Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Lukaku quay trở lại nước Anh

Thứ hai - 23/08/2021 22:07
Trận Derby thành London khép lại với chiến thắng thuyết phục cho Chelsea. Lukaku là người mở tỉ số và cũng cho thấy rằng anh quay trở lại nước Anh để hoàn thành giấc mơ trở thành “siêu tiền đạo” dang dở trước đây.
Lukaku quay trở lại nước Anh

Trận Derby thành London khép lại với chiến thắng thuyết phục cho Chelsea. Lukaku là người mở tỉ số và cũng cho thấy rằng anh quay trở lại nước Anh để hoàn thành giấc mơ trở thành “siêu tiền đạo” dang dở trước đây.

 

1. Rất nhiều ý kiến trái chiều liên quan đến bản hợp đồng bom tấn 97 triệu bảng Anh của Chelsea với trường hợp của Lukaku. Nhưng tất cả đã bị dẹp tan và đồng ý rằng, ban lãnh đạo của The Blues rất khôn ngoan khi chiêu mộ cầu thủ đang độ chín của sự nghiệp như Lukaku. Trong trận đấu với Arsenal, không ai còn nhận ra sự ngây thơ của tiền đạo người Bỉ khi khoác áo Chelsea lần đầu cách đây ngót nghét một thập niên; không ai nhận ra sự vụng về của Lukaku khi anh thi đấu cho M.U. Hình ảnh hiện tại của Lukaku trong màu áo của Chelsea được tiếp nối từ phong độ ổn định của anh khi thi đấu tại Inter. Một tiền đạo mà The Blues cần để chinh phục các mục tiêu trong mùa giải năm nay.

 

Ngoài hàng công sắc sảo khi có sự bổ sung Lukaku, bộ ba trung vệ Cesar Azpilicueta, Andreas Christensen và Antonio Rudiger cũng thi đấu ấn tượng khi gần như không cho các mũi nhọn của Arsenal bất kỳ khoảng trống nào để khai thác. Rõ ràng, với những gì đã thể hiện, Chelsea xứng đáng là ứng viên số 1 cho chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa này.

Trở lại trận đấu với Arsenal, Lukaku thuyết phục giới chuyên môn với màn trình diễn ấn tượng của mình. Tiền đạo người Bỉ chỉ cần 17 phút để có bàn thắng ra mắt. Nó cũng giải thích vì sao số 9 của Chelsea chính là mảnh ghép còn thiếu trong đội hình của HLV Thomas Tuchel. Không màu mè, mang nhiều giá trị giải trí, Lukaku mang đến phong cách đơn giản, nhưng đầy sức mạnh thể chất. Đó là những bước di chuyển thông minh và sự nhạy bén cần thiết của một tiền đạo đã giúp Inter Milan vô địch Serie A mùa bóng trước. Pha đệm bóng vào lưới Arsenal là bàn thắng đầu tiên của Lukaku trong lần ra sân thứ 16 cho Chelsea, tính cả giai đoạn đầu tiên cách đây 10 năm. Bàn thắng này cũng đánh dấu mốc 114 bàn thắng của tiền đạo 28 tuổi này ở Giải Ngoại hạng, trong màu áo của West Brom, Everton cho đến M.U.

 

Lukalu và màn ra mắt các cổ động viên của The Blues đã thuyết phục tất cả, hứa hẹn một mùa giải đầy hứng khởi với đội bóng của HLV Tuchel. “Cậu ấy mang đến những gì còn thiếu trong lối chơi của chúng tôi, đó là khả năng giữ bóng và kết thúc các đường tấn công bằng bàn thắng. Đó là một khởi đầu tốt và chúng tôi cần tiếp tục cải thiện từ đây”, HLV Tuchel phát biểu trước giới truyền thông.

 

2. Ngoài những tố chất cá nhân và lối chơi độc lập, Lukaku hứa hẹn mang đến sự hiệu quả trong lối chơi chung của Chelsea. Khả năng thu hút các hậu vệ đối phương của Lukaku đã mở ra khoảng trống cho các đồng đội. Minh chứng rõ nét là bàn thắng thứ hai của Reece James trong trận đấu với Arsenal. Sự hiện diện của Lukaku đủ để khoảng trống mở ra cho James thoải mái dứt điểm bên cánh phải.

 

Dưới triều đại của HLV Tuchel, Chelsea là đội bóng hướng đến lối chơi kỹ thuật. HLV người Đức đã phần nào thể hiện được dấu ấn của mình với đội bóng thành London khi giúp Chelsea về đích trong tốp 4 và vô địch Champions League. Tuy nhiên, điều mà họ còn thiếu là bàn thắng. Những tiền đạo như Timo Werner dù được đánh giá cao, nhưng nếu xét mức độ hiệu quả ở khâu ghi bàn, rõràng tiền đạo người Bỉ vẫn được đánh giá cao nhất.

 

Khi được hỏi về màn trình diễn của bản thân trước Arsenal, Lukaku trả lời đầy tự tin: “Áp đảo. Tôi có thể nói như vậy. Tôi luôn cố gắng cải thiện mọi lúc. Tôi còn một chặng đường dài phía trước, nhưng hôm nay đã chơi tốt để giúp đội bóng giành chiến thắng và có khởi đầu tốt”.

 

Lukaku đã có sự khởi đầu ấn tượng và không ai nhận thấy áp lực tâm lý của tiền đạo người Bỉ khi quay lại The Blues tìm lại giấc mơ ngày nào. Thay vào đó là hình ảnh người đàn ông chững chạc trên sân bóng để tìm kiếm chiến thắng cho cá nhân và tập thể.

 

Tất nhiên, còn quá sớm để khẳng định Lukaku sẽ có được sự ổn định trong màu áo The Blues, nhưng với người hâm mộ đội bóng thành London, họ đang được thấy mẫu tiền đạo có giá trị tương đồng với huyền thoại Didier Drogba. Bóng đá suy cho cùng là những bàn thắng và Lukaku đang mang đến điều đó cho đoàn quân của HLV Tuchel.

 

NGÔ NHẬT

Nguồn tin: baophuyen.com.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp