Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

EU hỗ trợ 8,5 triệu euro cho hoạt động chống khủng bố tại Sri Lanka

Thứ ba - 16/07/2019 05:48
Liên minh châu Âu (EU) đã đồng ý cung cấp gói viện trợ trị giá 8,5 triệu euro (9,6 triệu USD) để giúp Sri Lanka chống khủng bố, sau khi xảy ra loạt vụ đánh bom đẫm máu vào dịp lễ Phục sinh vừa qua ở quốc gia Nam Á này khiến hơn 250 người thiệt mạng.
EU hỗ trợ 8,5 triệu euro cho hoạt động chống khủng bố tại Sri Lanka

Liên minh châu Âu (EU) đã đồng ý cung cấp gói viện trợ trị giá 8,5 triệu euro (9,6 triệu USD) để giúp Sri Lanka chống khủng bố, sau khi xảy ra loạt vụ đánh bom đẫm máu vào dịp lễ Phục sinh vừa qua ở quốc gia Nam Á này khiến hơn 250 người thiệt mạng.

 

Trong tuyên bố ngày 15/7, EU nêu rõ gói viện trợ này sẽ được chuyển đến Sri Lanka thông qua Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc và Văn phòng Liên Hợp Quốc về ma túy và tội phạm. EU cũng cho biết các quan chức khối này cùng ngày đã tiến hành các cuộc thảo luận với quyền Ngoại trưởng Sri Lanka Ahmed A. Jawad về các vụ tấn công liều chết.

 

Tại cuộc gặp, EU đề cập tới những thách thức chung liên quan đến vấn đề khủng bố và bạo lực cực đoan đồng thời chia sẻ những kinh nghiệm đối phó. EU nhấn mạnh tầm quan trọng của việc phối hợp hiệu quả trong nỗ lực chống khủng bố cũng như sự cần thiết phải tập trung ngăn chặn bạo lực cực đoan.

 

Dự kiến, giới chức EU cũng sẽ có cuộc thảo luận với Tổng thống Sri Lanka Maithripala Sirisena, Thủ tướng Ranil Wickremesinghe và Ngoại trưởng Tilak Marapana.

 

Loạt vụ tấn công dịp Lễ Phục sinh vừa qua là vụ bạo lực nghiêm trọng nhất ở Sri Lanka kể từ khi cuộc nội chiến ở nước này kết thúc cách đây một thập kỷ. 45 công dân nước ngoài nằm trong số những người thiệt mạng và 500 người bị thương trong 8 vụ tấn công gần như đồng thời. Đất nước này đã được đặt trong tình trạng khẩn cấp kể từ sau vụ việc kinh hoàng trên.

 

Theo TTXVN/Vietnam+

Nguồn tin: baophuyen.com.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp