Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Nam Trung Bộ sơ tán hơn 22.700 người dân tránh bão Nakri

Chủ nhật - 10/11/2019 15:10
Trước khi cơn bão số 6 (Nakri) đổ bộ đêm 10/11, các tỉnh Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên và Khánh Hòa hoàn thành sơ tán 22.700 người dân vùng ven biển, ven sông đến nơi an toàn.
Nam Trung Bộ sơ tán hơn 22.700 người dân tránh bão Nakri

Thống kê của Văn phòng thường trực Ban chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai, đến 16h ngày 10/11, các địa phương Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa đã sơ tán hơn 6.560 hộ với 22.700 người dân thoát khỏi khu vực nguy hiểm, ảnh hưởng trực tiếp trong cơn bão số 6.

Cụ thể Quảng Ngãi sơ tán gần 395 hộ với gần 1.500 người, Bình Định sơ tán 2.667 hộ với gần 10.000 người, Phú Yên có 2.861 hộ với hơn 8.800 người, Khánh Hòa có 642 hộ với 2.400 người dân đến nơi an toàn tránh bão. Các tỉnh từ Thừa Thiên Huế đến Ninh Thuận đều cấm biển; học sinh từ các tỉnh Quảng Ngãi đến Khánh Hòa nghỉ học tránh bão số 6 trong ngày 11/11.

Cùng ngày, Đoàn công tác của Ban chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai do Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Hoàng Hiệp làm trưởng đoàn về Phú Yên kiểm tra về công tác ứng phó với bão 6. 

Nam Trung Bo so tan hon 22.700 nguoi dan tranh bao Nakri hinh anh 1
Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Hoàng Hiệp kiểm tra kè biển xã An Chấn, huyện Tuy An (Phú Yên), nơi sóng lớn gây sạt lở tuyến kè uy hiếp khu dân cư. Ảnh: N.Cuong.

Ông Hiệp trực tiếp kiểm tra khu vực Vũng Rô (xã Hòa Hiệp Nam, huyện Đông Hòa), nơi có số lượng bè, lồng nuôi trồng thủy sản quy mô lớn tỉnh và bờ biển Mỹ Quang Bắc, Mỹ Quang Nam (xã An Chấn, huyện Tuy An) bị sạt lở do triều cường trước khi cơn bão số 6 đổ bộ.

Báo cáo nhanh với đoàn công tác, ông Trần Hữu Thế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên, cho hay đến 14 giờ ngày 10/11, các địa phương trong tỉnh đã sơ tán hơn 10.000 người dân trên các bè nuôi trồng thủy sản ở vịnh Xuân Đài, vịnh Vũng Rô, đầm Cù Mông; người dân vùng trũng thấp và lưu vực sông Ba đến nơi an toàn. Phú Yên cũng yêu cầu cơ quan chức năng ứng trực, sẵn sàng lực lượng, phương tiện hỗ trợ người dân.

Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Hiệp đánh giá cao Phú Yên đã chủ động chuẩn bị các biện pháp sẵn sàng ứng phó với bão số 6; tỉnh đã tập trung sơ tán kịp thời người dân ở các vùng trọng yếu, đưa các hộ dân vùng nuôi trồng thủy sản kịp thời lên bờ.

Theo dự báo mới nhất của Trung tâm Khí tượng thủy văn Trung ương, tâm bão số 6 sẽ đổ bộ vào Nam Phú Yên – Bắc Khánh Hòa vào lúc 22h đêm nay, sức gió giật cấp 8, cấp 9.

Nam Trung Bo so tan hon 22.700 nguoi dan tranh bao Nakri hinh anh 2
Các tỉnh Nam Trung Bộ khẩn cấp sơ tán hàng nghìn người dân trước khi bão số 6 đổ bộ. Ảnh: Minh Hoàng.

Ông Hiệp lưu ý do bão đổ bộ vào ban đêm, nhiều diễn biến bất thường vì vậy tỉnh cần theo dõi sát diễn biến của bão, không chủ quan, bị động, cần quản lý chặt người dân vùng biển, vùng miền núi đã được di dời. Các địa phương, cần phòng chống bão theo phương châm "4 tại chỗ" nhằm đảm bảo an toàn cho người dân trước, trong và sau bão. 

"Do kéo dài, dự báo lượng mưa lớn đến 500mm nên Phú Yên phải lưu ý nguy cơ lũ lụt, sạt lở đất, nhất là các vùng hạ lưu Sông Ba; thực hiện nghiêm quy trình vận hành liên hồ chứa thủy điện để cắt lũ giảm thiểu thiệt hại cho người dân sau bão số 6", ông Hiệp cảnh báo. 


Sóng gió gầm rú trước giờ bão số 6 đổ bộ Những cột sóng lớn liên tục uy hiếp các làng chài, gió mạnh gầm rú khiến cây xanh ngả nghiêng trên đường các tỉnh Bình Định, Phú Yên.



Nguồn tin: news.zing.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp