Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Việt Nam không thể tạo bất ngờ trước đối thủ mạnh Úc

Thứ ba - 07/09/2021 19:25
Tối 7/9, đội tuyển Việt Nam thi đấu đầy nỗ lực nhưng tiếc rằng vẫn phải nhận thất bại 0-1 trước đội bóng mạnh Úc ở lượt trận thứ 2 bảng B vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.
Việt Nam không thể tạo bất ngờ trước đối thủ mạnh Úc

Tối 7/9, đội tuyển Việt Nam thi đấu đầy nỗ lực nhưng tiếc rằng vẫn phải nhận thất bại 0-1 trước đội bóng mạnh Úc ở lượt trận thứ 2 bảng B vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

 

Trước đối thủ mạnh hơn hẳn, Việt Nam chủ động chơi phòng ngự phản công ngay từ đầu. Và các học trò HLV Park Hang Seo suýt tạo nên bất ngờ với lối chơi này khi gây ra cho tuyển Úc nhiều khó khăn trong hiệp 1.

 

Ngay phút thứ 7, Việt Nam có cơ hội đe dọa khung thành thủ môn Mat Ryan sau pha phản công nhanh ở trung lộ. Quang Hải xâm nhập vòng cấm đón đường chuyền của Phan Văn Đức rồi tung cú dứt điểm nhanh bằng chân trái, nhưng đáng tiếc bóng lại đi vọt xà.

 

Những phút sau đó, Việt Nam tiếp tục chơi tốt với lối đá đeo bám và hàng phòng ngự số đông vây quanh khu vực 16m50, khiến các cầu thủ Úc hầu như không có cơ hội áp sát khung thành thủ môn Văn Lâm.

 

Phút 27, Việt Nam đáng lẽ có cơ hội được hưởng penalty sau tình huống Hồng Duy dứt điểm trúng tay cầu thủ Úc. Tuy nhiên, sau khi tham khảo công nghệ VAR, ông Abdulrahman Ibrahim Al-Jassim đã từ chối cho tuyển Việt Nam được hưởng 11m.

 

Không những không bị thổi 11m, Úc còn tìm được bàn mở tỉ số vào cuối hiệp 1 sau một thoáng thiếu tập trung của hàng phòng ngự Việt Nam.

 

Phút 43, có bóng trống trải trước vòng 16m50, Ajdin Hrustic thực hiện pha treo bóng loại hết hàng phòng ngự Việt Nam cho Rhyan Grant thoát xuống thực hiện pha đánh đầu về góc xa đánh bại thủ môn Văn Lâm, đưa Úc vượt lên dẫn trước 1-0.

 

Sang hiệp 2, HLV Park Hang-seo tung Văn Toàn vào sân để tăng cường cho hàng tấn công và Việt Nam cũng chủ động đẩy cao đội hình chứ không còn co cụm phòng ngự như trong hiệp 1.

 

Với những pha phản công tốc độ, Việt Nam khiến khung thành Úc nhiều phen chao đảo. Tuy nhiên, các chân sút Việt Nam đều dứt điểm không tốt.

 

Cuối trận, lưới Việt Nam một lần nữa rung lên sau cú dứt điểm dễ dàng trong vòng cấm của tiền đạo Mitchell Duke. Nhưng trọng tài biên đã căng cờ và VAR cũng xác định tiền đạo đội khách rơi vào thế việt vị nên bàn thắng thứ 2 không được công nhận cho Úc.

 

Chung cuộc, Úc đá bại Việt Nam 1-0. Với chiến thắng này, đội tuyển Úc tiếp tục đứng ở ngôi đầu bảng B với 6 điểm tuyệt đối sau hai lượt trận.

 

Trong khi đó, đây là trận thua thứ 2 liên tiếp của Việt Nam ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 và chưa giành được điểm số nào. Tuy nhiên, các cầu thủ xứng đáng nhận được những lời khen ngợi sau những gì đã thể hiện.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

Nguồn tin: baophuyen.com.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp