Triển khai tổ chăm sóc người nhiễm COVID-19 tại cộng đồng

Thứ sáu - 10/09/2021 19:41
Ngày 10/9, Bộ Y tế ban hành hướng dẫn triển khai tổ chăm sóc người nhiễm COVID-19 tại cộng đồng, dành cho những địa phương triển khai quản lý, chăm sóc người mắc COVID-19 (F0) tại nhà.

Ngày 10/9, Bộ Y tế ban hành hướng dẫn triển khai tổ chăm sóc người nhiễm COVID-19 tại cộng đồng, dành cho những địa phương triển khai quản lý, chăm sóc người mắc COVID-19 (F0) tại nhà.

 

Tổ chăm sóc người nhiễm COVID-19 tại cộng đồng do UBND cấp xã thành lập, trực thuộc UBND cấp xã, chịu sự điều hành, chỉ đạo, hướng dẫn chuyên môn y tế của trạm y tế cấp xã hoặc trạm y tế lưu động trên địa bàn. Tổ có chức năng quản lý, theo dõi, hỗ trợ điều trị người mắc COVID-19 tại nhà, triển khai xét nghiệm nhanh SARS-CoV-2 tại cộng đồng; hỗ trợ tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19; tuyên truyền về phòng, chống COVID-19 tại cộng đồng…

 

Mỗi tổ dân phố, thôn, xóm, ấp, khu dân cư (dưới cấp xã), tòa nhà hoặc cụm nhà cao tầng có tổ chức cách ly, điều trị người mắc COVID-19 tại nhà có thể thành lập một hoặc nhiều tổ chăm sóc người nhiễm COVID-19 tại cộng đồng. Mỗi tổ gồm ít nhất 3 người, có thể chăm sóc tại nhà cho khoảng 10-20 người mắc COVID-19 được cách ly tại nhà. Các tổ được trang bị nhiệt kế, máy đo huyết áp, máy đo SpO2, túi oxy lưu động và các phụ kiện phục vụ thở oxy tại nhà; sinh phẩm xét nghiệm nhanh COVID-19 hoặc bộ lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm PCR, phương tiện, dụng cụ tiêm vắc xin phòng COVID-19 tại nhà (nếu được giao nhiệm vụ); tài liệu truyền thông về COVID-19 và các tài liệu hướng dẫn chuyên môn phù hợp; phương tiện bảo hộ cá nhân; điện thoại liên lạc.

 

Những người tham gia tổ chăm sóc người nhiễm COVID-19 tại cộng đồng cần được tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng COVID-19, trừ những người đã nhiễm COVID-19.

 

YÊN LAN

Nguồn tin: baophuyen.com.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp