Mão 2023 có 10 đội bóng rổ nam và 4 đội bóng rổ nữ đến từ các CLB, trường học, liên quân sinh viên Phú Yên đang học ở các trường đại học, cao đẳng trên cả nước tham gia tranh tài. Nội dung bóng rổ nam, ban tổ chức chia làm 2 bảng thi đấu vòng tròn, chọn ra 4 đội nhất, nhì mỗi bảng thi đấu bán kết. 4 đội bóng rổ nữ thi đấu vòng tròn một lượt chọn ra đội nhất, nhì.

 

Quyết liệt tranh tài

 

Để vào thi đấu trận chung kết tại Nhà thi đấu Lê Trung Kiên (TP Tuy Hòa), hai đội bóng rổ Lão tướng Tuy Hòa và The White Horse đã xuất sắc vượt qua các đối thủ ở vòng bảng và bán kết. Trận tranh cúp vô địch diễn ra trong thời tiết khá lạnh, nhưng hai đội bóng đã chơi quyết liệt ngay từ đầu, cùng những tiếng reo hò, cổ vũ từ khán giả dành cho hai đội làm cho không khí nhà thi đấu nóng lên. Hai đội bóng đều có thể lực và kỹ thuật tương đồng, nhiều cầu thủ chơi bùng nổ với những pha tấn công ăn miếng trả miếng, liên tục ghi điểm nên khoảng cách tỉ số không nhiều. Đến sét đấu cuối cùng, đội bóng rổ Lão tướng Tuy Hòa nhờ kinh nghiệm đã duy trì được thể lực, tinh thần thi đấu nên giành chiến thắng trước đội The White Horse với tỉ số 70-67.

 

Huỳnh Quốc Khánh, đội trưởng Lão tướng Tuy Hòa chia sẻ: “Đoạt chức vô địch lần này là kết quả của sự nỗ lực, đoàn kết của toàn đội. Các thành viên trong đội thường xuyên tập luyện, thi đấu giao lưu, cọ xát nên có sự ăn ý trong việc chạy vị trí, chiến thuật, đồng thời giữ được phong độ, rèn thêm thể lực và cường độ chơi bóng”. Theo Quốc Khánh, đội có 15 thành viên đều là những người tốt nghiệp đại học ra trường đi làm và tham gia chơi bóng rổ từ thời học cấp 3 đến nay. Những ngày cuối tuần, các thành viên tập trung chơi bóng rổ, nhờ đó duy trì được phong độ và giữ vững thành tích 8 lần đoạt cúp vô địch tại các giải đấu trong tỉnh.

 

Cũng như các đội bóng rổ nam, các trận tranh tài giữa 4 đội bóng rổ nữ cũng rất sôi nổi. Khán giả nghẹt thở với lối chơi tấn công, cường độ di chuyển liên tục, nhanh, tranh giành bóng quyết liệt của các cô gái; Nhà thi đấu Lê Trung Kiên luôn vang tiếng vỗ tay cổ vũ.

 

Nâng cao chất lượng giải đấu

 

Có thể nói Giải Bóng rổ HSSV (mở rộng) mừng Đảng - mừng xuân Quý Mão 2023 có tính chuyên môn cao. Nhiều cầu thủ chơi xuất sắc, thể hiện phong độ và kỹ thuật chơi bóng rất tốt; khoảng cách tỉ số không nhiều. Trần Minh Nhật, cổ động viên đội The White Horse chia sẻ: “Chất lượng thi đấu các đội bóng rất cao. Nhiều cầu thủ có thể lực, kỹ thuật tốt, một số trận đấu cạnh tranh quyết liệt, giành từng điểm, người xem rất hồi hộp”.

 

Đội trưởng The White Horse Phan Vũ Trung, hiện là sinh viên năm 2 Trường đại học Kinh tế TP Hồ Chí Minh, cho biết: “The White Horse tham gia giải đấu lần này chỉ có 7 thành viên, do một số bạn bận việc gia đình không thể thi đấu. Bước vào giải đấu lần này, đội bốc thăm trúng bảng toàn các đội mạnh, trong khi chúng tôi lại thiếu người. Tuy nhiên từ đầu, đội không đặt nặng thành tích, mục tiêu đưa ra là phải chơi đoàn kết, hết mình. Trong 7 thành viên có 4 bạn tham gia tập luyện thường xuyên với HLV bóng rổ chuyên nghiệp tại TP Hồ Chí Minh, đây là thế mạnh, nhờ đó đội đã vượt qua nhiều đối thủ ở vòng bảng để vào thi đấu trận chung kết”.

 

Đội trưởng đội Lão tướng Tuy Hòa Huỳnh Quốc Khánh hiện là HLV đội bóng rổ Trường đại học Y dược TP Hồ Chí Minh. Anh cho biết: “Các thành viên trong đội chơi bóng rổ 10 năm nay. Bản thân tôi còn tham gia trong Ban Trọng tài bóng rổ Việt Nam, bắt một số trận đấu bóng rổ quốc gia và Đại hội TDTT toàn quốc năm 2022. Với vai trò là người làm chuyên môn, tôi thấy chất lượng giải đấu lần này rất cao. Những năm trước đây, khi đội bóng chúng tôi tham gia giải đấu, mỗi trận có thể thắng cách biệt 20-30 điểm là chuyện thường. Giải đấu lần này, nhiều đội bóng chơi rất tốt, các đội đều có cầu thủ trẻ chơi bóng rổ từ sớm. Trận đấu chung kết, dù 8 năm vô địch giải đấu này, nhưng khi gặp đội trẻ The White Horse, chúng tôi cạnh tranh từng điểm, đến sét đấu cuối cùng mới có hơn 3 điểm giành chức vô địch”.

 

Theo HLV Biện Ngọc Vàng (Trường THPT Nguyễn Huệ), để tạo sân chơi cho các bạn trẻ, hàng năm, đoàn trường tổ chức Giải bóng rổ HSSV (mở rộng) mừng Đảng - mừng xuân, giải bóng rổ mùa hè... để HSSV các CLB bóng rổ tham gia thi đấu, học hỏi kinh nghiệm, góp phần phát triển phong trào bóng rổ ở Phú Yên.

 

Kết quả, nội dung bóng rổ nam, ban tổ chức trao giải nhất cho đội bóng Lão tướng Tuy Hòa, giải nhì thuộc về đội bóng The White Horse (liên quân sinh viên ở Phú Yên), đồng hạng ba thuộc về hai đội New Empire vàNuclear (liên quân học sinh Trường THPT Nguyễn Huệ và sinh viên Phú Yên). Nội dung bóng rổ nữ, giải nhất thuộc về đội TVM (sinh viên Phú Yên ở TP Hồ Chí Minh) và giải nhì thuộc về đội KSL (liên quân sinh viên ở TX Đông Hòa).

 

HIẾU TRUNG

Nguồn tin: baophuyen.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp