Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

M.U và cuộc cách mạng với HLV Ten Hag: Vẫn phải kỳ vọng

Thứ ba - 14/06/2022 03:50
M.U đã có nhiều mùa giải không xứng đáng là đội bóng có lượng người hâm mộ lớn nhất thế giới. Do đó, việc HLV Ten Hag đến đã mang theo nhiều kỳ vọng giống như những cái tên khác sau khi HLV Ferguson chia tay sân Old Trafford.
M.U và cuộc cách mạng với HLV Ten Hag: Vẫn phải kỳ vọng

M.U đã có nhiều mùa giải không xứng đáng là đội bóng có lượng người hâm mộ lớn nhất thế giới. Do đó, việc HLV Ten Hag đến đã mang theo nhiều kỳ vọng giống như những cái tên khác sau khi HLV Ferguson chia tay sân Old Trafford. Với HLV người Hà Lan, người hâm mộ Quỷ đỏ tiếp tục chờ đợi sự lột xác của đội chủ sân Old Trafford.

 

Tâm điểm HLV Ten Hag

 

Cựu HLV CLB Ajax là người nhận được sự chú ý nhất vào thời điểm này của M.U. Nói về tài năng, giới truyền thông, chuyên gia đã phân tích rất nhiều về Ten Hag. Tuy nhiên, liệu HLV người Hà Lan có thành công hay không là điều không một ai dám nói trước. Nhưng với việc ông chấp nhận dẫn dắt một đội bóng sa sút với mục tiêu sớm tìm lại ánh hào quang, có thể xem là việc làm dũng cảm. Với những người như vậy, có cơ sở để đặt niềm tin.

 

Khi vừa đến sân Old Trafford, HLV Ten Hag gửi thông điệp rõ ràng cho các cầu thủ. Hoặc là họ nỗ lực thi đấu vì CLB, hoặc họ có thể ra đi. Thêm một chi tiết đặc biệt quan tâm, HLV Ten Hag sẽ yêu cầu toàn đội tập luyện với cường độ cao để đảm bảo thể lực cho mùa giải sắp tới. Đây được xem là một trong những điểm then chốt quyết định đến khả năng vận hành chiến thuật, lối chơi tấn công mà HLV Ten Hag áp dụng tại M.U.

 

Phát biểu với giới truyền thông, HLV Erik Ten Hag của M.U, cho biết: “Tình hình hiện tại rõ ràng là không tốt lắm. Đó là một thách thức lớn. Tôi muốn xây dựng một đội chiến đấu vì nhau, đoàn kết để đạt được kết quả tốt nhất. Ở một số vị trí nhất định, chúng tôi muốn đổi mới đội hình, nhưng một năm trước, đội hình này đứng thứ 2 tại Ngoại hạng Anh, điều này chứng minh rằng họ có chuyên môn không tồi. Tôi cần sự hợp tác của các cầu thủ và bản thân tôi phải khơi dậy niềm tự hào về CLB. Các cầu thủ phải ra sân với thái độ nỗ lực hơn”.

 

Có thể thấy, HLV Ten Hag đang thiết lập quyền tối thượng tại sân Old Trafford. Ông muốn thay đổi mạnh mẽ M.U trong mùa giải tới và sẵn sàng gạt những người không tuân thủ chính sách và chiến thuật của mình. Những bài học từ những người tiền nhiệm đã khiến cho Ten Hag phải mạnh mẽ khi mới bắt đầu. Đó là điều nên làm với một tập thể phức tạp và từ lâu đã không còn là một đội bóng cạnh tranh chức vô địch. Các ông chủ M.U sẽ ủng hộ kế hoạch của Ten Hag và họ buộc lòng phải làm thế khi mà đã gần 1 thập niên, M.U vẫn chưa thể trở lại thời đỉnh cao từ khi HLV Sir Ferguson nghỉ hưu.

 

Nâng cao chất lượng chuyển nhượng

 

HLV Ten Hag chắc chắn yêu cầu ban lãnh đạo đội bóng chi tiền để mua cầu thủ theo ý của mình. Thực tế cho thấy M.U không phải là đội bóng keo kiệt trên thị trường chuyển nhượng, nếu không muốn nói là phóng tay, nhưng hiệu quả là chuyện khác.

 

M.U vừa xác nhận chia tay với 11 cầu thủ ở thị trường chuyển nhượng mùa hè 2022. Trong đó có cả những ngôi sao và những cầu thủ trẻ. Cụ thể, M.U chia tay Edinson Cavani, Lee Grant, Jesse Lingard, Juan Mata, Nemanja Matic và Paul Pogba là những cầu thủ thuộc đội một sẽ rời CLB dưới dạng tự do, sau khi hết hạn hợp đồng.

 

CLB sẵn sàng trao cơ hội cho Aaron Wan - Bissaka và Harry Maguire giữ được vị trí trong đội hình xuất phát. Marcus Rashford đã sa sút phong độ khủng khiếp và Bruno Fernandes chuyển từ một nhân vật trụ cột thành một người gây thất vọng lớn.

 

Hàng công của M.U không thể chỉ dựa vào Cristiano Ronaldo, trong khi hàng tiền vệ thiếu khả năng tấn công và sự đột biến. Có thể thấy, không có vị trí nào không cần tăng cường.

 

M.U cần một cầu thủ mỏ neo tinh nhuệ, một tiền vệ trung tâm năng động, một tiền đạo chất lượng cao, một trung vệ có khả năng chỉ huy hàng thủ, có thể thoải mái phòng ngự trong không gian rộng lớn, một hậu vệ cánh mới và một cầu thủ tấn công khác dự phòng cho Jadon Sancho.

 

Quá nhiều việc phải làm và nhiều cầu thủ cần bổ sung. Đây chắc chắn là vấn đề quan trọng nhất của HLV Ten Hag khi ông bắt tay vào làm việc với CLB M.U. Điều may mắn là HLV Ten Hag có tư tưởng bóng đá rõ ràng, điều này rất hữu ích trong việc xây dựng kế hoạch chuyển nhượng. Vấn đề còn lại là sự kết nối giữa HLV người Hà Lan và ban lãnh đạo đội bóng. Người hâm mộ đang chờ xem liệu Giám đốc điều hành Richard Arnold có phối hợp tốt với HLV Ten Hag hay không, khi mà mùa giải tới M.U chắc chắn sẽ chi nhiều tiền để nâng cấp CLB dưới thời HLV Ten Hag.

 

NGÔ NHẬT

Nguồn tin: baophuyen.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp