Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Gia đình anh Phượng rất cần sự giúp đỡ

Thứ ba - 21/07/2020 23:46
Từng là người chí thú làm ăn, nhưng không may gặp tai nạn về điện phải cắt bỏ đôi tay. Từ ngày mất đi đôi tay, gia đình anh Bùi Văn Phượng (xã Xuân Phước, huyện Đồng Xuân) rơi vào cảnh khó khăn, túng quẫn.
Gia đình anh Phượng rất cần sự giúp đỡ

Từng là người chí thú làm ăn, nhưng không may gặp tai nạn về điện phải cắt bỏ đôi tay. Từ ngày mất đi đôi tay, gia đình anh Bùi Văn Phượng (xã Xuân Phước, huyện Đồng Xuân) rơi vào cảnh khó khăn, túng quẫn.

 

Sau gần 3 tháng điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP Hồ Chí Minh), thân thể anh Bùi Văn Phượng (SN 1974) trú thôn Phú Xuân A, xã Xuân Phước, huyện Đồng Xuân vẫn còn nhiều vết thương loang lở, rỉ máu… Còn đôi tay là nguồn sống của anh và cả gia đình phải bị cắt bỏ vì tai nạn điện.

 

Anh từng là một người đàn ông khỏe mạnh, siêng năng và là trụ cột gia đình gánh vác từ cái ăn, cái mặt đến tương lai của con cái, thì nay đến việc đứng lên, nằm xuống anh cũng phải nhờ sự trợ giúp của những người thân trong gia đình.

 

Hiện tại anh có hai con là Bùi Trần Gia Vĩ (SN 2010) và Bùi Trần Thanh Đại (SN 2013) đang tuổi ăn, tuổi học. Trải lòng với chúng tôi, anh Phượng cho hay, những năm trước đây, ngôi nhà của gia đình xuống cấp, thương vợ con phải chuẩn bị xô chậu để hứng nước mỗi lần trời mưa nên anh đã dốc hết số tiền dành dụm và vay thêm ngân hàng 40 triệu đồng để sửa chữa lại ngôi nhà. Sau khi ngôi nhà hoàn thành, anh khăn gói đi vào Bình Thuận làm việc để kiếm tiền trả nợ. Nào ngờ số phận nghiệt ngã lại đến với anh Phượng vào một ngày cuối tháng 3/2020.

 

Lúc đó anh đang đưa sắt lên để thực hiện công việc đan mành chuẩn bị đổ bê tông. Do bất cẩn anh Phượng để thanh sắt gần đường dây điện cao thế, dẫn đến tình trạng phóng điện. Chỉ trong chốc lát toàn thân anh Phượng bị điện giật cháy đen và ngã từ độ cao 4m xuống đất, bất tỉnh. Anh được đưa đến bệnh viện huyện, rồi lên bệnh viện tỉnh Bình Thuận, sau đó vì vết thương quá nặng phải chuyển vào Bệnh viện Chợ Rẫy để điều trị. Tại đây các bác sĩ đã tiến hành hàng loạt ca phẫu thuật để cứu lấy mạng sống của anh Phượng, còn đôi tay bị hoại tử rất nặng nên các bác sĩ đành phải phẫu thuật cắt bỏ. “Khi biết đôi tay mình không còn, mọi thứ trong tôi đều sụp đổ, đau đớn, tuyệt vọng, trong khi tiền viện phí lên đến hơn 100 triệu đồng vì khi đó tôi không mua bảo hiểm y tế”, anh Phượng nhớ lại phút giây mình tỉnh lại ở bệnh viện.

 

Về nhà, gánh nặng nợ ngân hàng, nợ tiền chữa bệnh khiến tinh thần anh suy sụp. “Vết thương có đau, nhưng không đau bằng việc mình từng là trụ cột gia đình nay trở thành một kẻ tàn phế, sau này biết lấy gì mà lo cho tương lai của 2 con, rồi nợ nần lấy tiền đâu để trả. Từ một việc bất cẩn của bản thân mà bây giờ lại làm khổ vợ con, tôi hối hận vô cùng”, anh Phượng cúi mặt nói.

 

Từ ngày chồng gặp nạn, chị Trần Thị Kim Thoa phải gửi con cho ông bà nội, ngoại vào bệnh viện để chăm sóc, động viên chồng và nay khi về với gia đình cũng một tay chị lo. Vì chăm chồng mà chị chưa thể đi làm được, từ đó gia đình khó khăn bội phần.

 

Xác nhận hoàn cảnh của gia đình anh Phượng, ông Ngô Tất Thắng, Phó Chủ tịch UBND xã Xuân Phước cho biết: “Gia đình anh Phượng có 4 nhân khẩu, 2 vợ chồng và 2 con trai. Trước đây đời sống kinh tế ổn định, tuy nhiên vừa qua chẳng may trong lúc làm công việc thợ hồ anh Phượng gặp tai nạn điện mất đôi tay. Từ khi mất đi đôi tay, gia đình anh Phượng rơi vào khó khăn, túng quẫn. Tôi mong nhiều nhà hảo tâm tạo điều kiện giúp đỡ gia đình anh Phượng vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống”, ông Thắng nói.

 

TRUNG THI

Nguồn tin: baophuyen.com.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp