Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Tự tin hướng đến SEA Games 2019

Thứ ba - 10/09/2019 01:17
U22 Việt Nam giành chiến thắng thuyết phục trước U22 Trung Quốc. Màn trình diễn của thầy trò HLV Park Hang Seo cho thấy tập thể này đang có những nền tảng vững chắc để hướng đến chiếc HCV SEA Games 2019.
Tự tin hướng đến SEA Games 2019

U22 Việt Nam giành chiến thắng thuyết phục trước U22 Trung Quốc. Màn trình diễn của thầy trò HLV Park Hang Seo cho thấy tập thể này đang có những nền tảng vững chắc để hướng đến chiếc HCV SEA Games 2019.

 

1. Người Trung Quốc chưa bao giờ nguôi tham vọng bóng đá của họ, nhưng với những gì diễn ra trong trận đấu với U22 Việt Nam, có thể khẳng định chặng đường “xưng hùng, xưng bá” của nền bóng đá có dân số đông nhất thế giới còn rất xa.

 

Để hiện thực hóa mục tiêu giành vé dự Olympic 2020, Liên đoàn Bóng đá Trung Quốc đã mời hẳn HLV nổi tiếng Guus Hiddink, người đã rất thành công với thành tích của các nền bóng đá khác nhau như: Hà Lan, Hàn Quốc, Nga. Tuy nhiên, với U22 Trung Quốc, có vẻ như chiến lược gia người Hà Lan sẽ gặp rất nhiều thách thức.

 

Thầy trò HLV Park Hang Seo gửi đến thông điệp rất rõ ràng: U22 Việt Nam sẽ mang đến sân chơi SEA Games 2019 một tập thể tràn đầy sinh lực, sự chuẩn bị chu đáo để giúp bóng đá Việt Nam có được tấm HCV quý giá ở sân chơi SEA Games sau hơn 50 năm chờ đợi.

Trở lại với trận đấu giữa U22 Trung Quốc và U22 Việt Nam. Về chuyên môn, ngoài giá trị 2 bàn thắng của Tiến Linh, thầy trò HLV Park Hang Seo cho thấy sự vượt trội mang tính hệ thống cũng như sự kết dính. Các pha phối hợp của đội khách đa dạng hơn, các tuyến thi đấu di chuyển hợp lý và linh hoạt. Điều đó cho phép U22 Việt Nam dễ tiếp cận khung thành U22 Trung Quốc hơn và có được 2 bàn thắng khá ấn tượng.

 

Ngược lại, U22 Trung Quốc dù được dẫn dắt bởi HLV Guus Hiddink nhưng lối chơi của họ khá rời rạc. Sau trận đấu, rất nhiều CĐV của Trung Quốc ngao ngán về đội bóng trẻ của họ. Còn với U22 Việt Nam, thầy trò HLV Park Hang Seo gửi đến thông điệp rất rõ ràng: U22 Việt Nam sẽ mang đến sân chơi SEA Games 2019 một tập thể tràn đầy sinh lực, sự chuẩn bị chu đáo để giúp bóng đá Việt Nam có được tấm HCV quý giá ở sân chơi SEA Games sau hơn 50 năm chờ đợi.

 

Sau trận đấu, HLV Hiddink nhận xét: “Đầu tiên tôi muốn nói, tôi và toàn đội không hề muốn thua. Nhưng đối thủ của chúng ta quá mạnh. Họ là những chướng ngại vật khó tránh trên đường đi đến mục tiêu của chúng ta”. Đó không thể là những lời nhận xét khách sáo của HLV người Hà Lan, mà nó phù hợp với thực tế diễn ra trên sân trong trận đấu giữa 2 đội U22 Trung Quốc và U22 Việt Nam.

 

2. U22 Việt Nam còn khoảng 2 tháng nữa sẽ bước vào SEA Games 2019. Các cầu thủ đang cho thấy một sự chuẩn bị trơn tru và nhiều tiềm năng. Cách đá trên cơ so với Trung Quốc trong phần lớn thời gian cũng cho thấy sự tự tin trong phong thái thi đấu của các cầu thủ. Ngay cả khi chưa phải tung ra lực lượng mạnh nhất, U22 Việt Nam cũng đang có được những kết quả tốt trong các trận giao hữu vừa qua.

 

Có thể thấy, HLV Park Hang Seo rất chú trọng đến kết quả của U22 Việt Nam tại ngày hội thể thao Đông Nam Á sắp tới. Ngoài những gương mặt cũ, ông thầy người Hàn còn rất chịu khó “đãi cát tìm vàng” để tăng chiều sâu đội hình cho đội tuyển U22 Việt Nam. Trong số những cầu thủ vào sân thay người, cầu thủ số 10 Ngô Hồng Phước là người tạo ra dấu ấn đáng kể nhất. Chân sút đang chơi cho An Giang có hai pha dứt điểm hiểm hóc bằng cả hai chân về khung thành thủ môn Trung Quốc. Đặc biệt là cú ra chân nhanh bằng chân trái làm thủ thành đối phương phải vã mồ hôi trổ tài ở phút 55. Nếu không có HLV Park Hang Seo, không ai biết Ngô Hồng Phước là ai và không loại trừ khả năng cầu thủ này sẽ là quân bài bí ẩn cho U22 Việt Nam trong 2 tháng tới đây.

 

Về lối chơi, do có sự chủ động chuẩn bị, nên hầu hết cầu thủ U22 Việt Nam không bỡ ngỡ phong cách chiến thuật của HLV Park Hang Seo, nếu không nói là có sự nhuần nhuyễn nhất định. 2 bàn thắng của Tiến Linh là kết quả ngọt ngào của những pha phối hợp tấn công có chủ đích giữa Tấn Tài và Tiến Linh. Điều đó phần nào cho thấy khả năng vận hành chiến thuật của đội bóng trẻ dưới thời HLV người Hàn Quốc đang rất tốt và sẽ còn tốt hơn trong thời gian tới.

 

Với những gì đã chuẩn bị, có thể thấy niềm tin mà người hâm mộ dành cho thầy trò HLV Park Hang Seo trong hành trình giành chiếc HCV SEA Games lần đầu tiên cho bóng đá Việt Nam là có cơ sở.

 

NGÔ NHẬT

Nguồn tin: baophuyen.com.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp