Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

EU bảo vệ các cơ sở hạ tầng quan trọng sau sự cố Nord Stream

Thứ tư - 19/10/2022 04:50
Ủy ban châu Âu hôm 18/10 đề xuất tăng cường các biện pháp để bảo vệ cơ sở hạ tầng quan trọng, trong đó năng lượng là một trong những lĩnh vực trọng tâm chính sau sự cố xảy ra vào tháng trước đối với hộ thống đường ống dẫn khí Dòng chảy phương Bắc (Nord Stream).
EU bảo vệ các cơ sở hạ tầng quan trọng sau sự cố Nord Stream

* EU cân nhắc cấm TV thế hệ mới 8K để tiết kiệm năng lượng

 

Ủy ban châu Âu hôm 18/10 đề xuất tăng cường các biện pháp để bảo vệ cơ sở hạ tầng quan trọng, trong đó năng lượng là một trong những lĩnh vực trọng tâm chính sau sự cố xảy ra vào tháng trước đối với hộ thống đường ống dẫn khí Dòng chảy phương Bắc (Nord Stream).

 

Chủ tịch EC, bà Ursula von der Leyen, sẽ trình bày các đề xuất cụ thể trước các nhà lãnh đạo EU tại hội nghị thượng đỉnh kéo dài hai ngày ở Brussels, Bỉ, bắt đầu vào thứ năm tuần này (20/10).

 

Trong khuyến nghị của mình, EC khuyến khích 27 quốc gia thành viên Liên minh châu Âu (EU) đẩy nhanh các bài kiểm tra sức chịu đựng căng thẳng đối với các thực thể vận hành những cơ sở hạ tầng quan trọng, đặc biệt liên quan đến năng lượng.

 

Theo EC, các nước nên ưu tiên cơ sở hạ tầng năng lượng, kỹ thuật số, giao thông, hàng không vũ trụ, đẩy nhanh công tác củng cố, cải thiện khả năng sẵn sàng ứng phó với các cuộc tấn công cũng như tăng cường hợp tác quốc tế.

 

Các thực thể lớn hơn, từ lưới điện đến bệnh viện hoặc hệ thống nước thải, cũng phải đối mặt với các yêu cầu mới và sự giám sát chặt chẽ hơn đối với vấn đề an ninh mạng của họ.

 

Ủy ban sẽ tư vấn cho các cơ quan chức năng quốc gia về cách tiến hành các bài kiểm tra sức chịu đựng căng thẳng, cũng như cách tốt nhất để bảo vệ các cơ sở hạ tầng quan trọng khỏi các mối đe dọa vật lý hoặc tấn công mạng nhằm đảm bảo EU có một cách tiếp cận thống nhất.

 

Cơ quan này cũng sẽ đưa ra các hướng dẫn về phương thức hợp tác cần thiết trong trường hợp xảy ra sự cố làm xáo trộn thị trường nội bộ EU, đồng thời nghiên cứu cách hợp lý nhất để xử lý sự cố va chạm cáp ngầm.

 

Khuyến nghị của EC được đưa ra khi các quốc gia châu Âu chạy đua để bảo vệ cơ sở hạ tầng năng lượng quan trọng, sau khi xảy ra sự cố rò rỉ trên hệ thống đường ống Dòng chảy phương Bắc (Nord Stream) vào ngày 26/9.

 

Các nước EU cho rằng đó là do hành động phá hoại thay vì sự cố bất ngờ.

 

Trước đó, vào năm 2020, EC đã yêu cầu các chính phủ EU xác định những thực thể quan trọng trong một loạt các lĩnh vực, bao gồm năng lượng, ngân hàng, nước uống và hành chính công để thực hiện đánh giá rủi ro như một biện pháp đối phó với đại dịch COVID-19.

 

* Trong bối cảnh khủng hoảng năng lượng hiện nay, Liên minh châu Âu (EU) đang tính đến phương án cấm TV thế hệ mới 8K tại thị trường châu Âu, có thể sớm nhất vào năm 2023.

 

Theo phóng viên TTXVN tại Brussels, năm 2021, EU đã ngăn chặn việc tiêu thụ quá nhiều năng lượng liên quan đến một số thiết bị điện tử, theo đó nâng Chỉ số hiệu quả năng lượng (EEI) và yêu cầu người dân chuyển sang sử dụng loại thiết bị tiêu thụ năng lượng ở mức thấp (nhãn G).

 

Tuy nhiên, mới đây EU đã công bố quy định mới khắt khe hơn về mức tiêu thụ điện năng tối đa mà TV mới sản xuất phải tuân thủ.

 

TV 55inch bán tại thị trường châu Âu phải có mức phải tiêu thụ ít hơn 84 kWh. Các nhà sản xuất sẽ phải thích ứng rất nhanh, do các tiêu chuẩn mới này sẽ được áp dụng từ ngày 1/3/2023.

 

Quy định mới của châu Âu đặt ra nhiều thách thức. Hiện tại TV 4K đã đáp ứng quy định mới của EU, trong khi hầu hết các TV 8K chưa đáp ứng.

 

Ví dụ TV Samsung QN700B 8K tiêu thụ 193 kWh, gấp đôi tiêu chuẩn mới mà EU đưa ra. Như vậy, các nhà sản xuất TV 8K sẽ phải điều chỉnh để sản phẩm đáp ứng mức giảm tiêu thụ điện, nếu không mặt hàng này sẽ bị cấm bán ở châu Âu từ tháng 3/2023.

 

Nhiều hãng sản xuất thiết bị điện tử đã tuyên bố không thể tuân thủ các tiêu chuẩn này. Dự kiến, EU sẽ đưa ra quyết định cuối cùng vào cuối năm nay.

 

T.LÊ (tổng hợp từ TTXVN/Vietnam+)

Nguồn tin: baophuyen.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp