Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Tổng thống Biden chúc mừng Đảng Cộng hòa giành đa số tại hạ viện

Thứ tư - 16/11/2022 22:37
Tổng thống Mỹ Joe Biden - người của Đảng Dân chủ - ngày 16/11 đã chúc mừng Đảng Cộng hòa giành đa số tại hạ viện sau cuộc bầu cử giữa kỳ cuối tuần qua.
Tổng thống Biden chúc mừng Đảng Cộng hòa giành đa số tại hạ viện

Tổng thống Mỹ Joe Biden - người của Đảng Dân chủ - ngày 16/11 đã chúc mừng Đảng Cộng hòa giành đa số tại hạ viện sau cuộc bầu cử giữa kỳ cuối tuần qua.

 

Nhà Trắng ra tuyên bố cho biết Tổng thống Biden khẳng định ông sẽ hợp tác với các nghị sĩ Cộng hòa để phụng sự người dân Mỹ. Ông nhấn mạnh: “Người dân Mỹ muốn chúng ta làm nhiều điều cho họ. Tôi sẽ làm việc với bất cứ ai - dù là Cộng hòa hay Dân chủ - sẵn sàng làm việc với tôi”.

 

Đảng Cộng hòa đã giành được 218 trên tổng số 435 ghế tại hạ viện - ngưỡng tối thiểu cần thiết để kiểm soát cơ quan lập pháp này. Chiếc ghế thứ 218 cho Đảng Cộng hòa được quyết định bởi chiến thắng của hạ nghị sĩ đương nhiệm tại tiểu bang California là Mike Garcia trước ứng cử viên C. Smith của Đảng Dân chủ tại khu vực quốc hội số 27.

 

Mặc dù nhắm đến các mục tiêu hàng đầu như ghế của hạ nghị sĩ Abigail Spanberger ở Virginia và những vị trí khác ở Pennsylvania, Đảng Cộng hòa đã giành những chiến thắng tại các "tiểu bang xanh" như New York.

 

Cùng ngày, ông Mitch McConnell đã tái đắc cử vị trí lãnh đạo phe Cộng hòa tại thượng viện. Ông McConnell, 80 tuổi, là thượng nghị sĩ lâu năm của Đảng Cộng hòa, đại diện cho bang Kentucky.

 

Ông đã chiến thắng thượng nghị sĩ Rick Scott (bang Florida) với số phiếu 37 phiếu thuận và 10 phiếu chống.

 

Trong một phát biểu trên mạng xã hội Twitter chiều 16/11, ông McConnell bày tỏ rất vinh dự được bầu lại dẫn dắt Đảng Cộng hòa ở Thượng viện. Ông cam kết “thúc đẩy tầm nhìn hợp tình hợp lý” của đảng này.

 

Theo TTXVN/Vietnam+

Nguồn tin: baophuyen.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp