Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Hoàn cảnh khốn khó của người mẹ đơn thân

Thứ năm - 08/10/2020 00:01
Chị Nguyễn Thị Thu Thúy (xã Hòa Thịnh, huyện Tây Hòa) mắc căn bệnh suy thận mạn giai đoạn cuối, nhưng phải gánh gồng nuôi 3 con nhỏ thơ dại.
Hoàn cảnh khốn khó của người mẹ đơn thân

Chị Nguyễn Thị Thu Thúy (xã Hòa Thịnh, huyện Tây Hòa) mắc căn bệnh suy thận mạn giai đoạn cuối, nhưng phải gánh gồng nuôi 3 con nhỏ thơ dại.

 

Đôi mắt hốc hác, đôi tay u sần vì chạy thận, tâm sự về cuộc đời mình, chị Nguyễn Thị Thu Thúy (SN 1982) trú thôn Mỹ Phú, xã Hòa Thịnh cho hay, chị là con út trong một gia đình đông con, nên sinh ra và lớn lên trong sự đói khát, thiếu thốn.

 

Cũng là phụ nữ, nhưng cuộc đời của chị trải qua nhiều khổ cực khi phải bỏ học từ nhỏ, bươn chải đủ nghề, lúc thì đi cắt cỏ thuê hay phải xách từng xô vữa giữa trời nắng làm công việc phụ hồ ở huyện Sông Hinh… mới đủ sống.

 

Theo lời chị Thúy, đến năm 2008, tự nhận thấy hoàn cảnh khó khăn nên chả dám yêu ai, chị tự ngỏ lời với một người đàn ông “xin” một đứa con để sau này có người chăm lo tuổi già. Thế là năm 2008, cháu Nguyễn Thị Miễn được sinh ra đời.

 

Một mình làm lụng chăm nom cháu Miễn đến 6 tuổi, chị Thúy được một người đàn ông tên B ở Tây Ninh ngỏ lời “trăm năm”, vậy là chị vào tận nơi đất khách quê người để sống cùng B. Dù không cưới xin, nhưng vẫn sống như vợ chồng. Năm 2015, chị Thúy sinh cháu Nguyễn Thị Mỹ Uyên, 3 năm sau chị tiếp tục sinh cháu Nguyễn Ngọc Quỳnh Như.

 

Cuộc sống hôn nhân đang tốt đẹp thì vào tháng 7/2019 đôi chân chị sưng phù, không đi đứng được. Khi chuyển đến bệnh viện khám thì bác sĩ kết luận chị bị bệnh suy thận mạn giai đoạn cuối. Cũng từ đó mà đời sống hôn nhân rơi vào đổ vỡ, không hạnh phúc. Biết không thể chung sống thêm được nữa, chị đưa các con về tá túc dưới mái nhà Tình thương được Nhà nước hỗ trợ xây cho cha mẹ già của chị ở Hòa Thịnh.

 

Bệnh tật, đói nghèo, không ruộng đất, tiền bạc, cuộc sống chị Thúy dần rơi vào bế tắc, tuyệt vọng… 3 đứa con của chị cũng từ đó mà rơi vào cảnh đói khát. Thương con không có cái ăn, chị phải gửi cháu Nguyễn Thị Mỹ Uyên lên chùa nương nhờ cửa phật. Xa con một thời gian, chị Thúy nhớ con mà khóc rất nhiều, từ đó sức khỏe càng ngày càng sa sút. Thấy vậy hàng xóm, mỗi người góp một ít gạo, mắm để chị có thể đưa con về ở với mình.

 

Chưa dừng lại ở đó, nhà của cha mẹ chị Thúy cách Bệnh viện Đa khoa Phú Yên gần 45km. Chị và cha mẹ thì lại không có xe máy nên mỗi lần muốn di chuyển đến bệnh viện để chạy thận là vô cùng khó khăn.

 

Theo chị Thúy, mỗi lần muốn đến viện, chị phải bỏ 100.000 đồng để thuê xe ôm chở, sau khi chạy thận xong, chị cứ nằm ra ghế đá, hành lang của bệnh viện mà ngủ, chờ ngày chạy thận tiếp theo. Đến cuối tuần, nhớ con, chị lại phải bỏ thêm 100.000 đồng để về với các cháu.

 

“Đến bệnh viện rồi lại về nhà, tôi làm gì có tiền để trả cho xe ôm, nên mỗi lần chạy thận xong tôi lại xem hành lang bệnh viện là nhà. Tôi cứ nằm ở ghế đá hoặc dưới sàn nhà mà ngủ để chờ ngày chạy thận tiếp theo. Cơm, nước tôi xin các đoàn từ thiện để sống qua ngày… đến cuối tuần nhớ con tôi lại về.

 

Nhiều lúc đêm nằm không ngủ được, tôi buồn cho cuộc đời mình, không hiểu tôi làm sai điều gì mà khổ đến vậy. Đôi khi, tôi chợt nghĩ hay là mình chết đi, nhưng nhìn các con là tôi không thể làm được”, chị Thúy nghẹn ngào chia sẻ.

 

Xác nhận về hoàn cảnh của chị Thúy, ông Tạ Tấn Công, Phó Chủ tịch UBND xã Hòa Thịnh cho hay hiện tại gia đình chị Thúy rất khó khăn. Bản thân chị bị bệnh suy thận giai đoạn cuối, phải chăm nuôi 3 con nhỏ, ở với cha mẹ đã già yếu.

 

“Trước gia cảnh chị Thúy, đến nay chính quyền đã hỗ trợ thẻ bảo hiểm y tế để chị có thể chạy thận miễn phí. Ngoài ra, xã đang xem xét hồ sơ để chị hưởng chế độ bệnh hiểm nghèo với mức hỗ trợ là 405.000 đồng/tháng. Tôi mong quý mạnh thường quân tạo điều kiện giúp đỡ chị Thúy và 3 con, để chị ấy có tiền chữa bệnh, con cái có tiền học hành”, ông Công nói.

 

TRUNG THI

Nguồn tin: baophuyen.com.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp