Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Nghĩa cử đẹp của Công an phường Xuân Đài

Chủ nhật - 12/04/2020 01:43
Kịp thời phát hiện một thanh niên câm điếc và thiểu năng trí tuệ bị thất lạc gia đình, Công an phường Xuân Đài (TX Sông Cầu) đã đưa về đơn vị chăm sóc và nỗ lực tìm lại người thân cho thanh niên này.
Nghĩa cử đẹp của Công an phường Xuân Đài

Kịp thời phát hiện một thanh niên câm điếc và thiểu năng trí tuệ bị thất lạc gia đình, Công an phường Xuân Đài (TX Sông Cầu) đã đưa về đơn vị chăm sóc và nỗ lực tìm lại người thân cho thanh niên này.

 

Khoảng 8 giờ sáng 28/3, trung úy Bùi Hồng Nhi, cảnh sát khu vực Công an phường Xuân Đài cùng tổ công tác của phường thực hiện nhiệm vụ tuần tra kiểm soát kết hợp tuyên truyền, vận động người dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn phường. Khi tuần tra đến khu phố Bình Thạnh, trung úy Bùi Hồng Nhi phát hiện một thanh niên đang dắt một chiếc xe máy hiệu Airblade, biển kiểm soát 65K1-207.54. Tiến hành đo thân nhiệt và kiểm tra hành chính, trung úy Nhi và tổ công tác phát hiện giấy tờ xe mang tên một phụ nữ ở Cần Thơ. Qua làm việc, trung úy Bùi Hồng Nhi phát hiện thanh niên này bị câm điếc và thiểu năng trí tuệ nên việc kiểm tra, xác minh nhân thân của người này gặp nhiều khó khăn.

 

Trung úy Bùi Hồng Nhi tiếp tục kiểm tra, phát hiện trong cốp xe có một điện thoại di động, trên màn hình hiện lên nhiều cuộc gọi nhỡ. Trung úy Bùi Hồng Nhi đã sử dụng điện thoại này gọi cho số nhiều lần gọi đến. Đầu dây bên kia là giọng một phụ nữ. Chị cho biết mình tên là Trần Thị Mỹ Dân (SN 1978, quê ở TP Cần Thơ, hiện trú tại Long Thành, Đồng Nai). Chiều 27/3, chị Dân đi làm về, vừa tắt máy xe, cầm chìa khóa trên tay thì con trai chị là Phạm Ngọc Sơn (SN 1997) giật chìa khóa, lấy xe chạy mất. Chị nghĩ con chỉ chạy loanh quanh gần đấy nhưng cả nhà tỏa đi tìm khắp nơi cả đêm mà không thấy. Sơn bị câm điếc bẩm sinh và thiểu năng trí tuệ nên chị và gia đình hết sức lo lắng, sợ chuyện không hay sẽ xảy đến với con, nhất là khi Sơn đang điều khiển chiếc xe máy có giá trị. Qua miêu tả đặc điểm nhân dạng mà chị Dân cung cấp, trung úy Bùi Hồng Nhi xác định người thanh niên mà anh đang làm việc chính là Phạm Ngọc Sơn.

 

Hết sức mừng rỡ vì tìm lại được con, chị Dân và 3 người thân trong gia đình đã tức tốc thuê xe từ Đồng Nai ra Phú Yên để đón con về. Tìm lại được con cùng tài sản tại Công an phường Xuân Đài, chị Dân và gia đình hết sức xúc động. Trong lá thư cảm ơn gửi đến Công an phường Xuân Đài, chị Dân viết: “Cả đêm không tìm được con, tôi và gia đình đứng ngồi không yên, sợ những chuyện chẳng lành sẽ xảy đến vì cháu bị tàn tật bẩm sinh. Nhận được cuộc gọi của Công an phường Xuân Đài, gia đình tôi vui mừng khôn xiết. Sau khi xác minh đó đúng là cháu Sơn, trung úy Bùi Hồng Nhi còn động viên gia đình yên tâm, sắp xếp công việc ra đón cháu. Trung úy Bùi Hồng Nhi đã báo cáo sự việc với lãnh đạo; đưa Sơn về trụ sở Công an phường Xuân Đài và cùng cán bộ chiến sĩ công an phường chăm sóc tận tình, chu đáo. Việc làm trách nhiệm, nghĩa tình của cán bộ chiến sĩ Công an phường Xuân Đài khiến gia đình tôi rất cảm phục và biết ơn”.

 

HOA SIÊM

Nguồn tin: baophuyen.com.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp