Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Anh Thư - Hạt giống trên đường đua xanh

Chủ nhật - 19/06/2022 02:53
12 tuổi, Nguyễn Ngọc Anh Thư (lớp 6B, Trường THCS Hùng Vương, TP Tuy Hòa) đã chinh phục được nhiều thành tích đáng nể trên các đường đua xanh ở nhiều giải cấp thành phố, tỉnh, đại hội TDTT.
Anh Thư - Hạt giống trên đường đua xanh

12 tuổi, Nguyễn Ngọc Anh Thư (lớp 6B, Trường THCS Hùng Vương, TP Tuy Hòa) đã chinh phục được nhiều thành tích đáng nể trên các đường đua xanh ở nhiều giải cấp thành phố, tỉnh, đại hội TDTT.

 

Thành quả từ sự nỗ lực

 

Nguyễn Ngọc Anh Thư có thân hình nhỏ nhắn, luôn nở nụ cười thân thiện và giàu nghị lực. Năm học lớp 2, Anh Thư được ba mẹ cho đi học bơi để cải thiện thể chất, nâng cao thể lực, tầm vóc chứ không nghĩ sau này tham gia các giải bơi cấp tỉnh, thành phố. Tuy nhiên, trong quá trình học, Anh Thư dần dần mong muốn được tham gia các giải bơi. Lên lớp 5, Anh Thư được ba mẹ nhờ HLV Hoàng Tùng Long dạy bơi để cải thiện thể lực, kỹ thuật… và em đã phát huy rất tốt.

 

Ngày nào cũng vậy, bất kể nắng mưa, lạnh lẽo, đúng 5 giờ 30 sáng, Anh Thư có mặt tại hồ bơi để khởi động, chạy bộ khoảng 1km trước khi xuống hồ. Anh Thư cho biết: “Có hôm thầy Tùng Long cho chúng con bơi bền cả chục vòng hồ bơi, rồi bơi tốc độ… nên rất mệt. Tuy nhiên, khi hoàn thành các bài tập mà thầy đưa ra, bản thân con cũng như các anh chị hoàn thiện kỹ thuật, thể lực và sức bền được nâng lên đáng kể”.

 

Chính nhờ có nền tảng về thể lực, sức bền, tốc độ ngày một nâng lên nên tại Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VIII - năm 2022, Anh Thư là một trong những VĐV nhỏ tuổi, ít kinh nghiệm thi đấu nhất nhưng đã chinh phục được hai cự ly 800m tự do cá nhân nữ và 4x400m tự do tiếp sức nữ, mang về 2 HCB. Những người quan tâm, cổ động viên chứng kiến màn nước rút của cô VĐV nhỏ tuổi đều thán phục.

 

HLV Hoàng Tùng Long nói về cô học trò nhỏ Nguyễn Ngọc Anh Thư: “Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VIII là giải đấu quy mô cấp tỉnh, quy tụ nhiều VĐV được tuyển chọn từ các huyện, thị xã, thành phố. Đối với Anh Thư, dù trong quá trình tập bơi, em thể hiện được sự tiến bộ, có sức bền, tốc độ lẫn kỹ thuật, nhưng tham gia giải đấu với nhiều VĐV giỏi, nhiều hơn về tuổi đời, kinh nghiệm là không hề đơn giản. Thành tích HCB của Anh Thư như một phần thưởng cho quá trình kiên trì tập luyện, rất đáng khen ngợi”.

 

Việc có được thành tích cao tại Đại hội TDTT cấp tỉnh năm 2022 đã tạo thêm động lực để Anh Thư tập luyện hơn mỗi ngày. Tại giải bơi lội do Phòng GD-ĐT TP Tuy Hòa mới tổ chức gần đây, Anh Thư đăng ký hai nội dung: 100m ếch, 50m tự do và em đạt hai giải nhất, góp phần đưa thành tích của Trường THCS Hùng Vương đạt giải nhất toàn đoàn.

 

Học sinh xuất sắc nhất khối

 

Không chỉ nỗ lực trong học bơi cũng như tham gia các giải bơi, Nguyễn Ngọc Anh Thư còn ra sức học tập, đạt kết quả cao. Tổng kết các môn học cả năm lớp 6 mới đây, Anh Thư đạt 9.7 điểm, trở thành học sinh giỏi xuất sắc nhất khối lớp 6, nhiều môn học em đạt 10 điểm. Em còn được tuyên dương, khen thưởng là Chỉ huy Đội xuất sắc của trường.

 

Trong những năm tiểu học, Anh Thư luôn là học sinh giỏi toàn diện, năm lớp 4, em tham gia cuộc thi Viết chữ đẹp cấp tỉnh và cấp thành phố đều đạt giải xuất sắc. Năm lớp 5, em tiếp tục đạt giải nhất cấp thành phố cuộc thi Viết chữ đẹp và được chọn tham gia cuộc thi cấp tỉnh. Tuy nhiên do dịch COVID-19 nên cuộc thi Viết chữ đẹp cấp tỉnh phải tạm dừng. Năm lớp 5, Anh Thư là Liên đội trưởng xuất sắc Trường tiểu học Âu Cơ. Không chỉ vậy, em còn tập viết thư pháp và chơi đàn guita. Chị Nguyễn Thị Phương Loan, mẹ Anh Thư, cho biết: “Anh Thư có tính tự lập và tự học từ nhỏ. Trong 6 năm học qua, đối với việc học của cháu, vợ chồng tôi ít khi nhắc nhở. Có đêm cháu học tới 0 giờ mới chịu đi ngủ”. 

 

Nguyễn Ngọc Anh Thư là một lớp trưởng, kiêm chi đội trưởng năng nổ. Em không chỉ học giỏi mà còn quản lý lớp rất tốt và luôn ngoan, lễ phép, hòa đồng với các bạn trong lớp, trong trường. Em xứng đáng là tấm gương để nhiều bạn noi theo.

 

Cô Trương Thị Kiều Linh, giáo viên chủ nhiệm lớp 6B,

Trường THCS Hùng Vương (TP Tuy Hòa)

 

HIẾU TRUNG

Nguồn tin: baophuyen.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp