Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Lãnh đạo tỉnh kiểm tra “điểm nóng” sốt xuất huyết Tuy An

Thứ hai - 13/07/2020 20:31
Ngày 13/7, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Đình Phùng cùng đại diện lãnh đạo Sở Y tế và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đi kiểm tra công tác phòng chống sốt xuất huyết tại huyện Tuy An - địa phương có số ca mắc cao nhất tỉnh.
Lãnh đạo tỉnh kiểm tra “điểm nóng” sốt xuất huyết Tuy An

Ngày 13/7, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Đình Phùng cùng đại diện lãnh đạo Sở Y tế và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đi kiểm tra công tác phòng chống sốt xuất huyết tại huyện Tuy An - địa phương có số ca mắc cao nhất tỉnh.

 

Đoàn công tác đã làm việc với Ban chỉ đạo Chăm sóc sức khỏe nhân dân xã An Ninh Tây - xã có 144 ca mắc sốt xuất huyết, cao nhất huyện và đi kiểm tra thực địa tại 2 hộ gia đình ở thôn Hội Phú - nơi ghi nhận 114 ca mắc sốt xuất huyết, sau đó làm việc với Ban chỉ đạo Chăm sóc sức khỏe nhân dân huyện Tuy An.

 

Theo báo cáo của Trung tâm Y tế huyện, từ đầu năm đến ngày 12/7, Tuy An ghi nhận 661 ca mắc sốt xuất huyết và 24 ổ dịch. So với cùng kỳ năm 2019, số ca mắc tăng 18,7%, số ổ dịch tăng 16,7%. Trung tâm Y tế huyện đã phối hợp với các xã, thị trấn phun hóa chất xử lý ổ dịch trong vòng 48 giờ. 15/15 xã, thị trấn phát động chiến dịch tổng vệ sinh diệt bọ gậy hưởng ứng Ngày ASEAN phòng chống sốt xuất huyết; 12 xã, thị trấn đã chủ động tổ chức chiến dịch diệt bọ gậy trên toàn địa bàn. Theo đánh giá của trung tâm, việc chủ động diệt bọ gậy tại các xã có nguy cơ cao và có ổ dịch chưa được duy trì thường xuyên; công tác phát hiện ca bệnh ban đầu tại cộng đồng chưa tốt, nhất là ở tuyến xã và thôn; công tác lãnh đạo, chỉ đạo, giám sát của một số địa phương chưa cao. Sự phối hợp, tham gia của các ban, ngành, hội, đoàn thể trong phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết chưa thật sự rõ nét. Ý thức của người dân trong việc diệt bọ gậy tại nhà chưa cao, còn ỷ lại vào ngành Y tế và chính quyền; số người tham gia diệt bọ gậy còn thấp…

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Phan Đình Phùng, Phó Giám đốc Sở Y tế Phú Yên Trần Ngọc Dưng cùng đoàn công tác đi kiểm tra thực địa tại một hộ dân ở thôn Hội Phú, xã An Ninh Tây. Ảnh: YÊN LAN

 

Sau khi nghe các ý kiến, đồng chí Phan Đình Phùng đánh giá cao tinh thần trách nhiệm và những việc làm cụ thể của cấp ủy, chính quyền, Ban chỉ đạo Chăm sóc sức khỏe nhân dân huyện Tuy An trong phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết, không để xảy ra tình huống xấu nhất. Cán bộ y tế huyện, xã đã làm việc cả những ngày nghỉ, kiên trì bám địa bàn, có sáng tạo trong phương thức tuyên truyền… Tuy nhiên, theo dự báo của cơ quan chuyên môn, trong tháng 7 và tháng 8 tới, sốt xuất huyết sẽ diễn biến phức tạp và có thể còn kéo dài. Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Đối với dịch bệnh, không được chủ quan. Chúng ta phải quyết liệt triển khai các biện pháp phòng chống, phân loại địa bàn, tập trung vào những địa bàn có nguy cơ cao. Cần tổ chức tập huấn và phải nâng cao trạng thái phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết. Công tác phòng chống dịch bệnh cần có sự tham gia tích cực của Mặt trận và các tổ chức hội, đoàn thể. Đặc biệt, vai trò của cộng đồng là yếu tố quyết định cho sự thành công trong công tác phòng chống dịch bệnh. Vì vậy, cần có những cách thức tuyên truyền cụ thể, có tính hướng dẫn cho người dân; đi từng ngõ, gõ từng nhà, gặp từng người, nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của cộng đồng trong việc phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết; đồng thời tăng cường công tác kiểm tra và có sự hỗ trợ, đặc biệt là về chuyên môn, trong phòng chống dịch bệnh.

 

Tính đến ngày 5/7 (tuần thứ 27 năm 2020), toàn tỉnh ghi nhận 2.719 ca mắc và có một ca tử vong do sốt xuất huyết. Huyện Tuy An là địa phương có số ca mắc cao nhất: 620 ca, sau đó là huyện Phú Hòa: 395 ca, TX Sông Cầu: 383 ca, TP Tuy Hòa: 367 ca.

 

YÊN LAN

Nguồn tin: baophuyen.com.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp