Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Ẩn họa từ những chiếc loa di động

Thứ tư - 10/07/2019 02:20
Trong đời sống, âm nhạc là món ăn tinh thần không thể thiếu. Tuy nhiên, đôi khi âm nhạc bị lạm dụng quá mức và trở thành nỗi ám ảnh của không ít người.

Trong đời sống, âm nhạc là món ăn tinh thần không thể thiếu. Tuy nhiên, đôi khi âm nhạc bị lạm dụng quá mức và trở thành nỗi ám ảnh của không ít người.

 

Việc sử dụng loa di động mà người ta quen gọi là “loa kẹo kéo” hiện nay của nhiều người bất kể thời gian, địa điểm và ở mọi lúc, mọi nơi đã gây không ít bức xúc. Và cũng từ đây, không ít vụ án đã nảy sinh, làm mất đi tình làng, nghĩa xóm. Đau hơn cả, có trường hợp chỉ vì cái “loa kẹo kéo” mà anh em nảy sinh mâu thuẫn và xảy ra án mạng kinh hoàng.

 

Vụ án mạng vừa xảy ra tại khu phố Phú Hiệp 1, thị trấn Hòa Hiệp Trung, huyện Đông Hòa là một điển hình.

 

Khoảng 16 giờ ngày 27/6, Lê Chong Chóng (SN 1977, trú khu phố Phú Hiệp 1) cùng nhóm bạn đến quán cháo vịt của vợ chồng em gái là Lê Thị Thu Nga ở cùng khu phố nhậu. Trong quá trình nhậu, Chóng thuê “loa kẹo kéo” đến để hát karaoke.

 

Thấy vậy, chị Nga bảo: “Quán bán ế mà anh còn gọi loa tới hát thì ai tới quán nữa”. Lời qua tiếng lại, Chóng đánh chị Nga. Thấy vậy, Phạm Văn Quân (chồng chị Nga) ra can ngăn. Chóng xô ngã tủ thịt vịt thì bị Quân đánh. Chóng liền chạy sang quán cháo lòng gần đó lấy một con dao chạy sang chém Quân 3 nhát nhưng chỉ 1 nhát trúng tay. Lúc này, Quân cầm dao chặt thịt chém lại làm Chóng tử vong tại chỗ. Phạm Văn Quân bị đứt gân cổ tay cũng được đưa đi Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên cấp cứu và điều trị. Vụ án đang được Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh thụ lý để điều tra, xử lý.

 

Chỉ sau vụ án mạng xảy ra tại thị trấn Hòa Hiệp Trung một ngày, tại huyện Tây Hòa cũng đã xảy ra một vụ cố ý gây thương tích cũng vì chiếc “loa kẹo kéo”.

 

Mặc dù đã khuya nhưng ông Trần Công Hùng (SN 1970, trú thôn Mỹ Thạnh Tây, xã Hòa Phong, huyện Tây Hòa) vẫn mở nhạc và ngồi uống rượu một mình. Đến 0 giờ 15 ngày 29/6, Trần Thái Bình (SN 1981) trú cùng thôn đến yêu cầu ông Hùng tắt nhạc để hàng xóm nghỉ ngơi. Mâu thuẫn nảy sinh, Bình đã dùng cây gậy sắt đánh vào đầu ông Hùng gây thương tích phải nhập viện để điều trị.

 

Trên đây chỉ là hai trong số hàng chục vụ ẩu đả xảy ra gần đây trên địa bàn tỉnh mà nguyên nhân xuất phát từ việc sử dụng “loa kẹo kéo” để giải trí. Qua đó cho thấy, việc sử dụng “loa kẹo kéo” để giải trí cần đúng nơi, đúng lúc. Có như vậy, những chiếc loa mới trở thành phương tiện mang đến những thanh âm cho cuộc sống muôn màu tươi vui và hạnh phúc.

 

HỮU THÀNH

Nguồn tin: baophuyen.com.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp