Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Chung tay xây dựng hiệp hội, đưa du lịch Phú Yên phát triển

Thứ hai - 21/10/2019 21:53
Đại hội Hiệp hội Du lịch Phú Yên lần thứ II, nhiệm kỳ 2019-2024 thành công tốt đẹp trong sự tin tưởng và kỳ vọng của chính các thành viên và những người quan tâm đến sự phát triển du lịch tỉnh nhà.
Chung tay xây dựng hiệp hội, đưa du lịch Phú Yên phát triển

Đại hội Hiệp hội Du lịch Phú Yên lần thứ II, nhiệm kỳ 2019-2024 thành công tốt đẹp trong sự tin tưởng và kỳ vọng của chính các thành viên và những người quan tâm đến sự phát triển du lịch tỉnh nhà.

 

Đại hội lần thứ hai của Hiệp hội Du lịch tỉnh có 69 hội viên, gấp đôi so với cách đây hơn 5 năm, trong đó có 54 hội viên là các doanh nghiệp. Nếu như trước đây, nhiều doanh nghiệp còn “ngại” tham gia, thì giờ đây họ đã nhận thấy trách nhiệm của mình trong việc xây dựng “ngôi nhà hiệp hội”, từ đó tạo sức đột phá đưa du lịch tỉnh nhà phát triển xứng tầm với tiềm năng và kỳ vọng.

 

ÔNG VŨ THẾ BÌNH, PHÓ CHỦ TỊCH THƯỜNG TRỰC HIỆP HỘI DU LỊCH VIỆT NAM: Phải cho thấy lợi ích khi là thành viên hiệp hội

 

Tôi rất vui mừng khi về dự Đại hội Hiệp hội Du lịch Phú Yên lần thứ II và chứng kiến những kết quả rất đáng khích lệ của hiệp hội cũng như ngành Du lịch tỉnh. Ban Chấp hành Hiệp hội Du lịch đã rất thẳng thắn chỉ ra được những hạn chế yếu kém, bài học kinh nghiệm, đánh giá được những khó khăn, thuận lợi và những việc cần làm trong thời gian tới... Chỉ khi nhận thức rõ vấn đề thì ban chấp hành và các thành viên hiệp hội mới thấy được trách nhiệm, từ đó có hành động nâng cao vị thế của hiệp hội, góp phần phát triển ngành Du lịch.

 

Về công tác hiệp hội, ban chấp hành khóa mới cần tập trung vào một số công tác. Đầu tiên và quan trọng là phải đổi mới hoạt động, tích cực tổ chức nhiều hơn nữa các hoạt động mang tính chuyên môn và chuyên nghiệp, như: xúc tiến, quảng bá, đào tạo bồi dưỡng nhân lực, xây dựng những gói sản phẩm kích cầu... Qua đó tập hợp hội viên, huy động được nguồn lực tài chính. Hiệp hội phải cho thấy một điều cơ bản rằng những người là hội viên sẽ có quyền lợi hơn những người không phải là hội viên.

 

Có như vậy mới thu hút được doanh nghiệp tham gia, từ đó nâng cao được vị thế, vai trò của hiệp hội. Về bộ máy tổ chức, chúng ta phấn đấu có người làm chuyên trách công tác hội, xây dựng các ban hoạt động, hình thành mạng lưới các chi hội thành viên như lữ hành, khách sạn, hướng dẫn, đào tạo, đầu bếp...

 

ÔNG PHẠM VĂN BẢY, GIÁM ĐỐC SỞ VH-TT-DL PHÚ YÊN: Tăng cường hoạt động liên kết, hợp tác

 

Nhiệm kỳ vừa qua, Hiệp hội Du lịch Phú Yên từng bước khẳng định vai trò, vị thế của mình trong sự phát triển chung của ngành Du lịch tỉnh nhà. Trong thời gian tới, chúng tôi hy vọng hiệp hội tiếp tục tăng cường hoạt động liên kết, phối hợp với Sở VH-TT-DL, làm cầu nối giữa doanh nghiệp với chính quyền, cơ quan chức năng, Hiệp hội Du lịch các tỉnh và Hiệp hội Du lịch Việt Nam. Trong đó, hiệp hội cần chú trọng công tác tập hợp, phát triển hội viên; thành lập thêm nhiều chi hội, nối dài và nâng cao chất lượng hoạt động du lịch; phối hợp làm công tác đào tạo, bồi dưỡng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; nắm bắt những vấn đề vướng mắc trong phát triển du lịch để đề xuất tham mưu cho UBND tỉnh và ngành chức năng giải quyết, tháo gỡ cũng như hỗ trợ tốt nhất cho hoạt động hiệp hội, doanh nghiệp. Ngoài ra, hiệp hội cần liên kết các dịch vụ du lịch của tỉnh: lưu trú, lữ hành, bán hàng... thành chuỗi sản phẩm, từ đó giới thiệu, kết nối, hợp tác với các doanh nghiệp ngoài tỉnh.

 

Các đơn vị kinh doanh du lịch cũng phải tích cực nắm bắt cơ hội phát triển, đầu tư, nâng cao chất lượng dịch vụ, phát triển sản phẩm dịch vụ theo hướng đặc trưng, mang tính cạnh tranh cao, đặc biệt nêu cao văn hóa doanh nghiệp, có trách nhiệm với môi trường và xã hội, chung tay xây dựng hình ảnh du lịch Phú Yên hấp dẫn, thân thiện.

 

ÔNG HỒ VĂN TIẾN, CHỦ TỊCH HIỆP HỘI DU LỊCH PHÚ YÊN: Chung tay phát triển hiệp hội, ngành Du lịch

 

Du lịch Phú Yên đang đứng trước những cơ hội lớn để phát triển du lịch. Với tinh thần đoàn kết, hợp tác và phát triển, chúng tôi mong rằng thời gian tới tiếp tục nhận được sự quan tâm chỉ đạo và tạo điều kiện nhiều hơn nữa của UBND tỉnh, Hiệp hội Du lịch Việt Nam, của các cấp, ngành trong tỉnh để thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội đã đề ra. Trong đó tập trung vào các nhiệm vụ công tác: Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu mới.

 

Phát triển sản phẩm, dịch vụ du lịch phong phú, đặc trưng, tính cạnh tranh cao nhất. Tăng cường quảng bá, xúc tiến, liên kết, hợp tác đến với du khách, doanh nghiệp trong nước và quốc tế.

 

ÔNG BÙI NGUYỄN VI ĐÔNG, CHI HỘI TRƯỞNG CHI HỘI HƯỚNG DẪN VIÊN: Nâng cao nhận thức và ứng xử văn minh trong hoạt động du lịch

 

Ở góc nhìn lữ hành, tôi nhận thấy bên cạnh những kết quả đạt được, hoạt động du lịch Phú Yên vẫn còn rất nhiều khó khăn, hạn chế. Để khắc phục điều này, theo tôi rất cần có sự hỗ trợ, đầu tư mạnh mẽ hơn của lãnh đạo tỉnh, các sở, ban ngành, địa phương.

 

Cụ thể là tăng cường quảng bá, xúc tiến du lịch và thu hút đầu tư, tạo thêm nhiều sản phẩm du lịch, hoạt động vui chơi giải trí về đêm. Xúc tiến mở thêm các đường bay nội địa và quốc tế về với sân bay Tuy Hòa. Nâng cao nhận thức cộng đồng về du lịch; tiếp tục triển khai Bộ quy tắc ứng xử trong hoạt động du lịch gắn với việc tiếp tục xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh của cộng đồng dân cư địa phương.

 

Tăng cường công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động lữ hành, hướng dẫn du lịch, có biện pháp kiểm tra xử lý nghiêm hoạt động kinh doanh lữ hành trái phép; thông báo công khai trên phương tiện truyền thông. Đẩy mạnh các hoạt động liên kết giữa các đơn vị kinh doanh dịch vụ: lữ hành, lưu trú, vận chuyển, hướng dẫn viên…

 

BÀ TRẦN THỊ THÚY HẰNG, TRƯỞNG KHOA DU LỊCH TRƯỜNG CAO ĐẲNG NGHỀ: Phối hợp chặt chẽ trong việc đào tạo nhân lực cho ngành Du lịch

 

Nguồn nhân lực được xem là một trong những hạn chế của ngành Du lịch Phú Yên hiện nay. Để giải quyết vấn đề trên, theo tôi cần phải tăng cường các hoạt động tuyên truyền, giáo dục để nâng cao nhận thức của mỗi người dân, đặc biệt là học sinh về các ưu thế của ngành nghề du lịch, giúp các em định hướng đúng về nghề nghiệp; tổ chức các lớp bồi dưỡng ngắn ngày cho những lao động thời vụ vốn là lao động phổ thông tại địa phương.

 

Các cơ sở đào tạo nâng cao năng lực đào tạo, xây dựng chuẩn đầu ra cho người học, có sự tham khảo nhu cầu thị trường và doanh nghiệp, theo phương châm đào tạo cái xã hội cần chứ không đào tạo cái nhà trường có.

 

Tăng cường gắn kết chặt chẽ trong liên kết đào tạo giữa doanh nghiệp và nhà trường. Trong mối quan hệ ba nhà: Nhà nước - Nhà trường - Nhà doanh nghiệp, có thể khẳng định mối quan hệ giữa nhà trường và doanh nghiệp có vị trí quan trọng trong việc đảm bảo và nâng cao chất lượng sản phẩm đào tạo của nhà trường, cũng như nguồn nhân lực của doanh nghiệp.

 

Vì vậy, xây dựng và củng cố mối gắn kết bền vững giữa nhà trường và doanh nghiệp trong việc phát triển nguồn nhân lực là yêu cầu cấp bách, cần phải có những giải pháp đồng bộ và tối ưu.

 

Hiệp hội Du lịch Phú Yên sẽ tiếp tục thể hiện tốt vai trò cầu nối của mình nhằm hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp nắm bắt cơ hội, đầu tư phát triển từng bước góp phần đưa ngành Du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng, hướng đến là ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh.

 

TRẦN QUỚI (ghi)

Nguồn tin: baophuyen.com.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp