Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Tiềm năng phát triển du lịch nghỉ dưỡng cao cấp tại Phú Yên

Thứ hai - 08/06/2020 23:09
Phú Yên là mảnh đất hiếm hoicòn giữ được nét đẹp hoang sơ của miền Trung. Điều này không chỉ tạo nên sức hấp dẫn du khách, mà còn là lợi thế khai thác du lịch nghỉ dưỡng cao cấp.
Tiềm năng phát triển du lịch nghỉ dưỡng cao cấp tại Phú Yên

Còn nhớ năm 2015, sau khi bộ phim "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" được công chiếu trên màn ảnh rộng, bên cạnh cốt truyện đầy cảm xúc thì điều đọng lại với người xem, cũng là điều được báo đài nhắc đến nhiều nhất, chính là bối cảnh phim. Lần đầu tiên, người ta biết đến một Phú Yên tuyệt đẹp với biển và núi, với những bãi đá trải dài và khung cảnh ngoạn mục.

5 năm đã qua, bộ phim có thể trôi dần vào quá khứ, nhưng Phú Yên đã kịp ghi tên mình vào danh sách các điểm đến hấp dẫn bậc nhất trên bản đồ du lịch Việt.

BDS du lich Phu Yen anh 1

Phú Yên đẹp nao lòng buổi bình minh.

Không chỉ sở hữu đường bờ biển dài hơn 200 km với nhiều vịnh, đảo đẹp và hơn 20 danh lam thắng cảnh cấp quốc gia, Phú Yên còn có những lợi thế du lịch hiếm địa phương nào có được. Đó là sự đa dạng về địa hình cảnh quan thiên nhiên, từ núi rừng, cao nguyên cho đến đồng bằng, biển đảo, sông hồ, đầm vịnh…

Tiêu biểu nhất có thể kể đến ghềnh Đá Đĩa - một trong 5 kiệt tác kỳ thú của thiên nhiên. Trên thế giới chỉ có 4 địa danh tương đồng về cấu tạo địa chất này, gồm ghềnh đá Giant’s Causeway tại Ireland, Fingal tại Scotland, Los Órganos tại Tây Ban Nha và Jusangjeolli tại Hàn Quốc.

BDS du lich Phu Yen anh 2

Ghềnh đá đĩa với cấu tạo địa chất kỳ thú.

Bên cạnh đó, Phú Yên sở hữu mũi Đại Lãnh - nơi vươn xa nhất trên đất liền Việt Nam, đồng thời là nơi đón bình minh sớm nhất cả nước. Vì thế, không ngoa khi nhiều người gọi Phú Yên là “thiên đường bị bỏ quên”. Bởi trước đây, nếu nói về du lịch biển miền Trung, phần lớn chỉ nhắc đến Nha Trang, Đà Nẵng hay Quy Nhơn. Tuy nhiên, chính lợi thế còn hoang sơ, chưa được khai thác triệt để đã làm nên sức hút riêng cho du lịch Phú Yên.

Sự phát triển của ngành du lịch Phú Yên là điều không thể bàn cãi. Những chỉ số tăng trưởng tích cực hàng năm đã chứng minh cho điều này. Ước tính, tổng số lượt khách đến Phú Yên tăng đều 15-25%/năm trong 5 năm trở lại đây.

Nhằm thúc đẩy nền du lịch Phú Yên, những năm qua Chính phủ và chính quyền địa phương đã triển khai nhiều công trình hạ tầng trọng điểm, cải thiện mạng lưới giao thông từ đường không đến đường bộ. Đáng chú ý, việc nâng cấp sân bay Tuy Hòa và ký kết với hai hãng hàng không Nga đã mở ra điểm sáng về phát triển loại hình du lịch cao cấp cho du khách hạng sang và khách quốc tế đến Phú Yên.

BDS du lich Phu Yen anh 3

Đường bờ biển dài hơn 200 km là một lợi thế du lịch của Phú Yên.

Trong xu hướng du lịch biển đảo của thế giới, đặc biệt là của giới nhà giàu, vẻ đẹp của Phú Yên càng tiệm cận nhu cầu tìm đến những nơi hoang sơ, có địa thế tách biệt để tận hưởng kỳ nghỉ riêng tư.

Tại Việt Nam, có thể dễ dàng nhận ra xu thế này qua các resort xa xỉ hàng đầu như Intercontinental Sun Peninsula - Đà Nẵng hay Six Senses Côn Đảo resort. Đặc điểm chung của những khu nghỉ dưỡng này là sở hữu thiết kế hài hòa, ẩn mình sâu giữa thiên nhiên hoang sơ. Ở đó, giới thượng lưu vừa dễ dàng tận hưởng những bãi biển nước trong như ngọc, bờ cát trắng tinh và màu xanh bạt ngàn của cây cỏ mà vẫn dễ dàng được thỏa mãn các nhu cầu lưu trú, giải trí được cung cấp bởi những đơn vị chủ quản khách sạn.

Tại miền Trung hiện nay, Phú Yên là vùng đất hiếm hoi còn giữ được nét hoang sơ nguyên bản. Điều này không chỉ tạo nên sức hấp dẫn cho ngành du lịch nơi đây, mà còn là lợi thế to lớn để khai thác loại hình du lịch nghỉ dưỡng cao cấp.

Thực tế, Phú Yên đang lọt vào tầm ngắm của nhiều nhà đầu tư, phát triển bất động sản nghỉ dưỡng trên cả nước. Tính từ 2016 đến cuối 2019, toàn tỉnh thu hút gần 50 dự án đầu tư du lịch và dịch vụ du lịch, tổng vốn đầu tư trên 43.000 tỷ đồng. Trong đó, 16 dự án du lịch đã có quyết định chủ trương đầu tư, 27 dự án trong giai đoạn thẩm định và ba dự án cho phép tiếp cận, nghiên cứu và khảo sát.

BDS du lich Phu Yen anh 4

Phú Yên đang trở thành đích ngắm của nhiều nhà đầu tư BĐS nghỉ dưỡng.

Hiện, Phú Yên có sự xuất hiện của những resort tiêu chuẩn 4-5 sao và các khu tổ hợp nghỉ dưỡng shophouse cao cấp từ các tập đoàn danh tiếng. Bước đi trên trục đường Độc Lập huyết mạch của thành phố Tuy Hòa, chúng ta có thể dễ dàng liên tưởng đến những tuyến đường biển tương đồng như Võ Nguyên Giáp (Đà Nẵng), Trần Phú (Nha Trang)... với sự hiện diện của một loạt công trình cao cấp.

Với việc nhiều nhà đầu tư lớn quan tâm đến Phú Yên, chỉ 3-5 năm tới, vùng đất này được kỳ vọng có nhiều thay đổi, tạo bước ngoặt lớn trên bản đồ du lịch nghỉ dưỡng nước nhà.

Nguồn tin: zingnews.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp