Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

EURO 2020: Đức bại trận trước Pháp, Bồ Đào Nha dẫn đầu bảng “tử thần”

Thứ tư - 16/06/2021 10:46
Rạng sáng 16/6, đội tuyển Đức phải nhận thất bại 0-1 trước nhà ĐKVĐ thế giới Pháp bởi pha “phản lưới nhà” của Mats Hummels ở lượt trận ra quân bảng F - bảng “tử thần” tại EURO 2020.
EURO 2020: Đức bại trận trước Pháp, Bồ Đào Nha dẫn đầu bảng “tử thần”

* Cristinao Ronaldo đi vào lịch sử EURO

 

Rạng sáng 16/6, đội tuyển Đức phải nhận thất bại 0-1 trước nhà ĐKVĐ thế giới Pháp bởi pha “phản lưới nhà” của Mats Hummels ở lượt trận ra quân bảng F - bảng “tử thần” tại EURO 2020.

 

Trận cầu tâm điểm giữa Pháp và Đức diễn ra đúng như dự đoán khi hai đội nhập cuộc khá thận trọng.

 

Trong những phút đầu tiên, Pháp nắm thế chủ động hơn với hàng tiền vệ giàu kinh nghiệm cùng ngòi nổ Kylian Mbappe ở hành lang cánh trái.

 

Sau 20 phút thi đấu giằng co, thế trận cân bằng bị phá vỡ. Paul Pogba có pha vẩy má điệu nghệ tạo điều kiện cho hậu vệ trái Lucas Hernandez xâm nhập vòng cấm thực hiện đường căng ngang hiểm hóc và khiến trung vệ bên phía đội tuyển Đức là Matt Hummels lớ ngớ phá bóng “phản lưới nhà”, tặng bàn mở tỉ số cho Pháp.

 

Bàn thua bất ngờ này buộc “cỗ xe tăng Đức” dồn đội hình lên tấn công, nhưng những pha triển khai bóng vẫn không vượt qua được hàng phòng ngự chắc chắn và chơi tập trung của Pháp.

 

Bước sang hiệp 2, Đức vẫn tiếp tục chủ động dâng cao để tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, đội tuyển Đức vấp phải lối chơi phản công sắc bén đến từ “gà trống Gô-loa”.

 

Nếu may mắn hơn, nhà ĐKVĐ thế giới có thể ghi thêm ít nhất 2 bàn thắng nữa từ những tình huống phản công chớp nhoáng. Pháp có đến 2 lần đưa bóng vào lưới đội tuyển Đức nhưng trọng tài không công nhận bàn thắng do bị rơi vào thế việt vị.

 

Trong những phút cuối trận, lối chơi rời rạc thiếu đột biến khiến đoàn quân của HLV Joachim Loew vẫn không tìm được mảnh lưới của Lloris và đành chấp nhận thất bại 0-1 trước một tuyển Pháp chơi hay và hiệu quả hơn.

 

Với kết quả bất lợi trong trận ra quân, Đức sẽ gặp muôn vàn khó khăn và cần phải cải thiện rất nhiều về lối chơi trong trận đấu tiếp theo với nhà ĐKVĐ EURO Bồ Đào Nha.

 

Ở trận đấu còn lại của bảng F diễn ra trước đó giữa Bồ Đào Nha và Hungary, màn trình diễn ấn tượng của Cristiano Ronaldo cùng bàn thắng phá vỡ bế tắc của Raphael Guerreiro, đã giúp cho nhà vô địch EURO có 3 điểm đầu tay.

 

Trước đó, Hungary thi đấu kiên cường và thậm chí còn một lần đưa được bóng vào lưới Bồ Đào Nha, song bàn thắng không được công nhận do lỗi việt vị.

 

Ngay sau tình huống trên, Guerreiro có pha ghi bàn khá may mắn khi sút bóng đập chân hậu vệ chủ nhà vào lưới ở phút 84. Trong những phút còn lại, Hungary sụp đổ hoàn toàn, còn C.Ronaldo ghi liền 2 bàn trong 5 phút cuối trận, trong đó có 1 bàn từ chấm 11m.

 

Chiến thắng này giúp đội tuyển Bồ Đào Nha có bước chạy đà quan trọng trước khi bước vào hai trận đại chiến với Pháp và Đức.

 

Ronaldo lập nhiều kỷ lục trong ngày ra quân ở EURO 2020. Ảnh: AFP/TTXVN

 

Với cú đúp vào lưới Hungary ở lượt trận ra quân, siêu sao Cristiano Ronaldo đi vào lịch sử EURO khi trở thành chân sút vĩ đại nhất của giải đấu này với 11 bàn thắng.

 

Trên mọi mặt trận, tiền đạo 36 tuổi này ghi được tổng cộng 106 bàn thắng và chỉ kém 3 pha lập công so với kỷ lục bàn ghi nhiều bàn nhất ở cấp độ quốc tế của tiền đạo Iran Ali Daei (109 bàn).

 

Ngoài kỳ tích này, Ronaldo còn lập nên hai kỷ lục nữa, trở thành cầu thủ đầu tiên ra sân ở 5 kỳ EURO và ghi bàn ở cả 5 lần này.

 

Với kết quả lượt trận ra quân bảng F, Bồ Đào Nha tạm chiếm ngôi đầu với 3 điểm, bằng điểm với Pháp nhưng xếp trên do hiệu số phụ tốt hơn.

 

Theo lịch thi đấu, Bồ Đào Nha sẽ đối đầu tuyển Pháp ở lượt trận thứ 2 vào ngày 19/6, tiếp đến là Đức vào ngày 24/6.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

Nguồn tin: baophuyen.com.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp