Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Ngư dân phường 6 tích cực bảo vệ chủ quyền biển đảo

Thứ năm - 24/10/2019 01:55
Những năm qua, Đồn Biên phòng Tuy Hòa đã phối hợp với Đảng ủy, UBND phường 6 và Công an phường làm tốt công tác tuyên truyền, vận động bà con ngư dân trên địa bàn phường chấp hành tốt mọi chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước
Ngư dân phường 6 tích cực bảo vệ chủ quyền biển đảo

Những năm qua, Đồn Biên phòng Tuy Hòa đã phối hợp với Đảng ủy, UBND phường 6 và Công an phường làm tốt công tác tuyên truyền, vận động bà con ngư dân trên địa bàn phường chấp hành tốt mọi chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; tham gia bảo vệ chủ quyền biển đảo và an ninh trật tự khu vực biên giới biển TP Tuy Hòa. Công tác này đã mang lại hiệu quả thiết thực.

 

Bà con ngư dân phường 6 khi tham gia đánh bắt xa bờ mỗi chuyến kéo dài từ 1-2 tháng. Những chiếc tàu đánh bắt xa bờ của bà con ngư dân ở Phú Yên nói chung, ở phường 6 nói riêng như những cột mốc sống trên biển, góp phần khẳng định chủ quyền biển đảo của Việt Nam trên biển Đông.

 

Phó Chủ tịch UBND phường 6 Lê Vĩnh Khánh cho biết: Những năm qua, Đảng ủy, UBND phường 6 và Đồn Biên phòng Tuy Hòa phối hợp với Công an phường tăng cường công tác tuyên truyền, vận động, giúp bà con hiểu, nắm vững Luật Biển Việt Nam năm 2012; Luật Thủy sản Việt Nam 2017; tuyên truyền các nghị định của Chính phủ về xử phạt hành chính trong lĩnh vực thủy sản, giúp bà con ngư dân hiểu và thực hiện tốt. Bà con ngư dân khi tham gia đánh bắt trên biển phải tuân thủ theo quy định pháp luật của Nhà nước.

 

Thiếu tá Trần Quốc Việt, Bí thư Đảng ủy, Chính trị viên Đồn Biên phòng Tuy Hòa cho biết: Mới đây, Đồn Biên phòng Tuy Hòa phối hợp với Đảng ủy, UBND phường 6 tổ chức hội nghị tuyên truyền cho hơn 100 ngư dân và các chủ thuyền trên địa bàn phường. Tại đây, bà con ngư dân trên địa bàn phường đã được phổ biến kịp thời những kiến thức pháp luật về chủ quyền, quyền chủ quyền các vùng biển Việt Nam, các quy định pháp luật có liên quan đến hoạt động của người, phương tiện trên khu vực biên giới biển; các văn bản quy phạm pháp luật về hoạt động khai thác, đánh bắt thủy sản, đồng thời Đồn Biên phòng Tuy Hòa đã trao tặng cho bà con ngư dân những lá cờ Tổ quốc để treo trên những con tàu khi đánh bắt trên biển, góp phần khẳng định chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc trên biển Đông.

 

Song song với công tác tuyên truyền, vận động, phổ biến kiến thức pháp luật cho bà con ngư dân, Đảng ủy, UBND phường 6 còn phối hợp với Đồn Biên phòng Tuy Hòa thành lập 19 tổ đoàn kết sản xuất trên biển. Mỗi tổ có từ 17-20 thành viên. Ông Trần Kim Hoa, 70 tuổi, có 4 năm làm tổ trưởng tổ đoàn kết sản xuất Sông Đà, một trong những ngư dân lão luyện ở phường 6 cho biết: “Mô hình các tổ đoàn kết sản xuất trên biển rất hiệu quả. Các tổ thường xuyên tương thân, tương trợ, kịp thời giúp đỡ lẫn nhau những lúc gặp khó khăn, hoạn nạn; tuyên truyền, vận động các thành viên trong tổ không sử dụng chất nổ, xung điện để đánh bắt cá, góp phần bảo vệ môi trường sinh thái biển”.

 

Những tổ đoàn kết sản xuất trên biển đã thực sự trở thành điểm tựa vững chắc để các ngư dân yên tâm vươn khơi bám biển, góp phần giúp bà con nâng cao ý thức tương trợ lẫn nhau để khắc phục kịp thời các sự cố xảy ra trong quá trình đánh bắt trên biển và giữ gìn an ninh trật tự, bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

 

Bên cạnh những hoạt động trên, cán bộ chiến sĩ Đồn Biên phòng Tuy Hòa còn luôn sát cánh cùng bà con ngư dân; kịp thời hỗ trợ, giúp đỡ những tàu thuyền khi gặp khó khăn, hoạn nạn trên biển. Đồn Biên phòng Tuy Hòa và bà con ngư dân phường 6 thường xuyên có sự liên lạc, trao đổi với nhau thông qua bộ đàm. Khi tàu thuyền đánh bắt cá gặp nạn trên biển, nhận được tin báo của chủ thuyền, Đồn Biên phòng Tuy Hòa nhanh chóng thông báo cho những tàu thuyền đánh bắt gần khu vực đó hoặc lực lượng Cảnh sát biển, lực lượng kiểm ngư đến cứu giúp kịp thời.

 

Bao thế hệ bà con ngư dân ở tỉnh Phú Yên nói chung, ở phường 6, TP Tuy Hòa nói riêng đã tạo nên sức mạnh đoàn kết, góp phần canh giữ biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

 

Từ đầu năm 2019 đến nay, Đồn Biên phòng Tuy Hòa đã phối hợp với các lực lượng tham gia cứu hộ 30 tàu cá bị nạn trên biển và lai dắt 35 tàu bị mắc cạn tại cửa biển Đà Diễn. Bằng những việc làm thiết thực đó, tình cảm giữa người chiến sĩ biên phòng và bà con ngư dân ngày càng gắn bó mật thiết.

 

Phường 6 có khoảng 9.500 người, bà con chủ yếu sinh sống bằng nghề khai thác, đánh bắt hải sản, câu cá ngừ đại dương và chế biến nước mắm. Toàn phường hiện có 318 chiếc thuyền, trong đó có 154 chiếc đánh bắt xa bờ.

 

PHƯƠNG HỒNG

Nguồn tin: baophuyen.com.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp