Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Đề thi môn Ngữ văn dễ lấy điểm 5, điểm 6

Thứ tư - 07/07/2021 08:05
Sáng 7/7, cùng với thí sinh cả nước, 9.405 thí sinh của Phú Yên bước vào thi môn Ngữ văn, môn thi đầu tiên của Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.
Đề thi môn Ngữ văn dễ lấy điểm 5, điểm 6

Sáng 7/7, cùng với thí sinh cả nước, 9.405 thí sinh của Phú Yên bước vào thi môn Ngữ văn, môn thi đầu tiên của Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

 

Theo báo cáo nhanh của Sở GD-ĐT, trong buổi thi môn Ngữ văn có 551 vắng. Tại 25 điểm thi (sau khi đã hủy 2 điểm thi vì lý do có trường hợp nghi dương tính với SARS-CoV-2), các cán bộ coi thi và thí sinh đến điểm thi đúng giờ và buổi thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.

 

Năm nay, do tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp trên địa bàn tỉnh nên công tác tổ chức tại 25 điểm thi được tiến hành sớm hơn so với mọi năm. Khoảng 6 giờ sáng, nhiều phụ huynh đã chở con, em mình có mặt tại điểm trường thi để lực lượng y tế đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn, lấy mẫu xét nghiệm COVID-19… trước khi vào phòng thi. 

 

Điểm thi Trường phổ thông Duy Tân phân luồng, đo thân nhiệt, sát khuẩn cho thí sinh ngay tại cổng trường. Ảnh: TRUNG HIẾU

 

Các điểm thi cũng đã phân luồng thí sinh ngay từ cổng trường, sau khi thực hiện xong các thủ tục thì thí sinh vào ngay phòng thi, không tụ tập đông người. Ngoài ra, các điểm thi còn bố trí cán bộ ngồi phía trong cổng trường xác minh lại số báo danh, giấy lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 đối với những em không học quy chế thi chiều ngày 6/7.

 

Tại các điểm thi, đội tiếp sức mùa thi cũng hỗ trợ, hướng dẫn, tiếp nước uống cho các thí sinh. Khoảng 6 giờ 40, các thí sinh đã được cán bộ coi thi gọi vào phòng thi để ổn định chỗ ngồi và làm các thủ tục khác.

 

Tại một số điểm thi, sau 120 phút làm bài, các thí sinh rời phòng thi. Có một số thí sinh làm bài xong sớm, nhưng vẫn phải ở lại bên trong điểm thi để chờ giờ thi kết thúc mới được ra về. Tại điểm thi Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh (TP Tuy Hòa), phần lớn thí sinh cho rằng đề thi Ngữ văn năm nay tương đối “dễ thở”.

 

Đề thi được ra theo cấu trúc gồm 2 phần: phần đọc hiểu (3 điểm) ra một đoạn trích trong văn bản “Bí mật của nước” của tác giả Masaru Emoto, NXB Lao động, 2019, tr.90-93 với 4 câu hỏi. Trong đó câu 1, câu 2 mức độ nhận biết, câu 3 mức độ thông hiểu và câu 4 mức độ vận dụng. Phần làm văn (7 điểm) với 2 câu: Nghị luận xã hội (2 điểm) và nghị luận văn học (5 điểm).

 

Những thí sinh không học quy chế thi ngày 6/7 đã được cán bộ hội đồng thi kiểm tra các loại giấy tờ để cho vào phòng thi sáng 7/7. Ảnh: TRUNG HIẾU

 

Trong câu nghị luận xã hội yêu cầu viết một đoạn văn (khoảng 200 chữ) trình bày suy nghĩ của bản thân về sự cần thiết phải sống cống hiến. Câu nghị luận văn học yêu cầu các thí sinh cảm nhận về một đoạn thơ của bài thơ “Sóng” của Xuân Quỳnh (Ngữ văn 12, tập một, NXB Giáo dục Việt Nam, 2020, tr.155). Từ đó, nhận xét vẻ đẹp nữ tính trong thơ Xuân Quỳnh.

 

Em Trần Mai Hân, lớp 12 chuyên Tin, Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh, cho biết: “Đề Ngữ văn năm nay không khó, nhưng có sự phân hóa ở một số câu hỏi. Với đề Văn này khả năng những bạn trung bình vẫn làm được điểm 5, điểm 6. Riêng bản thân em học Khoa học tự nhiên, nhưng vẫn làm được khoảng 70-80% nội dung đề ra và em làm trong thời gian 100/120 phút so với đề”.

 

Em Nguyễn Vũ Như Ý, lớp 12C Trường THPT Trần Bình Trọng (huyện Phú Hòa), chia sẻ: Đề Ngữ văn năm nay không khó lắm, tuy nhiên để lấy được điểm 8, điểm 9 thì không dễ. Với đề thi này em làm hết các câu và đủ thời gian, nhưng tự chấm khoảng 7 điểm”.

 

Thí sinh chỉ mở khẩu trang trong tích tắc để giám thị coi thi nhận diện khi gọi vào phòng thi. Ảnh: THÚY HẰNG
Giám thị coi thi hướng dẫn thí sinh viết thông tin vào giấy làm bài thi. Ảnh: THÚY HẰNG

 

Thạc sĩ Đào Tấn Trực, giáo viên dạy Văn Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh, nhận định: Đề Văn năm nay vẫn ra theo lối quen thuộc, chưa có gì mới mẻ và độc đáo. Tuy nhiên, với 2 câu thông hiểu và vận dụng phần đọc hiểu và ý 2 trong câu nghị luận văn học sẽ phân hóa học sinh khá, giỏi. Nội dung đề thi năm nay khả năng học sinh sẽ đạt được nhiều điểm 5, điểm 6; các em học sinh giỏi có thể đạt điểm 8 trở lên.

 

Chiều nay (7/7), các thí sinh sẽ bước vào môn thi Toán với thời giam làm bài 90 phút.

 

TRUNG HIẾU - THÚY HẰNG

Nguồn tin: baophuyen.com.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp