Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Đội tuyển bóng đá Việt Nam: Hai chướng ngại lớn trong tháng 10

Thứ ba - 01/10/2019 01:38
9 ngày nữa là diễn ra cuộc đại chiến giữa đội tuyển Việt Nam và Malaysia trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022. Ít ngày sau là cuộc đụng độ với Indonesia trên sân khách. Đây là hai chướng ngại đầu tiên trong hành trình chinh phục những mục tiêu lớn của đội tuyển Việt Nam và HLV Park Hang Seo.
Đội tuyển bóng đá Việt Nam: Hai chướng ngại lớn trong tháng 10

9 ngày nữa là diễn ra cuộc đại chiến giữa đội tuyển Việt Nam và Malaysia trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022. Ít ngày sau là cuộc đụng độ với Indonesia trên sân khách. Đây là hai chướng ngại đầu tiên trong hành trình chinh phục những mục tiêu lớn của đội tuyển Việt Nam và HLV Park Hang Seo.

 

Hướng về Mỹ Đình

 

Ngày 10/10 tới, đội tuyển Việt Nam sẽ tiếp đón Malaysia trên sân nhà trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022. 5 ngày sau là chuyến làm khách trên đất Indonesia. Hiện Thái Lan đang tạm dẫn đầu với 4 điểm sau hai trận. Tiếp theo là UAE (3 điểm, 1 trận), Malaysia (3 điểm, 2 trận), Việt Nam (1 điểm, 1 trận) và Indonesia (0 điểm, 2 trận).

 

Thầy trò HLV Park Hang Seo có được một điểm quý giá trên đất Thái Lan ở trận đấu ra quân. Nhưng trong bối cảnh hiện tại, đội tuyển vẫn chịu nhiều áp lực khi có 3 đội trong bảng đều đã có chiến thắng. Nhìn vào cục diện này, rõ ràng ta thấy cuộc đua ở bảng G rất khó lường, khoảng cách giữa đội đầu bảng và đội cuối bảng không quá lớn.

 

Chúng ta đã chứng kiến một Malaysia lột xác hoàn toàn so với hồi AFF Cup 2018. Đội tuyển các chú hổ đã ngược dòng trước Indonesia một cách ngoạn mục với tỉ số 3-2. Trong trận gặp UAE, họ cũng đã thể hiện bản lĩnh khi đá chủ động với những cơ hội rõ nét. Có thể thấy, Malaysia sở hữu lực lượng có chiều sâu, nếu so với Việt Nam thì kẻ tám lạng, người nửa cân. Về yếu tố tâm lý, Malaysia đang rất quyết tâm “phục hận” sau trận thua trong trận chung kết AFF Cup 2018.

 

Để chuẩn bị cho trận cầu then chốt với Việt Nam, HLV Tan Cheng Hoe, ngoài giữ bộ khung hiện có, ông đã tăng cường hậu vệ Zafuan Abdul Razak và tiền vệ Abdul Halim Saari. Theo lý giải của HLV Tan Cheng Hoe thì ông cần gia cố lại hàng phòng ngự và hàng tiền vệ để phá vỡ sự khéo léo của các tiền vệ và cắt các đường lên bóng nguy hiểm của các cầu thủ Việt Nam.

 

“Zafuan là một trong những hậu vệ giàu kinh nghiệm nhất Malaysia. Anh ấy có thể làm điểm tựa tinh thần cho cả đội, ngay cả khi anh ấy không đá chính. Và tôi cũng nhận ra rằng, cần tăng cường sức mạnh của hàng tiền vệ, bởi Việt Nam là đội tuyển mạnh. Vì vậy, tôi đã gọi thêm Abdul Halim Saari”, HLV Tan nói.

 

Về đội tuyển Việt Nam, để chuẩn bị cho hai trận đấu then chốt trong tháng 10, thuộc khuôn khổ vòng loại World Cup 2022, đồng thời tính toán cho những mục tiêu chiến lược tiếp theo, HLV Park Hang Seo đã gọi 30 cầu thủ lên tuyển.

 

Sự lo lắng cần thiết

 

Hơn ai hết, HLV Park Hang Seo là người hiểu rõ các mục tiêu và từng bước đi của đội tuyển. Vì thế không bất ngờ khi chuẩn bị cho trận đấu với Malaysia và Indonesia sắp tới, ông đã triệu tập đến 30 cầu thủ, trong đó có những cái tên lần đầu tiên lên tuyển dưới thời của HLV người Hàn Quốc như: Mạc Hồng Quân, Võ Huy Toàn, A Hoàng, Đặng Anh Tuấn, Tô Văn Vũ…

 

Nhớ lại trận mở màn với Thái Lan. Đối phương đã nghiên cứu kỹ và tìm mọi cách để hóa giải những quân bài chủ lực, điển hình là Quang Hải đã không thể tỏa sáng. Có lẽ vì điều này, ông Park đã tung hỏa mù với danh sách sơ bộ đông đảo nhằm mục tiêu chọn thêm được những cái tên mới phù hợp với triết lý bóng đá của ông, đồng thời tránh bị đối thủ bắt bài. Điều này thì chúng ta có thể tin vào tài “phát hiện và nhào nặn” của ông Park, có thể nâng tầm, đưa những tên tuổi bí ẩn bước ra ánh sáng.

 

Cả Malaysia và Indonesia đều không phải là đối thủ xa lạ với tuyển Việt Nam. Trong từng thời điểm ta và đối phương có thể mạnh yếu khác nhau, nhưng chưa bao giờ ta tỏ rõ sự áp đảo hoàn toàn. Tuy vậy, thời điểm hiện tại tuyển Việt Nam dù sao vẫn có nhiều ưu thế hơn đối phương. Thứ nhất, tuyển Việt Nam đang có vị thế và tâm lý khá tốt của một đội bóng hàng đầu khu vực, với một triết lý bóng đá đã định hình. Thứ hai về tương quan trực tiếp, thầy trò HLV Park Hang Seo cũng cho thấy sự vượt trội hơn. Trong vài năm gần đây, Malaysia lẫn Indonesia không còn là “ác mộng” của Việt Nam. Yếu tố sân nhà cũng sẽ là lợi thế cần thiết để đôi chân của những cầu thủ sao vàng thêm vững.

 

Nếu giành trọn 3 điểm trước Malaysia, mở nút thắt quan trọng thì tâm lý và đôi chân các cầu thủ sao vàng càng thoải mái, thanh thoát dù phải làm khách Indonesia sau đó 5 ngày.

 

THẾ NHƠN

Nguồn tin: baophuyen.com.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp