Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Điểm sáng trong xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm

Thứ tư - 25/11/2020 05:24
Qua 5 năm triển khai chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” giai đoạn 2016-2020, Trường mầm non công lập phường Phú Thạnh (TP Tuy Hòa) đã tạo ra môi trường giáo dục an toàn
Điểm sáng trong xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm

Qua 5 năm triển khai chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” giai đoạn 2016-2020, Trường mầm non công lập phường Phú Thạnh (TP Tuy Hòa) đã tạo ra môi trường giáo dục an toàn, kết hợp giữa dạy học và vui chơi cho trẻ.

 

Học mà chơi, chơi mà học

 

Những năm qua, Trường mầm non công lập phường Phú Thạnh không chỉ chú trọng đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học bên trong các phòng học mà nhà trường còn bố trí các khu vui chơi tại khuôn viên sân trường. Cô Ngô Thị Hạnh, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Từ ngày xây dựng lại ngôi trường mới khang trang, nhà trường đã bố trí các góc học tập cho các cháu như: góc thư viện trong vườn cổ tích; góc phân vai đóng kịch; khu chợ đầu xuân với nhiều mặt hàng lưu niệm, trang trí dành cho những trẻ thích bán hàng; khu vui chơi (câu cá, đánh bóng rổ, các trò chơi dân gian; khu vườn rau của bé…) đã tạo sự thú vị, bổ ích cho tiết học ngoài trời, giúp các cháu thích thú khi vừa chơi vừa học”.

 

Đẩy mạnh chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm”, thời gian qua, Trường mầm non công lập phường Phú Thạnh đã đảm bảo an toàn về mặt tâm lý cho trẻ; trẻ thường xuyên được giao tiếp, thể hiện mối quan hệ thân thiện giữa trẻ với trẻ, giữa trẻ với những người xung quanh.

 

Cô Phạm Thị Mỵ, giáo viên của trường nói: “Các giáo viên trong trường luôn tâm huyết, nỗ lực dạy học, chăm sóc giáo dục trẻ thật tốt để xứng đáng là ngôi trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1. Để tạo môi trường giáo dục tốt cho các cháu, ngoài dạy trong lớp, mỗi ngày các cô bố trí một tiết học ngoài trời để các cháu hoạt động, vui chơi, trang bị thêm nhiều kỹ năng, giúp trẻ học tập tốt”.

 

Hiện nhiều phụ huynh có con em học ở Trường mầm non công lập phường Phú Thạnh hài lòng với cách dạy học lấy trẻ làm trung tâm của trường. Chị Nguyễn Thị Sen có con học tại trường này cho biết: “Các cô giáo của trường luôn nhiệt tình dạy dỗ, yêu thương con trẻ, giúp các cháu có thể “chơi mà học, học mà chơi”. Từ ngày gửi cháu học ở đây, tôi thấy cháu thích đến trường, phát triển rất tốt, dạn dĩ”.

 

Chăm sóc trẻ phát triển toàn diện

 

Bên cạnh công tác dạy trẻ, Trường mầm non công lập phường Phú Thạnh còn chú trọng công tác chăm sóc sức khỏe cho các cháu. Hàng năm, nhà trường phối hợp với trạm y tế phường tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho trẻ 2 lần/năm, cân đo hàng quý theo quy định.

 

Cô Ngô Thị Hạnh cho biết: “Hàng năm, 100% trẻ ở trường được kiểm tra sức khỏe và được đánh giá tình trạng dinh dưỡng bằng biểu đồ theo quy định. Khẩu phần ăn của trẻ hàng ngày đảm bảo cân đối, hợp lý, đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng từng độ tuổi; trẻ suy dinh dưỡng được can thiệp bằng các biện pháp phù hợp và cải thiện so với đầu năm học. Đến cuối năm học 2019-2020, số trẻ suy dinh dưỡng nhẹ cân, thấp còi và trẻ thừa cân, béo phì giảm so với đầu năm học”.

 

Trường mầm non công lập phường Phú Thạnh đã xây dựng phương hướng, chiến lược phát triển nhà trường giai đoạn 2018-2025 và được phê duyệt phù hợp với mục tiêu giáo dục mầm non; phù hợp với định hướng phát triển kinh tế - xã hội của địa phương theo từng giai đoạn và nguồn lực của nhà trường; đồng thời đưa ra các giải pháp giám sát việc thực hiện kế hoạch đạt hiệu quả cho từng năm học.

 

“Năm học 2020-2021, nhà trường có 5 nhóm lớp với tổng số 112 học sinh, 19 cán bộ, giáo viên, trong đó 100% giáo viên có trình độ đào tạo đạt chuẩn và trên chuẩn. Trong thời gian tới, nhà trường tiếp tục thực hiện phương thức lấy trẻ làm trung tâm để góp phần phát triển toàn diện cho học sinh, xứng đáng là ngôi trường đạt chuẩn quốc gia”, cô Hạnh nói.

 

Đẩy mạnh chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” từ năm học 2014-2015 đến nay, năm học nào nhà trường cũng đạt tập thể lao động xuất sắc; chi bộ 5 năm liền đạt trong sạch vững mạnh và hoàn thành tốt nhiệm vụ. Tổ công đoàn nhà trường liên tục được Công đoàn Giáo dục TP Tuy Hòa; Liên đoàn Lao động thành phố và Liên đoàn Lao động tỉnh công nhận danh hiệu vững mạnh xuất sắc.

 

Qua 10 năm xây dựng và phát triển, tập thể cán bộ, giáo viên Trường mầm non công lập phường Phú Thạnh đoàn kết phấn đấu vươn lên xây dựng tập thể nhà trường luôn vững mạnh. Tháng 11/2019, Trường mầm non công lập phường Phú Thạnh vimh dự được UBND tỉnh công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1.

 

Phó Trưởng Phòng GD-ĐT TP Tuy Hòa Bùi Thành Nam

 

HIẾU TRUNG

Nguồn tin: baophuyen.com.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp