Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Thắp lên cảm hứng, khát vọng sáng tạo tác phẩm về xây dựng Đảng

Thứ ba - 27/10/2020 06:09
Giải báo chí Búa liềm vàng tỉnh Phú Yên năm 2020 vừa khép lại thành công, không chỉ ở sự đầu tư công phu, có chất lượng hơn của các tác phẩm tham dự giải, sự vào cuộc quyết liệt của cấp ủy các cấp, các cơ quan báo chí
Thắp lên cảm hứng, khát vọng sáng tạo tác phẩm về xây dựng Đảng

Giải báo chí Búa liềm vàng tỉnh Phú Yên năm 2020 vừa khép lại thành công, không chỉ ở sự đầu tư công phu, có chất lượng hơn của các tác phẩm tham dự giải, sự vào cuộc quyết liệt của cấp ủy các cấp, các cơ quan báo chí và những người làm báo; mà quan trọng hơn đó là sự lan tỏa của giải với những dấu ấn sinh động về đẩy mạnh tuyên truyền công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị.

 

Các tác giả nhận giải khuyến khích Giải báo chí Búa liềm vàng tỉnh năm 2020. Ảnh: HÀ MY

 

Phản ánh sinh động thực tiễn công tác xây dựng Đảng

 

Qua gần 5 tháng phát động, Giải báo chí Búa liềm vàng tỉnh năm 2020 đã thu hút 125 tác phẩm dự thi của các tác giả, nhóm tác giả. 28 tác phẩm đạt giải đã phản ánh khá toàn diện về công tác xây dựng Đảng tại tỉnh, là kết quả của quá trình lao động sáng tạo đầy vất vả của các tác giả.

 

Sau giải B Giải báo chí Búa liềm vàng tỉnh Phú Yên năm ngoái, năm nay, nhà báo Xuân Hiếu, Báo Phú Yên đã có sự trở lại đầy ấn tượng với tác phẩm Đảng viên đồn biên phòng đạt giải A loại hình báo in.

 

Theo nhà báo Xuân Hiếu, đây là đề tài được anh ấp ủ từ lâu. Trong những lần đi công tác cùng Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh để triển khai Chỉ thị 681 của Đảng ủy Bộ Tư lệnh BĐBP về các đảng viên phụ trách hộ gia đình ở khu vực biên giới, anh rất tâm đắc với Quy định 2373, ngày 6/12/2012 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy quy định tạm thời trách nhiệm, mối quan hệ công tác của đảng viên đồn biên phòng (ĐBP) tham gia sinh hoạt tại chi bộ thôn, khu phố các xã, phường ven biển, gắn với Chỉ thị 681 ngày 18/10/2018 của Ban Thường vụ Đảng ủy BĐBP về phân công cán bộ, đảng viên ĐBP phụ trách các hộ gia đình trên khu vực biên giới biển, đảo.

 

Để thực hiện tác phẩm này, nhà báo có thâm niên hàng chục năm làm báo này đã tìm đến hầu hết các ĐBP, trạm biên phòng trong tỉnh, cùng tham gia các cuộc sinh hoạt chi bộ thôn có các đảng viên là BĐBP đang sinh hoạt... “Với những việc làm trong công tác giúp dân xóa đói giảm nghèo, an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới, xây dựng hệ thống chính trị trong thời gian qua, các đảng viên ĐBP rất đáng được ghi nhận bằng giải nhất cuộc thi. Còn bản thân tôi, có một phần công sức thể hiện việc làm đó bằng tác phẩm báo chí”, nhà báo Xuân Hiếu chia sẻ.

 

Tham dự giải năm nay, nhà báo Lê Hùng (Đài Phát thanh - Truyền hình Phú Yên) đã có sự bứt phá rất lớn khi cùng lúc đạt giải B loại hình phát thanh với tác phẩm Đảng mạnh từ những bí thư “Dân bầu - Đảng cử” và giải A loại hình truyền hình (cùng nhà báo Hồng Thủy) với tác phẩm Gỡ khó phát triển đảng viên vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Nhà báo Lê Hùng cho hay: “Giải đã tiếp thêm động lực để các nhà báo trẻ như tôi tiếp tục sáng tạo nhiều tác phẩm có chất lượng về công tác xây dựng Đảng”.

 

Tạo hiệu ứng lan tỏa

 

Theo ông Lưu Vĩnh Hưng, Phó Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy, tiếp nối thành công của mùa giải trước, lần này, công tác tuyên truyền, vận động, tổ chức giải đã được ban tổ chức, các cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh triển khai bài bản, tích cực hơn. Giải tiếp tục nhận được sự quan tâm sâu sắc, sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của các cấp ủy, tổ chức đảng; đặc biệt là sự tham gia tích cực của đông đảo nhà báo chuyên nghiệp và không chuyên đang công tác tại các cơ quan, đơn vị trong và ngoài tỉnh. Qua đó cho thấy, sự quan tâm ngày càng tăng của các tầng lớp nhân dân đối với các công việc, sứ mệnh của Đảng.

 

Nhận xét về chất lượng các tác phẩm tham dự giải năm nay, ông Nguyễn Hữu Hiệp, Trưởng Ban tổ chức giải cho biết: Đề tài các tác phẩm tham dự giải năm nay tương đối phong phú, đa dạng, bảo đảm tính chân thực, khách quan, có định hướng chính trị tư tưởng tốt. Nội dung nhiều tác phẩm thể hiện được tính phát hiện, tổng kết về công tác xây dựng Đảng tại Phú Yên, có tính thuyết phục, hiệu quả xã hội cao, được dư luận xã hội quan tâm. Nhiều tác phẩm đã thể hiện được sự tìm tòi, sáng tạo, đầu tư công phu của các tác giả.

 

“Thời gian tới, các phóng viên, nhà báo cần tiếp tục quan tâm, hưởng ứng và viết nhiều tác phẩm xuất sắc về công tác xây dựng Đảng. Cấp ủy, chính quyền, MTTQ, đoàn thể các cấp trên địa bàn tỉnh cũng cần tiếp tục phối hợp, tạo điều kiện, hỗ trợ các cơ quan báo chí và đội ngũ phóng viên, nhà báo trong công tác tuyên truyền về xây dựng Đảng, góp phần xây dựng Đảng ta thật sự trong sạch, vững mạnh, “xứng đáng là người lãnh đạo, là người đầy tớ thật trung thành của nhân dân” như lời Bác Hồ kính yêu đã căn dặn”, ông Hiệp nhấn mạnh.

 

Lần thứ hai tổ chức, Giải báo chí Búa liềm vàng tỉnh Phú Yên đã tạo sức lan tỏa, góp phần động viên, khuyến khích các phóng viên, nhà báo tham gia viết về chủ đề xây dựng Đảng; giúp nâng cao chất lượng tuyên truyền về công tác xây dựng Đảng và góp phần hưởng ứng tham gia Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng lần thứ V - năm 2020.

 

Ông Nguyễn Hữu Hiệp, Trưởng Ban tổ chức giải

 

HÀ MY

 

Nguồn tin: baophuyen.com.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp