Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Vượt khó quảng bá du lịch cuối năm

Thứ bảy - 19/12/2020 22:30
Trong tình hình du lịch ảm đạm bởi COVID-19, những người làm du lịch Phú Yên vẫn nỗ lực tham gia các chương trình quảng bá xúc tiến đến du khách trong nước, quốc tế và những thị trường tiềm năng ở các tỉnh Đông Bắc Bộ.
Vượt khó quảng bá du lịch cuối năm

Trong tình hình du lịch ảm đạm bởi COVID-19, những người làm du lịch Phú Yên vẫn nỗ lực tham gia các chương trình quảng bá xúc tiến đến du khách trong nước, quốc tế và những thị trường tiềm năng ở các tỉnh Đông Bắc Bộ.

 

Liên hoan ẩm thực quốc tế năm 2020 do Bộ Ngoại giao bảo trợ đã diễn ra tại khu ngoại giao đoàn TP Hà Nội vào những ngày đầu tháng 12. Liên hoan là sân chơi giao lưu văn hóa được tổ chức vào dịp cuối năm, như một sự kiện mừng năm mới gửi đến đại sứ các nước tại Việt Nam, các doanh nghiệp lữ hành trong nước và quốc tế. Tại đây, các tỉnh thành, doanh nghiệp du lịch trong nước giới thiệu sản phẩm ẩm thực đặc sắc, sản phẩm nông - lâm - thủy hải sản của các vùng miền trong cả nước.

 

Quảng bá ẩm thực và du lịch đến các đại sứ

 

Đoàn tỉnh Phú Yên do Sở Ngoại vụ chủ trì, cùng tham gia có các doanh nghiệp: Trung tâm Hội nghị Pytopia, Resort Sao Mai (Công ty TNHH Du lịch Sao Việt), Công ty TNHH Du hành Đại Hữu, Khoa Hợp tác quốc tế Trường đại học Xây dựng Miền Trung. Tại gian hàng “Phu Yen Province”, Sở Ngoại vụ Phú Yên giới thiệu các thông tin cơ bản về tiềm năng, thế mạnh, chính sách ưu đãi thu hút đầu tư, du lịch Phú Yên; các doanh nghiệp giới thiệu các mặt hàng đặc sản truyền thống, các món ăn ngon nổi tiếng, quảng bá điểm đến, các tour tuyến du lịch nổi tiếng Phú Yên, như: Danh thắng quốc gia Gành Đá Đĩa, hiện tượng thiên nhiên kỳ thú độc nhất vô nhị ở Việt Nam, chỉ xuất hiện một vài nơi trên thế giới; nhà thờ cổ Mằng Lăng với kiến trúc Gothic của châu Âu; Bãi Môn - Mũi Đại Lãnh, nơi đón ánh bình minh đầu tiên trên đất liền của Việt Nam; Danh thắng quốc gia Quần thể Hòn Yến được nhiều người biết đến bởi vẻ đẹp hoang sơ, thơ mộng…

 

Trên sân khấu liên hoan ẩm thực trước sự háo hức của các bạn quốc tế, đầu bếp của đoàn Phú Yên đến từ Trung tâm Hội nghị Pytopia đã trình diễn món cá ngừ đại dương nướng đá, xông rượu Quán Đế. Qua bàn tay tài hoa của đầu bếp, từ khâu chế biến đến trình bày, món ăn như một tác phẩm nghệ thuật với hương vị độc đáo khi thưởng thức. Đặc biệt, các vị khách quốc tế tỏ ra thích thú khi được nghe thuyết minh ý nghĩa của món ăn: Cá ngừ đại dương đánh bắt ở ngư trường Phú Yên, nướng trên đá cuội xông với rượu Quán Đế, một thức uống truyền thống, đặc sản địa phương. Gia vị chấm là muối Tuyết Diêm giã với lá é trắng, ớt xiêm cũng tạo nên hương vị đặc trưng. Đây là một sự kết hợp giữa ẩm thực biển, đậm đà đặc trưng của miền Nam Trung Bộ cùng với văn hóa đá Phú Yên. Tại buổi giao lưu, đại sứ các nước thử thay đổi nguyên liệu để xông cá từ rượu Quán Đế Sông Cầu bằng rượu vang trắng Italia. Chính sự kết hợp ngẫu hứng này đã mang lại hương vị đặc biệt thơm ngon, thể hiện sự giao lưu văn hóa ẩm thực đa dạng giữa các vùng miền Việt Nam với phương Tây.

 

Ông Đàm Đại Hữu, Giám đốc Công ty TNHH Du hành Đại Hữu, cho biết: “Các bạn quốc tế rất thích thú khi chứng kiến quy trình chế biến món ăn và thưởng thức một cách ngon lành. Càng thú vị hơn khi các bạn thay rượu Quán Đế truyền thống của Phú Yên bằng rượu vang trắng Italia. Sự kết hợp ngẫu hứng này càng làm cho món ăn mang phong cách phương Tây trong cái hồn Việt Nam. Qua sự kiện này, du lịch Phú Yên được các đại sứ, khách quốc tế, nhất là các công ty lữ hành quốc tế biết đến nhiều hơn”.

 

Cô gái thuyết minh người Tày giới thiệu với đoàn famtrip Phú Yên về Danh thắng quốc gia Hồ Ba Bể (Bắc Kạn). Ảnh: TRẦN QUỚI

 

Và thị trường Đông Bắc Bộ

 

Trước sự kiện Liên hoan ẩm thực quốc tế tại Hà Nội - 2020 không xa, Hiệp hội Du lịch Phú Yên đã tổ chức đoàn famtrip đến thị trường 4 tỉnh Đông Bắc Bộ: Cao Bằng - Bắc Kạn - Lạng Sơn - Bắc Ninh. Đây là một trong những thị trường mới đối với du lịch Phú Yên. Ông Ngô Văn Định, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Phú Yên, cho biết: “Lâu nay, khách du lịch phía Bắc đến Phú Yên chủ yếu là thị trường Hà Nội, các tỉnh lân cận có nhưng không nhiều, thậm chí nhiều người mới chỉ biết đến Phú Yên qua thông tin trên báo chí, phim ảnh. Lần này, chúng tôi đặt vấn đề kết nối với hiệp hội du lịch các tỉnh, gặp gỡ trực tiếp doanh nghiệp du lịch lữ hành các tỉnh để trao đổi khách trong thời gian tới”.

 

Hiệp hội du lịch các tỉnh mà đoàn famtrip của Phú Yên đến, nồng nhiệt ghi nhận sự liên kết hợp tác này. Với các tỉnh này, điều đặc biệt thu hút họ chính là sản phẩm du lịch biển. Ông Nguyễn Văn Hà, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Bắc Kạn, cho biết: “Sắp tới, để liên kết hợp tác hiệu quả hơn, chúng tôi sẽ tổ chức đoàn famtrip để các doanh nghiệp du lịch lữ hành trực tiếp trải nghiệm du lịch Phú Yên. Khu vực Nam Trung Bộ, Phú Yên là điểm đến mới nổi, lại là du lịch biển, chắc chắn thị trường khách ở đây sẽ rất thích”.

 

Theo doanh nghiệp du lịch lữ hành ở các tỉnh Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn, trở ngại duy nhất để kết nối đưa khách đến Phú Yên chính là đường đi, phải mất một chặng đến Hà Nội trước khi đặt máy bay đi tiếp. “Tuy nhiên điều này cũng sẽ được khắc phục nếu có nhiều thông tin hấp dẫn. Khách nội địa, lẫn khách Trung Quốc rất tiềm năng nếu thị trường phục hồi sau khi dịch bệnh COVID-19 được kiểm soát”, chị Thu Thảo, Giám đốc Công ty Lữ hành Lạng Sơn nói.

 

Đồng thời trong chuyến đi, một số chủ kinh doanh homestay Phú Yên cũng có dịp học tập mô hình, kinh nghiệm làm homestay khá thành công ở các tỉnh này. Tại khu homestay Hồ Ba Bể, đoàn được Hiệp hội Du lịch Bắc Kạn giới thiệu trải nghiệm homestay Mr Linh’s. Đây là homestay hạng sang, đón phần lớn khách Tây, có giá đặt phòng khá cao, 810.000 đồng/ngày. Mùa du lịch cao điểm, khách phải đặt phòng trước cả tháng, công suất phòng luôn kín lịch. Chị Hồng Yến Print, chủ homestay An Hải, cảm nhận: “Cơ sở vật chất được đầu tư, bài trí chỉn chu, các dịch vụ ăn uống, giải trí phong phú. Nội, ngoại thất mang nét đặc trưng văn hóa bản địa. Ngoại trừ cách bố trí các phòng chung vách không được cách âm (du khách không được tự nhiên), các khoản còn lại đều rất tốt, tương ứng với mức giá cao”. 

 

Trong lúc du lịch bị điêu đứng bởi dịch COVID-19, quảng bá tiếp thị đến các thị trường an toàn, tiềm năng là cách tốt nhất để chuẩn bị cho “trạng thái bình thường mới”, kích cầu du lịch nội địa. Doanh nghiệp tham gia các đoàn famtrip thông qua kênh hiệp hội, dĩ nhiên được đón tiếp, trải nghiệm và ưu đãi nhiều dịch vụ mới của đối tác và quan trọng là kết nối hợp tác trong tương lai gần.

 

Ông Ngô Văn Định, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Phú Yên

 

TRẦN QUỚI

Nguồn tin: baophuyen.com.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp