Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Một nhà sư chuyên làm thiện nguyện

Chủ nhật - 30/05/2021 21:55
Sẻ chia với đồng bào theo phương châm “Đạo pháp, dân tộc và chủ nghĩa xã hội”, thời gian qua, đại đức Thích Quảng Học, trụ trì chùa An Lạc (thôn Thạnh Hội, xã Sơn Hà, huyện Sơn Hòa) đã vận động hỗ trợ đào 3 giếng nước
Một nhà sư chuyên làm thiện nguyện

Sẻ chia với đồng bào theo phương châm “Đạo pháp, dân tộc và chủ nghĩa xã hội”, thời gian qua, đại đức Thích Quảng Học, trụ trì chùa An Lạc (thôn Thạnh Hội, xã Sơn Hà, huyện Sơn Hòa) đã vận động hỗ trợ đào 3 giếng nước cho đồng bào vùng nắng hạn, xây 2 nhà Tình thương, trao 800 suất quà cho người nghèo, tặng 10 xe đạp, học bổng và tổ chức các khóa tu mùa hè miễn phí cho thiếu nhi đồng bào dân tộc thiểu số.

 

Những ngày này, khi các tăng ni, phật tử khắp nơi trên địa bàn tỉnh đang hân hoan với Đại lễ Phật đản năm 2021 - Phật lịch 2565 thì đại đức Thích Quảng Học cùng các nhà hảo tâm nhóm Thiện An (TP Tuy Hòa) tổ chức trao 2 tấn gạo, 200 thùng mì ăn liền, 200 suất nhu yếu phẩm giúp bà con đồng bào nghèo ở thôn Thạnh Hội và Dốc Cát (xã Sơn Hà, huyện Sơn Hòa). Việc làm này đã lan tỏa niềm vui cho người dân nơi đây nhân mùa Đản sanh này.

 

Được đi cùng với đại đức Thích Quảng Học trong nhiều chuyến thiện nguyện đến vùng sâu, vùng xa để giúp bà con nghèo, chúng tôi càng trân trọng hơn cách trao quà, trao nhà, bàn giao giếng nước cho người nghèo bằng cả tấm lòng nhân ái, với phương châm “của cho không bằng cách cho” của ông.

 

Tháng 9/2020, đại đức Thích Quảng Học và các nhà hảo tâm bàn giao giếng đào “Giếng khởi nguồn yêu thương” cho bà con đồng bào dân tộc thiểu số ở thôn Suối Cau, xã Sơn Hà (huyện Sơn Hòa). Giếng hoàn thành có độ sâu 17m, trên nền xây 2 bi nước dung tích hơn 2.000 lít, 1 mô tơ bơm hút nước, với tổng trị giá 30 triệu đồng. Nhờ vậy, giữa mùa khô hạn, gần 50 hộ đồng bào của thôn Suối Cau có nước sạch sinh hoạt ngay giữa thôn.

 

Chị Hờ Đặc đang mở van cho nước chảy đầy thùng, phấn khởi nói: “Bà con đồng bào mình vui lắm vì đã có nước sạch cho sinh hoạt. Ai cần, đến mở vòi là có nước đem về nhà sử dụng ngay. Người dân cảm ơn thầy Quảng Học và các nhà hảo tâm rất nhiều”. Tiếp đó, đại đức còn tặng 50 suất quà (300.000 đồng/suất) cho người già neo đơn, khuyết tật và hộ nghèo; trao 100 suất sữa, bánh kẹo… cho các thiếu nhi ở thôn Suối Cau.

 

Tiếp đó, 2 làng của buôn Ma Thìn (xã Cà Lúi, huyện Sơn Hòa) cũng được đại đức vận động hỗ trợ 60 triệu đồng để đào 2 giếng nước, lắp đặt 2 máy bơm hút nước và xây 4 bi chứa. Trong buổi bàn giao giếng, đại đức cùng các nhà hảo tâm còn tặng 1 tấn gạo, 100 thùng mì ăn liền, 100 suất nhu yếu phẩm và 200 suất bánh kẹo, sữa cho người dân và thiếu nhi buôn này.

 

Ông Sô Y Hải, Phó Chủ tịch UBND xã Cà Lúi bộc bạch: Mùa nắng hạn đến, biết đời sống của người dân vùng cao vất vả, phải đi xa mới lấy được nước sông, nước suối về sinh hoạt, đại đức Thích Quảng Học và 2 nhóm thiện nguyện Nụ cười hạnh phúc, Hương từ bi đã hỗ trợ 130 triệu đồng để đào 4 giếng nước cùng hệ thống bể chứa, máy bơm phục vụ nước sạch sinh hoạt cho đồng bào. Chúng tôi biết ơn tấm lòng của các nhà hảo tâm rất nhiều.

 

Còn Mí Hằng, một hộ phụ nữ nghèo, đơn thân, nuôi con nhỏ ở thôn Dốc Cát đứng trước hiên nhà, nở nụ cười thật tươi thổ lộ: “Tôi rất biết ơn thầy Quảng Học, các nhà hảo tâm và Ủy ban MTTQ xã Sơn Hà đã giúp mẹ con tôi 56 triệu đồng xây nhà và mua các vật dụng trong gia đình. Từ khi có ngôi nhà kiên cố, hai mẹ con không còn sợ mưa dột, gió lạnh nữa”.

 

Biết gia cảnh các em học sinh mồ côi, nghèo vượt khó chưa có xe đạp đến trường, đại đức tiếp tục vận động, kêu gọi nhiều tấm lòng nhân ái tặng 10 xe đạp và hàng trăm suất học bổng để các em có điều kiện học tập. Nhân dịp Tết Trung thu, đại đức lại cùng các phật tử gói hàng ngàn suất bánh kẹo, sữa, lồng đèn, tổ chức múa lân cho các cháu thiếu nhi ở các thôn trong xã vui chơi. Ba năm nay, vào ngày chủ nhật, đại đức Thích Quảng Học cùng các phật tử nhà chùa lại tổ chức khóa tu mùa hè miễn phí cho bà con và các cháu thiếu nhi người đồng bào ở 2 thôn Dốc Cát và Suối Cau. Ở khóa tu, mọi người được tham gia các hoạt động bổ ích, giáo dục đạo đức, định hướng về kỹ năng, mục đích sống cho tốt đời đẹp đạo, kính trên nhường dưới, hiếu nghĩa với ông bà, cha mẹ, thầy cô, bạn bè…

 

Đại đức Thích Quảng Học tâm sự: “Mọi việc làm ân tình đều đến từ nhân duyên. Mang chút niềm vui, giúp đỡ người còn nghèo khó là tôn chỉ của người nhà Phật. Những việc ấy là sợi chỉ thương yêu kết nối các tấm lòng nhân ái gần lại với nhau hơn”.

 

Theo ông Lê Văn Sử, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Sơn Hòa, những phần việc mà đại đức Thích Quảng Học đã và đang thực hiện vì cuộc sống cộng đồng là rất ý nghĩa, thiết thực. Điều đó mang lại nhiều niềm vui, niềm hạnh phúc cho mọi người, nhất là nơi bà con đồng bào dân tộc thiểu số còn nhiều khó khăn, vất vả.

 

Những phần việc mà đại đức Thích Quảng Học đã và đang thực hiện vì cuộc sống cộng đồng là rất ý nghĩa, thiết thực. Nó mang lại nhiều niềm vui, niềm hạnh phúc cho mọi người, nhất là nơi bà con đồng bào dân tộc thiểu số có cuộc sống còn nhiều khó khăn, vất vả.

 

Ông Lê Văn Sử, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Sơn Hòa

 

MINH HUY

Nguồn tin: baophuyen.com.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp