Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Tổng thống Pháp kêu gọi Đức đồng lòng trong vấn đề năng lượng

Thứ hai - 17/10/2022 07:47
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã lên tiếng kêu gọi Đức thể hiện "tinh thần đoàn kết" của châu Âu trước tình trạng giá năng lượng tăng vọt.
Tổng thống Pháp kêu gọi Đức đồng lòng trong vấn đề năng lượng

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã lên tiếng kêu gọi Đức thể hiện "tinh thần đoàn kết" của châu Âu trước tình trạng giá năng lượng tăng vọt.

 

Trả lời phỏng vấn tờ Les Echos ngày 16/10, Tổng thống Macron cho rằng cũng như cuộc khủng hoảng COVID-19, hiện là "thời khắc quyết định của châu Âu".

 

Ông đề cập tới gói hỗ trợ 200 tỉ euro (gần 195 tỉ USD) của chính quyền Thủ tướng Đức Olaf Scholz để bảo vệ các hộ gia đình và doanh nghiệp nước này trước ảnh hưởng của giá năng lượng tăng. Ông cho rằng các nước trong châu lục cần đoàn kết và hành động thống nhất, tránh việc chỉ bám vào chính sách của mỗi quốc gia.

 

Theo Tổng thống Macron, nếu cần có cách tiếp cận mang tính nhất quán thì đó không phải là các chiến lược của mỗi quốc gia mà là một chiến lược của toàn châu Âu. Ông đồng thời thể hiện sự tin tưởng đối với sức mạnh của mối quan hệ Pháp - Đức và "khả năng hai nước cùng nhau thực hiện một chiến lược đầy tham vọng".

 

Việc giá năng lượng ở châu Âu tăng cao do tác động của cuộc xung đột ở Ukraine đã gây ra cuộc khủng hoảng nghiêm trọng ở châu lục này, trong đó Đức chịu ảnh hưởng nặng nề vì phụ thuộc lớn vào nguồn cung từ Nga.

 

Tuy nhiên, chính phủ của Thủ tướng Scholz bị chỉ trích là hành động "một mình một kiểu" khi triển khai kế hoạch hỗ trợ 200 tỉ euro cho các hộ gia đình và doanh nghiệp trong nước. Một số đối tác của Đức trong Liên minh châu Âu (EU) đã gây áp lực yêu cầu nước này thể hiện sự đoàn kết hơn về tài chính.

 

Cuối tháng trước, Bộ trưởng Kinh tế Đức Robert Habeck cho rằng nước này đang trong tình trạng "vô cùng căng thẳng" về nguồn cung năng lượng. Ngày 16/10, Bộ trưởng Y tế Đức Karl Lauterbach cảnh báo việc giá năng lượng và lạm phát tăng cao có thể khiến một số lượng lớn bệnh viện ở nước này có nguy cơ phải đóng cửa.

 

Dự kiến, ngày 18/10, Bộ trưởng Lauterbach sẽ thảo luận với Bộ trưởng Tài chính Đức Christian Lindner về các hỗ trợ cần thiết cho hệ thống bệnh viện.

 

Theo TTXVN/Vietnam+

Nguồn tin: baophuyen.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp