Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Thầy trò HLV Park Hang Seo phải làm mới lối chơi

Thứ hai - 30/09/2019 04:37
Lá thăm may mắn đưa U23 Việt Nam nằm chung bảng D với các đội UAE, Triều Tiên và Jordan. Theo giới chuyên môn nhận định, cơ hội của thầy trò HLV Park Hang Seo là khá lớn.
Thầy trò HLV Park Hang Seo phải làm mới lối chơi

Lá thăm may mắn đưa U23 Việt Nam nằm chung bảng D với các đội UAE, Triều Tiên và Jordan. Theo giới chuyên môn nhận định, cơ hội của thầy trò HLV Park Hang Seo là khá lớn.

 

Về lý thuyết, U23 Việt Nam, Triều Tiên, UAE và Jordan là những đội bóng có sức mạnh khá tương đồng và không có đội bóng nào tỏ ra quá vượt trội tại bảng D. Trong 2 năm trở lại đây, vị thế và sức mạnh của các đội tuyển quốc gia Việt Nam có sự thăng tiến đáng kể. Thầy trò HLV Park Hang Seo được đánh giá là tập thể tiến bộ bậc nhất châu lục. Đội tuyển Việt Nam thắng Jordan ở Asian Cup 2019 và chơi trên cơ UAE ở Asiad 2018. Với Triều Tiên, Việt Nam cũng thắng đội bóng này 5-2 cách đây ba năm. Hiện tại, nền bóng đá Triều Tiên cũng không mạnh. Tất cả những điều này cho thấy, Việt Nam có nhiều cơ hội vượt qua vòng bảng.

 

Nói về thầy trò HLV Park Hang Seo, với những gì vừa thể hiện trong các trận đấu giao hữu mới đây có thể thấy đội tuyển U22 Việt Nam (đây cũng là tập thể sẽ thi đấu tại Vòng chung kết U23 châu Á) là tập thể chất lượng và xứng đáng được kỳ vọng. Điểm nổi bật là họ quá hiểu triết lý bóng đá của HLV Park Hang Seo và áp dụng một cách khá nhuần nhuyễn trong những trận đấu đã qua.

 

Tuy nhiên, cũng cần phải thừa nhận, U23 Việt Nam không thể là cái tên bất ngờ cho các đối thủ, bởi khi được xếp vào hạt giống số 1, cùng với những tiếng vang trong 2 năm trở lại đây, các đội bóng chắc chắn sẽ nghiên cứu rất kỹ lối chơi của thầy trò HLV Park Hang Seo và điều đó khiến cho khả năng gây ra bất ngờ bị hạn chế.

 

Thực tế cho thấy, cách chơi phòng ngự - phản công đã trở thành thương hiệu của các đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo. Các đối thủ sẽ tìm cách hóa giải lối chơi này. Bóng đá hiện đại là cuộc chơi chiến thuật không ngừng nghỉ, một tập thể bị bắt bài xem như sẽ không phát huy được sức mạnh. Nếu muốn thành công tại giải đấu quan trọng sắp tới, U23 Việt Nam cần phải đổi mới lối chơi. Đó là nhiệm vụ và cũng là cơn đau đầu của HLV Park Hang Seo, nếu muốn U23 Việt Nam thi đấu thành công tại giải đấu được xem là tuyển chọn đại diện châu Á dự Olympic Tokyo năm 2020 tại Nhật Bản. 

 

Thử thách sẽ đến với U23 Việt Nam ở vòng tứ kết?

 

Rất nhiều chuyên gia nhìn nhận U23 Việt Nam đủ sức vượt qua vòng bảng, nếu họ duy trì sự tập trung và tính kỷ luật dưới thời HLV Park Hang Seo. Nếu điều này xảy ra, U23 Việt Nam sẽ gặp các đối thủ rất mạnh tại bảng C: Iran, Hàn Quốc, Trung Quốc và Uzebekistan.

 

NGÔ NHẬT

Nguồn tin: baophuyen.com.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp