Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Kiên quyết xử lý lấn chiếm hành lang đường bộ

Thứ sáu - 15/01/2021 23:53
Càng gần Tết Nguyên đán, tình trạng lấn chiếm lòng đường, vỉa hè làm nơi buôn bán càng diễn ra rầm rộ trên các tuyến đường, gây mất trật tự, ảnh hưởng đến an toàn giao thông. Các cơ quan chức năng trên địa bàn tỉnh đang ra quân cao điểm để kiên quyết xử lý.
Kiên quyết xử lý lấn chiếm hành lang đường bộ

Càng gần Tết Nguyên đán, tình trạng lấn chiếm lòng đường, vỉa hè làm nơi buôn bán càng diễn ra rầm rộ trên các tuyến đường, gây mất trật tự, ảnh hưởng đến an toàn giao thông. Các cơ quan chức năng trên địa bàn tỉnh đang ra quân cao điểm để kiên quyết xử lý.

 

Hàng hóa tràn trên lòng, lề đường

 

Đã thành lệ, vào dịp cuối năm, hàng hóa phục vụ Tết Nguyên đán với đủ loại từ quần áo, giày dép, túi xách đến cây cảnh, đồ trang trí… lại tràn ra vỉa hè, lề đường. Trên đường Trần Hưng Đạo, nhiều người bán hàng trải một tấm bạt nhựa dưới vỉa hè để bày bán quần áo, đồ trang trí, thực phẩm đặc trưng của ngày Tết.

 

Tại vỉa hè khu vực ngã tư Hùng Vương - Trần Phú gần đây khá lộn xộn vì nhiều gian hàng liên tiếp nhau bày bán quần áo, mền, gối chiếm hết vỉa hè. Chị Đặng Thu Thảo ở phường 5, TP Tuy Hòa, cho biết: Quần áo giăng hết vỉa hè. Nhiều người đi xe máy cũng tấp vào mua, người để xe trên vỉa hè, người để ngay dưới lòng đường. Khu vực này xe cộ qua lại đông đúc nên rất mất trật tự.

 

Trên quốc lộ 29, đoạn qua huyện Tây Hòa, nhiều xe tải chở hàng cũng tấp vào lề đường để bán. Quần áo được treo lủng lẳng kèm theo loa quảng cáo bán hàng mở oang oang bên lề đường là hình ảnh thường xuyên xuất hiện dọc tuyến đường. Chị Nguyễn Thị Tuyết ở huyện Tây Hòa, cho biết: Tôi thấy họ thường để hàng hóa trên xe rồi chở đi bán di động trên nhiều tuyến đường. Thấy đoạn đường nào trống, họ đỗ xe lại và bày hàng hóa cả trên thùng xe lẫn lòng đường để bán. Vừa bán, họ vừa mở loa phát quảng cáo inh ỏi cả một đoạn đường. Người mua thì cứ dừng xe dưới lòng đường để mua hàng nên rất mất an toàn giao thông.

 

Không chỉ các điểm bán hàng “chạy” mà nhiều cửa hàng, điểm buôn bán cố định cũng đang tranh thủ tận dụng vỉa hè để bày biện hàng hóa kèm theo nhiều bảng giảm giá.

 

Ra quân cao điểm để xử lý

 

Theo UBND TP Tuy Hòa, để đảm bảo trật tự, mỹ quan đô thị, UBND thành phố đã chỉ đạo các đơn vị chức năng phối hợp với các phường, xã tăng cường kiểm tra, xử lý các trường hợp lấn chiếm lòng, lề đường để buôn bán. Việc này được thực hiện thường xuyên và quyết liệt trong thời gian từ nay cho đến giáp Tết Nguyên đán. Đội kiểm tra liên ngành sẽ kiểm tra, giải tỏa, xử lý các trường hợp lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, không gian công cộng để làm nơi kinh doanh buôn bán hàng hóa, hải sản, che chắn tăng bạt, bảng hiệu quảng cáo và đậu đỗ xe không đúng quy định. Ngoài thời gian kiểm tra theo lịch, đội cũng sẽ tiến hành kiểm tra đột xuất các điểm tái lấn chiếm theo nội dung kế hoạch mà không phải báo trước.

 

Theo ông Nguyễn Khoa Khang, Trưởng Phòng Quản lý đô thị TP Tuy Hòa, tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường thường xuyên tái diễn nên việc kiểm tra, xử lý hết sức khó khăn, phức tạp. Để làm tốt công tác quản lý đô thị, đội kiểm tra liên ngành sẽ thực hiện nghiêm túc, quyết liệt và thường xuyên. Song song với đó, các đơn vị chức năng của thành phố cùng các xã, phường cũng tăng cường tuyên truyền nâng cao ý thức của người dân trong xây dựng nét đẹp văn hóa kinh doanh; không tái phạm lấn chiếm vỉa hè, lề đường; không tùy tiện đặt các phương tiện giao thông, mái che lấn ra hè phố… làm mất mỹ quan đô thị.

 

Trong khi đó, theo ông Nguyễn Bá Khải, Phó Giám đốc Sở GT-VT, Ủy viên thường trực Ban An toàn giao thông tỉnh, thời gian qua, Sở GT-VT đã phối hợp chặt chẽ cùng các địa phương trong công tác xử lý vi phạm lấn, chiếm, sử dụng trái phép đất dành cho đường bộ; kiểm soát chặt chẽ việc bảo vệ hành lang an toàn giao thông, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm đối với các trường hợp vi phạm. Trong năm 2020, lực lượng chức năng đã tổ chức ký 1.345 bản cam kết không vi phạm trật tự hành lang an toàn đường bộ đối với các cá nhân, tổ chức sinh sống và hoạt động dọc hai bên các quốc lộ 29, 25, 19C. Lực lượng chức năng cũng đã tháo dỡ 9 lều quán, 49 biển quảng cáo trong hành lang an toàn đường bộ. Thời điểm giáp Tết, các lực lượng chức năng sẽ tăng cường tuần tra, kiểm soát, kiên quyết xử lý nghiêm tình trạng mua bán lấn chiếm lòng lề đường, đặc biệt là trên các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ để đảm bảo giao thông an toàn.

 

Trong đợt ra quân cao điểm xử lý lấn chiếm lòng lề đường làm nơi kinh doanh buôn bán tại TP Tuy Hòa, ngoài việc tăng cường tuần tra, xử lý, các xã, phường cũng bố trí lực lượng túc trực tại các “điểm nóng” để ngăn chặn tình trạng tái lấn chiếm.

 

Ông Nguyễn Khoa Khang, Trưởng Phòng Quản lý đô thị TP Tuy Hòa

 

NHƯ THANH

Nguồn tin: baophuyen.com.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp