Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Tuy An, Phú Hòa: Phục hồi hoạt động khám, chữa bệnh đa khoa

Thứ ba - 14/09/2021 21:47
Ngày 14/9, Trung tâm Y tế huyện Tuy An bắt đầu phục hồi hoạt động khám, chữa bệnh đa khoa cho người dân, sau hơn 2 tháng được trưng dụng để thiết lập bệnh viện dã chiến điều trị bệnh nhân COVID-19.

Ngày 14/9, Trung tâm Y tế huyện Tuy An bắt đầu phục hồi hoạt động khám, chữa bệnh đa khoa cho người dân, sau hơn 2 tháng được trưng dụng để thiết lập bệnh viện dã chiến điều trị bệnh nhân COVID-19.

 

Theo báo cáo của Trung tâm Y tế huyện Tuy An, sau khi được Sở Y tế cho phép nối lại hoạt động khám, chữa bệnh đa khoa, trung tâm duy trì thực hiện 3 nhiệm vụ: cách ly y tế để khám, điều trị cho bệnh nhân mắc và nghi nhiễm COVID-19; chữa bệnh đa khoa cho bệnh nhân và tiếp tục tăng cường lực lượng hỗ trợ tuyến xã lấy mẫu xét nghiệm tầm soát dịch COVID-19, truy vết các trường hợp F1, F2 liên quan đến các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

 

Hiện nay, Trung tâm Y tế huyện Tuy An đảm bảo điều kiện để đi vào hoạt động bình thường trong tình hình mới. Đơn vị đã bố trí 150 giường bệnh phục vụ nhu cầu điều trị bệnh nhân đa khoa và 50 giường bệnh điều trị bệnh nhân mắc COVID-19. Hai khu điều trị này được bố trí tách biệt, đảm bảo an toàn y tế cho bệnh nhân và y, bác sĩ tại đây. Trung tâm cũng đã hoàn thiện nội quy yêu cầu tất cả bệnh nhân, người nhà bệnh nhân khi vào trong trung tâm khám, tái khám và điều trị thực hiện nghiêm nguyên tắc phòng chống dịch và tuân thủ hướng dẫn, phân luồng của đơn vị.

 

* Sở Y tế cũng quyết định phục hồi hoạt động khám bệnh, chữa bệnh đa khoa tại Trung tâm Y tế huyện Phú Hòa kể từ ngày 14/9. Sở Y tế giao Trung tâm Y tế huyện Phú Hòa triển khai, đảm bảo các hoạt động bình thường theo chức năng, nhiệm vụ của trung tâm; sắp xếp, phân luồng hoặc bố trí khu vực phù hợp để tiếp tục thực hiện công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn; giải quyết những vấn đề còn tồn đọng liên quan đến hoạt động khám, chữa bệnh COVID-19 tại trung tâm.

 

KHẮC NHO - QUỲNH CHI

Nguồn tin: baophuyen.com.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp