Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Trường phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh: Chú trọng phát triển thể thao học đường

Chủ nhật - 16/10/2022 01:45
“Trường phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh với đặc thù học sinh đều là đồng bào dân tộc thiểu số ở nội trú tại trường, nên việc tổ chức các hoạt động TDTT sau mỗi buổi học khá thuận lợi.
Trường phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh: Chú trọng phát triển thể thao học đường

“Trường phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh với đặc thù học sinh đều là đồng bào dân tộc thiểu số ở nội trú tại trường, nên việc tổ chức các hoạt động TDTT sau mỗi buổi học khá thuận lợi. Điều này vừa tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, vừa tạo không khí học tập vui tươi, thực hiện hiệu quả phong trào Trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Đó là nhận xét của Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Ngô Ngọc Thư về phong trào thể thao học đường của trường.

 

Nhiều sân chơi cho học sinh nội trú

 

Mỗi buổi chiều sau giờ tan học, Trường phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh tràn ngập không khí chơi thể thao ở sân trường cũng như nhà tập đa năng. Nhóm thì chơi bóng chuyền, đá cầu, có nhóm chơi cầu lông, chạy bộ, đá bóng...

 

Em Trương Tấn Thành, lớp 12C cho biết: “Chiều nào cũng vậy, sau giờ tan học, chúng em tập trung xuống nhà tập đa năng của trường chơi bóng chuyền. Để có sự hào hứng trong thi đấu, chúng em chia thành nhiều đội luân phiên, đội nào thua ra nghỉ, nhờ vậy mà các đội đều nỗ lực hết mình”.

 

Còn Ksor Triệu Minh Khánh, lớp 12B chia sẻ: “Trong thời gian học ở lại trường, chiều nào chúng em cũng xuống sân đá bóng khoảng 60 phút mới nghỉ. Việc tham gia môn thể thao theo sở thích giúp em cùng nhóm bạn được giao lưu và rèn luyện sức khỏe, học tập tốt hơn”.

 

Theo thầy Lê Hồng Duy, Phó Hiệu trưởng nhà trường, để giảm áp lực cho việc học, nhà trường tạo điều kiện, sân bãi tập cho các em rèn luyện TDTT; đồng thời thường xuyên tổ chức các giải TTHĐ, Hội khỏe Phù Đổng, giải bóng đá cấp trường... tạo sân chơi lành mạnh cho học sinh. “Hoạt động TDTT đã góp phần giúp học sinh đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ trong học tập; rèn luyện thân thể, giữ gìn sức khỏe. Chơi thể thao còn giúp các em tránh xa các tiêu cực, tệ nạn xã hội”, thầy Duy nói.

 

Nâng chất các CLB thể thao

 

Để duy trì phong trào TTHĐ, Trường phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh thành lập, duy trì các CLB như: bóng đá nam, bóng đá nữ, cầu lông, bóng chuyền... Thành viên các CLB này vào mỗi chiều xuống sân tập luyện, thi đấu giao lưu. Nhờ tập luyện, chơi thể thao thường xuyên nên nhiều học sinh phát huy được tố chất, năng khiếu, sở trường của mình và được nhà trường tuyển chọn vào đội tuyển tập luyện nâng cao kỹ thuật, chiến thuật để tham gia các giải TTHĐ hay Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh.

 

Theo thầy Trương Pavel, Bí thư đoàn trường, các CLB được duy trì tập luyện thường xuyên, xây dựng các bài tập từ cơ bản đến nâng cao. Các em trong đội tuyển có chế độ tập riêng trước khi vào giải, nhờ vậy, đoàn VĐV của trường luôn mang về thành tích cao, nhất là những môn sở trường, như: đi cà kheo, điền kinh, đẩy gậy, đá cầu...

 

Bên cạnh đẩy mạnh phong trào tập luyện, chơi TDTT, Trường phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh còn chú trọng nâng cao chất lượng dạy và học. Thầy Lê Hồng Duy cho biết thêm: Để nâng cao kiến thức cho học sinh, nhà trường tổ chức dạy 2 buổi/ngày. Đối với học sinh khối 12, buổi sáng học các môn chính khóa, buổi chiều nhà trường tổ chức ôn tập. Ban đêm có thầy cô quản sinh ở nội trú và giáo viên giúp các em tự ôn tập. Bên cạnh đó, nhiều năm qua, phong trào TDTT trong nhà trường không ngừng phát triển, chất lượng học tập cũng không ngừng nâng cao. Hàng năm, học sinh khối 12 của trường thi đỗ tốt nghiệp THPT 100%, trong đó có trên 80% học sinh đỗ nguyện vọng 1 vào các trường đại học trong cả nước. 

 

Qua theo dõi cho thấy, những năm học qua, thành tích thể thao cũng như học văn hóa ở Trường phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh rất tốt. Hàng năm, nhiều học sinh đạt thành tích cao tại Giải TTHĐ, Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh; tỉ lệ thi đỗ tốt nghiệp, đỗ vào các trường đại học cao.

 

Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Ngô Ngọc Thư

 

HIẾU TRUNG

Nguồn tin: baophuyen.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp