Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Gương sáng trong phong trào Lao động giỏi, sáng tạo

Thứ năm - 30/07/2020 00:05
Xem niềm vui của người lao động (NLĐ) là niềm vui của mình; gương mẫu, trách nhiệm với công việc và luôn gần gũi, động viên công nhân phát huy sáng kiến, tăng năng suất lao động - đó là cách làm việc của Phó Giám đốc Xí nghiệp An Hưng (Công ty CP An Hưng) Văn Thị Xuân Lan.
Gương sáng trong phong trào Lao động giỏi, sáng tạo

Xem niềm vui của người lao động (NLĐ) là niềm vui của mình; gương mẫu, trách nhiệm với công việc và luôn gần gũi, động viên công nhân phát huy sáng kiến, tăng năng suất lao động - đó là cách làm việc của Phó Giám đốc Xí nghiệp An Hưng (Công ty CP An Hưng) Văn Thị Xuân Lan.

 

Không ngừng sáng tạo

 

Nhanh nhẹn, hoạt bát và rất thân thiện, đó là cảm nhận đầu tiên của chúng tôi khi tiếp xúc với chị Văn Thị Xuân Lan. Còn trong công việc, theo nhận xét của đồng nghiệp thì chị là người cần mẫn, chịu khó học hỏi và có nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật áp dụng hiệu quả vào sản xuất. Nhiều năm gắn bó với ngành may mặc, với sự say mê sáng tạo và ý thức phải hoàn thành tốt nhiệm vụ, chị Lan đã không ngừng nghiên cứu, tìm ra những giải pháp quản lý nguyên phụ liệu trong sản xuất, tránh lãng phí nguyên phụ liệu; đồng thời đôn đốc các bộ phận thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ của mình để sản xuất đúng tiến độ và đạt chất lượng.

 

Theo chị Lan, khi làm bất cứ việc gì, dù trong cuộc sống hàng ngày hay trong công việc, chị luôn suy nghĩ làm cách nào để hoàn thành công việc nhanh nhất, hiệu quả nhất. Ở công ty, mỗi khi được giao một mã hàng mới, chị đều vừa làm vừa học hỏi, tìm phương pháp cải tiến sao cho rút ngắn công đoạn, quy trình, tạo ra sản phẩm chất lượng hơn. Vì vậy chị Lan đã trực tiếp, phối hợp cùng đồng nghiệp thực hiện các sáng kiến. Trong đó phải kể đến nhiều sáng kiến giá trị làm lợi cho xí nghiệp do chị thực hiện như: Dùng ống hơi lắp máy 1 kim trên công đoạn may lai bèo năng suất tăng gấp 3 lần so với ban đầu, giúp giảm chi phí nhân công, tăng sản lượng; dùng chân vịt vừa may vừa nhún tra bèo tay vô tay áo, năng suất tăng gấp 2 lần; may lai bèo bằng cữ cuốn 2 bèo trên máy 2 kim, năng suất tăng gấp 3 lần so với lúc đầu; kết hợp vừa nhún vừa tra bèo vào thân kim chân vịt nhún… Chị Lan chia sẻ: “Được công ty giao trọng trách, tôi coi đây là cơ hội để phát huy khả năng sáng tạo của mình, đồng thời rèn luyện, học hỏi nâng cao trình độ, có nhiều đóng góp hơn nữa cho công ty”.

 

Luôn vì người lao động

 

Xí nghiệp An Hưng là một trong bốn xí nghiệp bộ phận của Công ty CP An Hưng. Nhiều năm qua, với vai trò Phó Quản đốc, Phó Giám đốc Xí nghiệp An Hưng, chị Lan đã tham mưu Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở công ty và trực tiếp chỉ đạo, tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, góp phần ổn định lao động, sản xuất, tái tạo sức lao động của đoàn viên, NLĐ; đặc biệt có những chính sách ưu tiên dành cho lao động nữ. Hiện nay, NLĐ có thu nhập bình quân khoảng 6,5 triệu đồng, nhiều công nhân giỏi thu nhập trên 10 triệu đồng/tháng; được tham gia đầy đủ bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp theo đúng quy định; đồng thời được hỗ trợ cơm trưa với mức 15.000 đồng/suất, bố trí nghỉ phép 14 ngày/năm và được đi tham quan, dã ngoại…

 

Thường xuyên gần gũi với NLĐ nên chị nắm rõ hoàn cảnh từng người, kịp thời giúp đỡ họ khi gặp khó khăn trong cuộc sống hoặc không may mắc bệnh hiểm nghèo. Bản thân chị Lan đã đứng ra vận động các tổ công đoàn tại xí nghiệp xây dựng Quỹ Tương thân tương ái và nhận được sự đồng tình hưởng ứng. Ngoài ra, các hoạt động trao đổi, học tập kinh nghiệm, nâng cao tay nghề, chăm sóc sức khỏe sinh sản, giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao… cũng được chị Lan và công đoàn xí nghiệp quan tâm tổ chức thường xuyên. Điều đó đã giúp cán bộ, công nhân cải thiện, nâng cao từng bước đời sống vật chất, tinh thần, tạo khí thế lao động hăng say, ngày càng gắn bó giữa NLĐ với doanh nghiệp. 

 

Lãnh đạo và đồng nghiệp trong xí nghiệp luôn đánh giá cao tinh thần trách nhiệm trong công việc, nhất là chăm lo tốt đời sống NLĐ và các hoạt động phong trào thi đua ở cơ sở của chị Văn Thị Xuân Lan. Nhiều năm liên tiếp, Công đoàn cơ sở Công ty CP An Hưng được công nhận là công đoàn cơ sở dẫn đầu, nhận cờ thi đua xuất sắc của LĐLĐ tỉnh, Tổng LĐLĐ Việt Nam. Riêng chị Lan được LĐLĐ tỉnh, lãnh đạo công ty biểu dương, khen thưởng trong phong trào thi đua lao động giỏi và hoạt động công đoàn.

 

Ông Bùi Xuân Khương, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP An Hưng

NGỌC HÂN

Nguồn tin: baophuyen.com.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp