Bóng đá Việt Nam và hành trình chinh phục mới

Thứ tư - 25/05/2022 21:31
Sau chiếc HCV SEA Games 31, bóng đá Việt Nam bước vào hành trình chinh phục mới. Thành công tại đấu trường khu vực sẽ là bước đệm để chúng ta mạnh dạn đặt ra những mục tiêu vươn xa hơn trong tương lai.

Sau chiếc HCV SEA Games 31, bóng đá Việt Nam bước vào hành trình chinh phục mới. Thành công tại đấu trường khu vực sẽ là bước đệm để chúng ta mạnh dạn đặt ra những mục tiêu vươn xa hơn trong tương lai.

 

Bóng đá nói riêng và các môn thể thao thành tích cao nói chung đều có quy luật là không dừng lại ở những thành công, luôn ước muốn và đặt mục tiêu vươn xa hơn, thành công hơn. Với bóng đá Việt Nam, chúng ta đang có những lợi thế và động lực để chinh phục những mục tiêu phía trước.

 

U23 mang theo làn gió mới

 

Gần như không nghỉ ngơi, U23 Việt Nam lên đường chuẩn bị cho mục tiêu chinh phục sân chơi châu lục tại vòng chung kết U23 châu Á. 22 giờ ngày 25/5, U23 Việt Nam có mặt tại UAE để tập luyện. Ngày 28/5, đội sẽ có trận giao hữu với U23 UAE trước khi di chuyển qua Uzbekistan tham dự vòng chung kết U23 châu Á 2022. Người dẫn dắt đội tuyển U23 Việt Nam lần này là tân HLV Gong Oh Kyun.

 

Hiện có nhiều thử thách và khó khăn với tập thể do HLV Gong Oh Kyun dẫn dắt. Đây là đội bóng đầu tiên đại diện cho bóng đá Việt Nam thi đấu ở giải chính thức mà không có sự hiện diện của HLV Park Hang Seo trên băng ghế huấn luyện. Về lý thuyết, đây là khó khăn nhất định. Bởi từ lâu, HLV Park Hang Seo đã được xem là người xây dựng thành công cho bóng đá Việt Nam ở cấp độ đội tuyển; thiếu chiến lược gia người Hàn Quốc, các cầu thủ có thể sẽ phần nào đó bị dao động về tâm lý. Tuy nhiên, Gong Oh Kyun tin rằng các cầu thủ U23 Việt Nam sẽ dần bắt nhịp để chinh phục thành công.

 

“Tôi có một số điều chỉnh chiến thuật và cách chơi khác hơn so với HLV Park Hang Seo. Một số cầu thủ U23 đã tập với tôi ở Hà Nội, họ nắm rõ ý đồ lối chơi. Hy vọng những cầu thủ mới tập trung cũng vui vẻ với bài tập của tôi. Các cầu thủ U23 Việt Nam hãy thi đấu hết mình, tránh chấn thương, kết quả tôi sẽ chịu trách nhiệm. Tôi mong các bạn cố gắng hết sức vì màu cờ sắc áo”, HLV Gong Oh Kyun cho biết.

Như đã biết, lứa cầu thủ dự giải châu lục lần này sẽ là lực lượng kế thừa cho đội tuyển Việt Nam trong tương lai gần. Đây là tập thể đồng đều và không có những cá nhân nổi bật, tạo ra đột biến trên sân. Những hạn chế của họ đã được thấy rõ tại SEA Games 31, nhưng HLV Gong Oh Kyun tin rằng ông sẽ có những giải pháp khắc phục điều này.

 

Thành công là điều chưa ai có thể nói trước, nhưng điều chắc chắn là các cầu thủ U23 sẽ tiếp cận với những phương pháp mới, cách chơi mới từ HLV Gong Oh Kyun. Người hâm mộ bóng đá Việt Nam sẽ có cơ hội đánh giá tiềm năng của đội tuyển U23 Việt Nam khi họ thi đấu tại Uzbekistan.

 

Đội tuyển chuẩn bị cho AFF Cup 2022

 

Sau SEA Games 31, HLV Park Hang Seo quyết định dồn toàn lực để hoàn thành nhiệm vụ tại AFF Cup 2022. Đây được xem là sân chơi mà HLV người Hàn Quốc trả món nợ để thua người Thái trong trận bán kết tại AFF Cup 2020. Ngoài những trụ cột đúng với phong cách của HLV Park Hang Seo, ông thầy người Hàn Quốc cũng muốn có những nét mới về nhân sự để tìm kiếm sự khác biệt, tạo tính cạnh tranh cho phần còn lại của đội tuyển Việt Nam.

 

Trong bản danh sách được triệu tập gần nhất để chuẩn bị cho trận giao hữu với Afghanistan, trung vệ Trần Đình Khương đã được chọn thử sức. Cựu cầu thủ của Khánh Hòa sẽ được bố trí chơi trung vệ hoặc tiền vệ trụ. Trong cách chơi của đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo, đây là vị trí rất quan trọng, đảm bảo sự an toàn cho phía dưới, nhưng lại có thể chuyển trạng thái tấn công cho đội tuyển khi cần. Một nhiệm vụ nặng nề nhưng cũng là cơ hội để Trần Đình Khương bước ra ánh sáng dưới thời HLV Park Hang Seo.

 

Thủ thành Vũ Tuyên Quang cũng là một cái tên lạ lẫm trong bản danh sách mới. HLV Park Hang Seo trao cơ hội cho người gác đền của T.Bình Định sau khi ông quan sát khá nhiều trận của đội bóng đất võ 2 năm qua. Tuyên Quang sẽ cạnh tranh với Tuấn Mạnh và Đặng Văn Lâm, những thủ thành kinh nghiệm hơn hẳn.

 

Ngoài ra, Văn Vĩ, Ngọc Quang hay Thái Quý sẽ có thể được sử dụng nhiều tại trận giao hữu với Afghanistan. Cả ba từng được triệu tập, nhưng họ không có nhiều cơ hội song hành với HLV Park Hang Seo. Ngọc Quang từng được thầy Park để ý tại Vòng chung kết U23 châu Á 2018 nhưng không có duyên với đội tuyển trong các lần triệu tập sau. Văn Vĩ và Thái Quý cũng là những cái tên xứng đáng được triệu tập sau màn trình diễn đỉnh cao tại Hà Nội FC, đặc biệt là Trương Văn Thái Quý.

 

Như vậy có thể thấy, ngoại trừ hàng công được “đóng đinh” là Tiến Linh, Văn Đức, Tuấn Hải, Văn Toàn, Công Phượng, HLV Park Hang Seo đã tìm kiếm những nhân tố mới cho đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2022.

 

Chia sẻ với trang Yonhap News (Hàn Quốc), HLV Park Hang Seo khẳng định, mục tiêu lớn nhất với đội tuyển Việt Nam là giành ngôi vô địch AFF Cup vào cuối năm nay. “Bây giờ tôi đang chuẩn bị cho AFF Cup. Chúng tôi đã thua Thái Lan trong trận đấu ở giải trước và bị loại ở bán kết, nhưng mục tiêu của chúng tôi là giành lại AFF Cup vào cuối năm”.

 

NGÔ NHẬT

Nguồn tin: baophuyen.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp