Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Quân nhân tiêu biểu Vi Hồng Sơn

Thứ tư - 09/06/2021 02:38
Nhiều năm liền đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua, Chiến sĩ tiên tiến và là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đại úy chuyên nghiệp Vi Hồng Sơn vinh dự đại diện cho gương mặt quân nhân tiêu biểu của Bộ CHQS tỉnh
Quân nhân tiêu biểu Vi Hồng Sơn

Nhiều năm liền đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua, Chiến sĩ tiên tiến và là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đại úy chuyên nghiệp Vi Hồng Sơn vinh dự đại diện cho gương mặt quân nhân tiêu biểu của Bộ CHQS tỉnh tham dự Đại hội đại biểu toàn quốc các dân tộc thiểu số lần thứ II, năm 2020 và được Bộ Quốc phòng tặng bằng khen.

 

Đại úy Vi Hồng Sơn sinh năm 1978, quê ở Lạng Sơn, theo ba mẹ vào định cư, sinh sống ở xã Hòa Hội, huyện Phú Hòa.

 

20 năm trước, Vi Hồng Sơn tình nguyện viết đơn nhập ngũ và trở thành chiến sĩ của Tiểu đoàn BB85 (Bộ CHQS tỉnh). Được cấp trên tuyển chọn đi học lớp a trưởng, đào tạo cơ bản về chuyên ngành Vũ khí bộ binh, công tác ở nhiều đơn vị: K29 (Phòng Kỹ thuật), Ban CHQS huyện Phú Hòa, Đại đội 19 CB (nay là 17 CB), năm 2013, sĩ quan trẻ là người dân tộc Tày này được điều động về Trạm Sửa chữa tổng hợp, Phòng Kỹ thuật với chức danh Thợ cơ khí. Nhiệm vụ của Trạm Sửa chữa tổng hợp là bảo quản, bảo dưỡng, sửa chữa các loại vũ khí bộ binh, xe ô tô, các loại xuồng và các loại máy công cụ được biên chế và gia công các mặt hàng cơ khí để phục vụ trong môi trường quân đội. Với đơn vị mới, công việc mới, anh chịu khó học hỏi đồng chí, đồng đội, nhất là lớp đàn anh đi trước có nhiều kinh nghiệm. Được sự hỗ trợ của đồng chí, đồng đội và chỉ huy đơn vị, anh thi đỗ vào Trường cao đẳng Công nghiệp Tuy Hòa (nay là Trường cao đẳng Công Thương Miền Trung), học lớp trung cấp cơ khí. Hai năm sau, anh tiếp tục thi đỗ vào Trường đại học Công nghệ thực phẩm TP Hồ Chí Minh, theo học Khoa Cơ khí, ngành Chế tạo máy và kết thúc khóa học năm 2017.

 

Từ khi về Trạm Sửa chữa tổng hợp đến nay, anh đã tham gia hàng ngàn ngày công bảo quản, bảo dưỡng xe ô tô, máy đẩy ca nô và các máy công cụ; sơn sửa, làm mới hàng chục lần xe ô tô và tham gia chế tạo xe phun diệt khuẩn chống COVID-19. Đồng thời tích cực tham gia phòng chống lụt bão, tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ.

 

Đối với chuyên ngành Vũ khí bộ binh, anh đã gia công và sửa chữa hàng trăm tủ súng bộ binh các loại, hòm súng ngắn, buồng bảo quản, hộp đựng thẻ lô, hòm đựng đạn rời, biển bảng pa nô; gia công hàng chục mooc kéo ca nô, lán và dụng cụ cứu hỏa, xà đơn, xà kép; gia công và sửa chữa trụ chống sét và hệ thống chống sét của các đơn vị.

 

Đại úy Vi Hồng Sơn cho biết, trong suốt quá trình công tác, anh luôn xác định, muốn hoàn thành tốt nhiệm vụ theo chức trách, nhiệm vụ được phân công, bản thân phải luôn học tập, rèn luyện nâng cao trình độ kiến thức về mọi mặt, nhất là trình độ chuyên môn. Trước yêu cầu đặt ra ngày càng cao đối với hoạt động của cơ quan, đơn vị trong giai đoạn mới, anh cùng đội ngũ thợ cơ khí Trạm Sửa chữa tổng hợp chủ động nghiên cứu, tham mưu cho đơn vị phát triển những mặt mạnh của trạm, đồng thời khắc phục những mặt còn yếu kém, tồn tại, từng bước đi vào nề nếp, chất lượng ngày càng cao.

 

Đặc biệt, từ thực tiễn công tác, đại úy Vi Hồng Sơn đã nảy ra những ý tưởng sáng tạo, có nhiều sáng kiến, cải tiến kỹ thuật mang tính ứng dụng cao. Trong đó, sáng kiến “Bộ phận điểm hỏa súng cối” của anh cùng nhóm tác giả đạt giải A tại Hội thi Sáng kiến cải tiến mô hình, trang thiết bị phục vụ huấn luyện lực lượng vũ trang tỉnh Phú Yên năm 2016. Sáng kiến này cũng được xếp loại A trong hội thi cấp quân khu. Tiếp đó, năm 2017, sáng kiến cải tiến máy hàn bấm, hàn điểm xếp hạng III và năm 2018, sáng kiến Hệ thống thang chống bão đạt giải A trong hội thi cấp quân khu.

 

“Đại úy Vi Hồng Sơn luôn đặt lợi ích của tập thể, đặt mục tiêu hoàn thành nhiệm vụ của đơn vị lên trên hết; nhiệt tình, tâm huyết với công việc; đem hết khả năng, trách nhiệm của mình để hoàn thành nhiệm vụ được giao”, trung tá Đặng Thanh Tùng, Bí thư Đảng ủy, Chủ nhiệm Phòng Kỹ thuật Bộ CHQS tỉnh nhìn nhận.

 

Theo đại úy Vi Hồng Sơn, thành tích mà anh đạt được, ngoài sự nỗ lực của bản thân, phải kể đến sự giúp đỡ rất lớn của thủ trưởng các cấp và đồng chí, đồng đội trong đơn vị đã quan tâm, tạo điều kiện về mọi mặt. “Trước yêu cầu nhiệm vụ ngày càng cao, để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, theo tôi, cùng với không ngừng học tập, rèn luyện để nâng cao trình độ, bản lĩnh và khả năng hành động thực tiễn, điều quan trọng nhất là phải biết học hỏi kinh nghiệm của người khác, vận dụng sáng tạo vào điều kiện thực hiện công việc của mình. Phải biết sắp xếp thời gian để tạo cho mình kế hoạch, tính chủ động và nhạy bén, linh hoạt trong công việc. Muốn vậy phải nắm chắc tình hình, nhiệm vụ của đơn vị; giải quyết hài hòa công việc của đơn vị với việc riêng gia đình, không để ảnh hưởng, chi phối. Đồng thời xây dựng tốt mối quan hệ đoàn kết, thân ái với đồng chí, đồng đội, sẵn sàng hỗ trợ, giúp đỡ nhau để cùng hoàn thành nhiệm vụ của đơn vị và hoàn thành chức trách, nhiệm vụ của mỗi người”, đại úy Vi Hồng Sơn chia sẻ.

 

Đại úy Vi Hồng Sơn luôn đặt lợi ích của tập thể, đặt mục tiêu hoàn thành nhiệm vụ của đơn vị lên trên hết; nhiệt tình, tâm huyết với công việc; đem hết khả năng, trách nhiệm của mình để hoàn thành nhiệm vụ được giao.

 

Trung tá Đặng Thanh Tùng, Bí thư Đảng ủy,

Chủ nhiệm Phòng Kỹ thuật Bộ CHQS

 

LẠC VIỆT

Nguồn tin: baophuyen.com.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp