Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Cô giáo Khánh Vân 13 lần hiến máu cứu người

Thứ sáu - 03/07/2020 17:06
Trong lần hiến máu mới đây tại UBND xã Bình Ngọc (TP Tuy Hòa), tôi ấn tượng với cô gái có dáng vẻ mảnh khảnh nhưng mạnh mẽ khi trao đi giọt máu của mình với khuôn mặt sáng và nụ cười tươi tắn.
Cô giáo Khánh Vân 13 lần hiến máu cứu người

Trong lần hiến máu mới đây tại UBND xã Bình Ngọc (TP Tuy Hòa), tôi ấn tượng với cô gái có dáng vẻ mảnh khảnh nhưng mạnh mẽ khi trao đi giọt máu của mình với khuôn mặt sáng và nụ cười tươi tắn. Đó là Nguyễn Thị Khánh Vân, vừa là chuyên viên Phòng GD-ĐT thành phố, vừa là giáo viên Trường THCS Lương Thế Vinh (TP Tuy Hòa).

 

Hiến máu từ tâm

 

Cô giáo Nguyễn Thị Khánh Vân trong một lần hiến máu tình nguyện.

Chia sẻ về việc hiến máu, Khánh Vân nói: “Trước đây, với vai trò Chủ tịch Công đoàn cơ sở Trường THCS Trần Cao Vân (TP Tuy Hòa), gặp nhiều khó khăn khi vận động đoàn viên thanh niên trong trường hiến máu nên tôi tình nguyện tham gia để làm gương. Lần đầu hiến máu, tôi hồi hộp, lo lắng nên chỉ lấy được 200ml. Từ lần thứ hai trở đi, mỗi năm tham gia hiến máu 1-2 lần, tôi ổn định tinh thần hơn và cảm thấy hạnh phúc vì đã góp sức nhỏ bé cứu người”.

 

Với tâm niệm “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, Khánh Vân luôn cảm thấy ấm áp và vững tin mỗi lần hiến máu. Sự gương mẫu đi đầu đó đã tác động đến ý thức của nhiều người, thu hút đông đảo giáo viên tham gia như thầy Trương Quang Thuần, Phan Tấn Bửu... Hàng năm, đơn vị máu thu được luôn vượt chỉ tiêu giao. Nhiều lúc vận động được thầy cô, bạn bè tham gia hiến máu, nhưng khi đến nơi không lấy được máu vì sức khỏe hay yếu tố khách quan, Khánh Vân lại là người trực tiếp hiến máu. “Có những lúc đêm khuya, đọc được tin nhắn của một số bạn trên facebook cho hay bệnh viện tỉnh cần nhóm máu B gấp để cứu người, tôi không ngần ngại liên hệ để kịp thời cứu người”, Khánh Vân nhớ lại. Cũng có những ca sinh khó hay tai nạn giao thông cần đúng nhóm máu của mình, cô giáo sinh năm 1978 này cũng luôn sẵn sàng lên đường.

 

Anh Phạm Duy Tài, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP Tuy Hòa cho biết: Một trong những tấm gương tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn thành phố là chị Nguyễn Thị Khánh Vân. Chị đã 13 lần hiến máu cứu người.

 

Âm thầm cống hiến

 

Khánh Vân không chỉ gương mẫu, nhiệt huyết trong phong trào hiến máu tình nguyện mà còn là một giáo viên cần mẫn, tâm huyết với nghề. Công tác trong ngành từ tháng 11/2000, tại Trường THCS Lê Văn Tám (huyện Tuy An) - ngôi trường cách nhà hơn 20km nhưng cô Vân luôn chấp hành nghiêm túc giờ giấc. Khánh Vân nhiệt tình giảng dạy và coi trọng việc học hỏi đồng nghiệp để tích lũy kiến thức, kinh nghiệm cho mình qua mỗi tiết dạy, qua mỗi bài giảng. Hàng năm, cô giáo Vân được nhà trường đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

 

Cuối năm 2004, Khánh Vân được điều chuyển về Trường THCS Trần Cao Vân (TP Tuy Hòa)… Ở ngôi trường vùng biển này, việc học hết lớp 9 là điều khó khăn của phần đông học sinh, bởi hầu hết gia đình đều muốn cho con nghỉ học sớm để đi biển. Để giảm tình trạng học sinh bỏ học giữa chừng, cô Vân phải kiên trì vận động, giải thích để gia đình hiểu. “Đi một hai lần vẫn không gặp được phụ huynh vì họ bận buôn bán hoặc cả vợ chồng đều đi biển, tôi phải tranh thủ vào buổi tối. Khi gặp được gia đình, họ bảo “học chi nhiều cô ơi, giờ lo đi biển để có tiền trang trải cho cuộc sống còn hơn...”. Tôi cố gắng giải thích, thuyết phục và điều này đã mang lại kết quả, học sinh quay trở lại trường”, cô Vân chia sẻ về bao ngày tháng vất vả với những việc làm ý nghĩa. Ngoài ra, cô còn nhận đỡ đầu 3 học sinh có hoàn cảnh khó khăn có nguy cơ bỏ học và phụ đạo cho các học sinh yếu...

 

Thầy Võ Đức Nhiên, nguyên Hiệu trưởng Trường THCS Trần Cao Vân đánh giá: Cô Khánh Vân luôn là đầu tàu, tiên phong trong công tác chuyên môn và hoạt động phong trào. Một điều mà cả hội đồng giáo viên trường ghi nhận ở cô Vân là luôn học hỏi từ đồng nghiệp về chuyên môn, nghiệp vụ, về lối sống, cách đối nhân xử thế với mọi người và hết lòng thương yêu học sinh.

 

Năm 2017, Khánh Vân được điều động về Phòng GD-ĐT TP Tuy Hòa, phụ trách công tác chuyên môn, thi đua - khen thưởng, các cuộc thi khoa học kỹ thuật, sáng tạo thanh thiếu niên và nhi đồng. Trong công tác thi đua - khen thưởng, Khánh Vân luôn có những sáng kiến hay như phân loại hướng dẫn thi đua theo điều kiện của từng đơn vị, từng vùng, kịp thời tham mưu văn bản cụ thể cho các trường, rà soát và tham mưu khen thưởng theo đúng quy định… Trong các cuộc thi khoa học kỹ thuật, sáng tạo, cô luôn tích cực tham mưu ban hành văn bản và vận động, chia chỉ tiêu từng trường để hoàn thành giải pháp dự thi, theo dõi, đôn đốc các trường khi đến hạn, liên hệ với cơ quan tổ chức để nắm thông tin và tăng cường công tác tuyên truyền đến các cấp, tham mưu tổ chức các hội thi khác đạt kết quả cao.

 

Năm 2019, Khánh Vân được phân công về giảng dạy bộ môn Toán tại Trường THCS Lương Thế Vinh. Từ đó đến nay, cô vừa giảng dạy, vừa làm công tác chuyên môn tại Phòng GD-ĐT thành phố. Tuy công việc nhiều hơn nhưng cô luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

 

Thầy Phan Tấn Hoàng, Trưởng Phòng GD-ĐT TP Tuy Hòa nhận xét: Cô Khánh Vân luôn năng động, nhiệt huyết, nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ được giao. Cô cũng là một trong những đảng viên, giáo viên tiêu biểu ở trường thực hiện tốt việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

 

Cô giáo Nguyễn Thị Khánh Vân nhận được nhiều danh hiệu, hình thức khen thưởng của nhà trường, thành phố và UBND tỉnh trong công tác chuyên môn. Bên cạnh đó, cô còn nhận được giấy khen của Hội Chữ đỏ tỉnh về thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện…

 

THÙY TRANG

Nguồn tin: baophuyen.com.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp