Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Nga truy nã thủ lĩnh đối lập Belarus với cáo buộc phạm tội hình sự

Thứ năm - 08/10/2020 05:02
Bộ Nội vụ Nga ngày 7/10 thông báo bà Svetlana Tikhanovkskaya - thủ lĩnh phe đối lập Belarus, nằm trong danh sách các đối tượng bị Moskva truy nã do có liên quan đến một hành vi phạm tội.
Nga truy nã thủ lĩnh đối lập Belarus với cáo buộc phạm tội hình sự

Bộ Nội vụ Nga ngày 7/10 thông báo bà Svetlana Tikhanovkskaya - thủ lĩnh phe đối lập Belarus, nằm trong danh sách các đối tượng bị Moscow truy nã do có liên quan đến một hành vi phạm tội.

 

Bà Tikhanovkskaya, 38 tuổi, đã đến nước láng giềng Litva tị nạn ngay sau cuộc bầu cử tổng thống Belarus hôm 9/8 vừa qua. Bộ Nội vụ Nga đã xác nhận các thông tin truyền thông đưa ra trước đó nói rằng bà Tikhanovkskaya bị "truy nã vì cáo buộc phạm tội hình sự".

 

Tình hình Belarus - nước láng giềng của Nga, bất ổn kể từ sau cuộc bầu cử tổng thống ngày 9/8. Tổng thống Alexander Lukashenko đã tái đắc cử với 80,1% số phiếu ủng hộ, trong khi ứng cử viên đối lập Tikhanovkskaya chỉ được 10,12%.

 

Nữ chính khách này đã không công nhận kết quả bầu cử và rời Belarus sang Litva. Sau đó nhiều cuộc biểu tình phản đối chính phủ diễn ra tại nhiều thành phố đã biến thành xô xát với cảnh sát.

 

Hôm 23/9 vừa qua, Tổng thống Lukashenko đã tuyên thệ nhậm chức nhiệm kỳ mới.

 

Theo TTXVN/Vietnam+

Nguồn tin: baophuyen.com.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp