Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Tiếp sức cho sinh viên vươn xa

Thứ tư - 03/08/2022 00:39
401 sinh viên Phú Yên tiêu biểu vừa được Hội Đồng hương Phú Yên tại TP Hồ Chí Minh phối hợp với Hội Sinh viên tỉnh vinh danh.
Tiếp sức cho sinh viên vươn xa

401 sinh viên Phú Yên tiêu biểu vừa được Hội Đồng hương Phú Yên tại TP Hồ Chí Minh phối hợp với Hội Sinh viên tỉnh vinh danh. Với chủ đề Tỏa sáng đất Phú, lễ vinh danh đã truyền cảm hứng để giới trẻ không ngừng phấn đấu, rèn luyện, học tập, góp phần khẳng định hình ảnh của tuổi trẻ Phú Yên trên con đường lập thân kiến quốc.

 

Đồng chí Trần Hữu Thế, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen của UBND tỉnh cho các sinh viên tiêu biểu. Ảnh: HÀ MY

 

Niềm vui và động lực

 

Năm nay là năm thứ tư, Nguyễn Thị Thanh Tuyền (vừa tốt nghiệp Khoa Quản trị kinh doanh, Trường đại học Ngân hàng TP Hồ Chí Minh) được vinh danh Sinh viên Phú Yên tiêu biểu. Với điểm trung bình học tập năm học 2020-2021 là 9,4 điểm cùng nhiều thành tích khi tham gia các hoạt động do Hội Đồng hương, Ban liên lạc Sinh viên Phú Yên tại TP Hồ Chí Minh tổ chức như: tham gia hỗ trợ chương trình Chuyến xe yêu thương đưa người dân Phú Yên về quê trong đại dịch COVID-19 năm 2021; phó ban tổ chức các giải bóng đá truyền thống đồng hương tỉnh Phú Yên 2021, giải bóng đá vô địch sân 7 đồng hương Phú Yên năm 2020, hội trại chào đón tân sinh viên năm 2020…, nữ sinh viên đến từ phường Phú Thạnh, TP Tuy Hòa này vinh dự là một trong 80 sinh viên được nhận bằng khen của UBND tỉnh năm nay.

 

Tuyền chia sẻ: “Ba mất từ khi tôi còn nhỏ, một mình mẹ vất vả bươn chải với đồng ruộng nuôi ba chị em tôi. Thương mẹ nên tôi nỗ lực học tập, năm nào điểm trung bình cũng đạt loại giỏi. Ngoài ra, tôi còn là bí thư chi đoàn lớp, là thành viên của Ban liên lạc Sinh viên Phú Yên tại TP Hồ Chí Minh, tích cực tham gia các hoạt động, phong trào để rèn kỹ năng sống. 4 năm liền được tuyên dương tại lễ vinh danh Sinh viên Phú Yên tiêu biểu do Hội Đồng hương Phú Yên tại TP Hồ Chí Minh tổ chức là một sự ghi nhận, tiếp thêm động lực cho tôi nỗ lực vươn lên, tốt nghiệp đại học loại giỏi, tìm được công việc như ý sau khi ra trường”.

 

Ngoài Tuyền, niềm vui cũng đã đến với 400 sinh viên Phú Yên tiêu biểu đang học tập tại các trường đại học, cao đẳng trong cả nước. Những sinh viên được vinh danh lần này, mỗi bạn có một hoàn cảnh khác nhau, nhưng đều có điểm chung là quyết tâm, nỗ lực trong học tập; tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện, công tác an sinh xã hội; xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng…, góp phần phát triển quê hương, đất nước. Anh Trần Minh Dương, Phó Tổng thư ký Hội Đồng hương Phú Yên tại TP Hồ Chí Minh, Trưởng ban liên lạc Sinh viên Phú Yên tại TP Hồ Chí Minh cho biết: Với trên 600 hồ sơ nhận được, Hội đồng xét duyệt của Hội Đồng hương Phú Yên tại TP Hồ Chí Minh đã chọn được 401 sinh viên đạt tiêu chuẩn đang học tại 57 trường đại học và cao đẳng trong cả nước để vinh danh. Trong số 401 sinh viên được khen có 11 bạn có thành tích hoạt động tích cực trong công tác đoàn và xã hội; 45 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, vừa học, vừa làm rất vất vả nhưng đã học tập rất tốt, đạt từ 8 điểm trở lên, một số bạn rất xuất sắc có điểm tổng kết trung bình trên 9 điểm.

 

Truyền cảm hứng học tập và cống hiến

 

Tham dự lễ vinh danh, lắng nghe câu chuyện với nỗ lực vượt khó đạt nhiều thành tích cao của các sinh viên Phú Yên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đào Mỹ chia sẻ: “Tôi rất xúc động khi biết trong các em được vinh danh năm nay, có những em hoàn cảnh rất khó khăn, là người dân tộc thiểu số vươn lên chăm chỉ học tập, rèn luyện và đạt kết quả cao. Các sinh viên được tuyên dương không chỉ là những tấm gương sáng, tiêu biểu trong phong trào học tập, nghiên cứu khoa học mà còn tích cực tham gia phong trào đoàn, hội, sẽ là nguồn nhân lực trí thức quan trọng cho tương lai của đất nước nói chung và tỉnh nhà nói riêng”.

 

Đất nước ta đang bước vào thời kỳ hội nhập quốc tế sâu rộng và toàn diện. Phú Yên đang đẩy mạnh thực hiện CNH-HĐH, phấn đấu để sớm trở thành tỉnh giàu mạnh, văn minh, từng bước hiện đại. Do vậy, phát triển nguồn nhân lực, đặc biệt là nguồn nhân lực chất lượng cao là một trong những yêu cầu bức thiết, trở thành một trong những nhiệm vụ chiến lược vừa có tính cấp bách, vừa có tính lâu dài trong quá trình xây dựng và phát triển của tỉnh. Trong khi đó, các sinh viên đang theo học tại các trường đại học, cao đẳng trong tỉnh, trên khắp mọi miền đất nước và ở nước ngoài sẽ là nguồn nhân lực quan trọng trong tương lai. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đào Mỹ mong rằng Hội Đồng hương Phú Yên tại TP Hồ Chí Minh tiếp tục là cầu nối, phối hợp tốt với các sở, ban ngành của tỉnh, Tỉnh đoàn, Hội Sinh viên tỉnh tổ chức tốt các hoạt động hỗ trợ, giúp đỡ học sinh, sinh viên Phú Yên trong cả nước. Mục tiêu chính là giúp học sinh, sinh viên vượt lên chính mình, học tập và rèn luyện thật tốt để xây dựng quê hương, đất nước.

 

“Trong bất kỳ thời đại nào, hoàn cảnh nào, hiền tài cũng được xem là nguyên khí quốc gia. Phú Yên muốn phát triển nhanh hơn nữa cần phải được bổ sung những giá trị mới, đó là sức mạnh tri thức và khát khao cống hiến của chính các em sinh viên”, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đào Mỹ nhấn mạnh. 

 

Tiêu chí đầu tiên của UNESCO về giáo dục là học để làm người. Các cháu sinh viên hãy phấn đấu để luôn là người con Phú Yên sống tử tế, nhân ái và giàu năng lượng tích cực, giàu trí tuệ để cống hiến cho đất nước và quê hương.

 

Chủ tịch Hội Đồng hương Phú Yên tại TP Hồ Chí Minh

Trình Quang Phú

 

HÀ MY

Nguồn tin: baophuyen.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp