Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Ô tô trễ hạn đăng kiểm, bị xử phạt thế nào?

Thứ bảy - 09/11/2019 02:17
* Hỏi: Do phải đi làm ăn xa nên ô tô của tôi đã trễ hạn đăng kiểm hai tháng. Xin hỏi như vậy có bị xử phạt không, mức phạt cụ thể như thế nào?

* Hỏi: Do phải đi làm ăn xa nên ô tô của tôi đã trễ hạn đăng kiểm hai tháng. Xin hỏi như vậy có bị xử phạt không, mức phạt cụ thể như thế nào?

 

Nguyễn Thị Hồng (huyện Đồng Xuân)

 

Luật sư Nguyễn Hương Quê (Đoàn Luật sư Phú Yên) trả lời:

 

Theo Điều 30 Nghị định 46/2016, nếu chủ phương tiện là cá nhân đưa xe cơ giới có giấy chứng nhận hoặc tem kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường nhưng đã hết hạn sử dụng dưới một tháng tham gia giao thông thì bị phạt tiền 4-6 triệu đồng, đối với tổ chức thì phạt 8-12 triệu đồng.

 

Trường hợp giấy chứng nhận hoặc tem kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường nhưng đã hết hạn sử dụng từ một tháng trở lên nhưng chủ phương tiện vẫn đưa vào lưu thông thì bị phạt tiền 6-8 triệu đồng đối với cá nhân và 12-16 triệu đồng đối với tổ chức.

 

Ngoài hình thức phạt tiền, trong trường hợp chủ phương tiện là người trực tiếp điều khiển phương tiện còn bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 1-3 tháng.

 

Từ các quy định vừa nêu, nếu chủ phương tiện xe cơ giới đã trễ hạn đăng kiểm xe, nhưng vẫn cho xe tham gia giao thông thì mới bị xử phạt. Vì vậy, trong trường hợp của bạn, để tránh bị xử phạt thì bạn không nên để ô tô tiếp tục lưu thông trên đường. Trường hợp cần đưa xe tới trạm đăng kiểm lại, cách tốt nhất là sử dụng phương tiện chuyên chở.

 

LỆ VĂN (ghi)

Nguồn tin: baophuyen.com.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp