Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Chị Hoàng Thị Hiền tận tâm với các hoạt động cộng đồng

Chủ nhật - 12/09/2021 22:17
Một cán bộ hội không chuyên trách tận tâm với các hoạt động vì cộng đồng, được mọi người tin yêu, hội viên quý mến. Đó là chị Hoàng Thị Hiền, Phó Chủ tịch Hội LHPN thị trấn Hai Riêng, huyện Sông Hinh.
Chị Hoàng Thị Hiền tận tâm với các hoạt động cộng đồng

Một cán bộ hội không chuyên trách tận tâm với các hoạt động vì cộng đồng, được mọi người tin yêu, hội viên quý mến. Đó là chị Hoàng Thị Hiền, Phó Chủ tịch Hội LHPN thị trấn Hai Riêng, huyện Sông Hinh.

 

Là thị trấn nhỏ của huyện miền núi, thị trấn Hai Riêng có đến 15 buôn, khu phố. Bên cạnh những khu phố trung tâm có mật độ dân cư đông thì các địa bàn còn lại đa số người làm nông nghiệp, dân cư thưa thớt với nhiều thành phần dân tộc, từ nhiều vùng miền trong và ngoài tỉnh về đây sinh sống, điều kiện kinh tế, trình độ nhận thức có sự chênh lệch lớn, nhiều phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn nên việc tổ chức các hoạt động tuyên truyền, vận động phải phù hợp mới mang lại hiệu quả. Đặc biệt khi dịch COVID-19 bùng phát thì cùng với các hoạt động phòng chống dịch phải gắn liền với các hoạt động đảm bảo an sinh xã hội, duy trì sản xuất, kinh doanh để ổn định đời sống của người dân.

 

Thực hiện sự lãnh đạo của Đảng ủy thị trấn và sự hướng dẫn của Hội LHPN cấp trên, chị Hoàng Thị Hiền trực tiếp xuống các chi hội để tuyên truyền, hướng dẫn phụ nữ kiến thức và kỹ năng phòng chống dịch. Chị chủ động thành lập các nhóm trên Facebook, Zalo để thuận tiện trong quá trình triển khai nhiệm vụ đến chi, tổ phụ nữ và nắm bắt tình hình, tâm tư, nguyện vọng của hội viên, kịp thời động viên, thăm hỏi những phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn giúp họ vượt qua gian khó, tạo niềm tin để chị em yên tâm vượt qua đại dịch.

 

Là thành viên Tổ vận động các cơ sở kinh doanh, dịch vụ tạm thời dừng hoạt động để phòng chống dịch bệnh COVID-19, ngoài nhiệm vụ của hội, chị Hiền đến từng hộ kinh doanh vừa vận động, vừa động viên họ hợp tác. Cùng với thành viên trong tổ, chị thường xuyên bám địa bàn, theo dõi tình hình và có những kiến nghị, đề xuất hỗ trợ phù hợp. Đặc biệt, những ngày cuối tháng 4 và đầu tháng 5 có một số người từ các tỉnh có dịch trở về địa phương, chị thường xuyên tới từng hộ gia đình thăm hỏi, vận động người dân trung thực khai báo y tế, thực hiện cách ly theo quy định, đồng thời huy động nhiều nguồn lực hỗ trợ các gia đình khó khăn để bà con yên tâm cách ly phòng chống dịch.

 

Với sự nhiệt tình và tận tâm, chị Hiền được phân công làm đội trưởng Đội hoạt động xã hội tình nguyện của thị trấn. Chị chủ động xây dựng kế hoạch, phân công nhiệm vụ cho từng thành viên, phối hợp với Ban nhân dân buôn, khu phố theo dõi tình hình, kịp thời tham mưu cho UBND thị trấn giải quyết những kiến nghị, đề xuất chính đáng của người dân. Chị còn được biết đến là một địa chỉ kết nối đắc lực cho các hoạt động an sinh xã hội, thiện nguyện. Từ cuối tháng 6 đến nay, chị đã tham gia huy động tiền, nhu yếu phẩm... tổ chức tặng trên 160 suất quà cho người dân khu vực phong tỏa, khu cách ly, gia đình khó khăn, lực lượng làm nhiệm vụ phòng chống dịch... trị giá trên 55 triệu đồng, hàng ngàn khẩu trang y tế, hàng chục chai nước sát khuẩn, kính chắn giọt bắn.

 

Từ ngày 27/7, thị trấn Hai Riêng tổ chức khu cách ly tập trung để đón người dân từ TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam về quê, chị đã cùng với nhóm “Bếp nhân ái” huy động trên 12 triệu đồng, hơn 100kg gạo, hơn 200kg rau, củ, quả các loại, dầu ăn, mắm, muối, gia vị… duy trì mỗi tuần 2 lần nấu trên 3.500 phần cơm hỗ trợ khu cách ly tập trung, các chốt kiểm soát và bệnh nhân ở bệnh viện huyện, tặng hàng chục suất quà cho các hộ nghèo, cận nghèo, hộ khó khăn trên địa bàn.

 

Lúc nào hội viên cần là chị Hiền có mặt, không quản khó nhọc, giờ giấc. Thời gian này, những ngày nghỉ cuối tuần, khi người dân có nhu cầu thì chị sẵn sàng có mặt để hỗ trợ thu hoạch và kết nối tiêu thụ trên 700kg thanh long và hàng trăm kg nhãn vào chính vụ nhưng dịch bệnh không có thương lái thu mua. Khi nghe tin Hội LHPN tỉnh tổ chức kết nối, hỗ trợ tiêu thụ đậu phộng, hạt sen ở TX Đông Hòa, dưa hấu huyện Đồng Xuân, chị cũng đã nhiệt tình kêu gọi chị em mua gần 1.000kg và nhiệt tình chuyển tận nhà khi chị em có nhu cầu.

 

Những việc làm của tôi không đáng gì so với những nhọc nhằn mà cả hệ thống chính trị, những chiến sĩ tuyến đầu và người dân thị trấn đang phải trải qua. Tôi mong muốn mình luôn khỏe mạnh để tiếp tục góp một phần công sức nhỏ bé của mình cùng với thị trấn Hai Riêng chiến thắng đại dịch - chị Hiền chia sẻ khi được Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh tặng bằng khen vì đã có nhiều đóng góp trong tham gia phòng chống dịch tại địa phương.

 

TRẦN THỊ BINH

Nguồn tin: baophuyen.com.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp