Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Giúp người dân Sơn Hòa yên tâm phòng chống dịch

Thứ năm - 22/07/2021 16:01
Những ngày qua, các nhóm thiện nguyện Quê tôi Tuy An (thị trấn Chí Thạnh, huyện Tuy An); nhóm Thiện An (phường 1, TP Tuy Hòa) phối hợp với Ủy ban MTTQ huyện Sơn Hòa trao 1.938 suất quà giúp bà con các xã Cà Lúi, Sơn Hà, Suối Trai và thị trấn Củng Sơn yên tâm ở nhà chống dịch.
Giúp người dân Sơn Hòa yên tâm phòng chống dịch

Những ngày qua, các nhóm thiện nguyện Quê tôi Tuy An (thị trấn Chí Thạnh, huyện Tuy An); nhóm Thiện An (phường 1, TP Tuy Hòa) phối hợp với Ủy ban MTTQ huyện Sơn Hòa trao 1.938 suất quà giúp bà con các xã Cà Lúi, Sơn Hà, Suối Trai và thị trấn Củng Sơn yên tâm ở nhà chống dịch.

 

Có mặt lúc 9 giờ sáng chủ nhật 18/7 tại Trường tiểu học Sơn Hà (điểm trường thôn Suối Cau), chị Nguyễn Thị Kim Thoa, Trưởng nhóm Thiện An huy động anh chị em khẩn trương chuyển 2 tấn gạo, 400 thùng mì ăn liền, 400 suất gồm hạt nêm, đường, nước mắm, bánh ngọt và 1,6 tấn rau củ quả xuống xe để chuẩn bị trao cho bà con ở 2 thôn Suối Cau và Dốc Cát.

 

Bà Cao Thị Hà, Phó Chủ tịch UBND xã Sơn Hà cùng ông Nguyễn Đức Quang, Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã và các đoàn thể xã đón đoàn, sắp xếp người dân từng thôn nhận quà trong trật tự và giãn cách đúng quy định để phòng chống dịch COVID-19. Chị Hờ Đặc, 40 tuổi ở thôn Suối Cau, vui vẻ nói: “Bà con rất vui. Nhận được giấy mời nhận quà của thôn, sáng sớm mọi người đã xếp hàng đợi nhận quà”.

 

Chồng chị Hờ Đặc qua đời vì bệnh hiểm nghèo để lại 2 con nhỏ, chị cùng các con trồng sắn chăm lo cuộc sống. Nhận được phần quà gồm 5kg gạo, 1 thùng mì ăn liền, 1kg đường, 1 gói bột nêm, 1 lít nước mắm, bánh ngọt và 4kg rau củ quả, chị Hờ Đặc phấn khởi nói: “Cảm ơn các nhà hảo tâm đã giúp bà con trong lúc dịch bệnh phải ở nhà như thế này”.

 

Ông Nguyễn Đức Quang, Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Sơn Hà cho biết, hai thôn Suối Cau và Dốc Cát có 450 hộ, chủ yếu là đồng bào dân tộc thiểu số; trong đợt phát quà này có 400 hộ được nhận quà. “Địa phương rất vui và biết ơn tấm lòng của các nhà hảo tâm nhóm Thiện An đã hỗ trợ cho bà con trong thời điểm khó khăn này”, ông Nguyễn Đức Quang bộc bạch.

 

Trước đó, biết đời sống khó khăn của 187 hộ đồng bào thôn Xây Dựng (xã Suối Trai) bị phong tỏa, cách ly khi có người của thôn dương tính với SARS-CoV-2, chị Kim Thoa cùng một số thành viên nhóm Thiện An cũng đã mang 1 tấn gạo, 1 tấn khoai lang, 200 thùng mì ăn liền, 200 suất nhu yếu phẩm, khẩu trang giúp bà con yên tâm ở nhà chống dịch. Bên cạnh đó, chị Kim Thoa còn thuê xe tải chở lên UBND xã Cà Lúi 1 tấn gạo, 100 thùng mì, 100 suất nhu yếu phẩm để ủng hộ đồng bào chống dịch.

 

Đại diện nhóm thiện nguyện Quê tôi Tuy An (thị trấn Chí Thạnh, huyện Tuy An) trao gạo, mì, sữa, nhu yếu phẩm cho đồng bào xã Cà Lúi (huyện Sơn Hòa). Ảnh: THẢO NHƯỜNG

 

Còn nhóm thiện nguyện Quê tôi Tuy An đã mang 1.238 suất quà lên với người dân vùng cách ly, phong tỏa và đồng bào nghèo huyện Sơn Hòa; trong đó, xã Cà Lúi 588 suất, thị trấn Củng Sơn 450 suất và Suối Trai 200 suất. Mỗi suất gồm 5kg gạo, thùng mì ăn liền, 10 khẩu trang, lốc nước yến, 2kg rau xanh và 0,5kg cá khô.

 

Tiếp nhận nguồn hàng hỗ trợ, bà Kpá Hờ Tuân, Phó Bí thư Đảng ủy xã Cà Lúi cho biết, xã có 7 thôn là Ma Đao, Ma Lúa, Ma Lưng, Ma Thìn, Ma Lăng, Ma Nhe và Ma Đỉa với 621 hộ dân, trong đó người đồng bào dân tộc thiểu số chiếm 92%, chủ yếu là người Chăm. Trong đó có 162 hộ nghèo và 154 hộ cận nghèo. Liên lạc với chị Nguyễn Thị Thảo, trưởng nhóm Quê tôi Tuy An, bà Kpá Hờ Tuân cho hay, xã có 588 hộ đồng bào đang rất khó khăn, vậy là toàn bộ 588 hộ được lên danh sách nhận quà của các nhà từ thiện trong dịp này.

 

Mí Luyến (72 tuổi), gia đình thuộc diện nghèo ở buôn Ma Nhe, vui vẻ: “Nghe xã thông báo trên loa truyền thanh mời bà con nhận quà tại nhà rông văn hóa của thôn, mọi người rất mừng”. Mí Luyến bị bướu cổ, nhưng không có điều kiện chữa trị bởi bà còn phải làm rẫy để nuôi 2 đứa cháu ngoại mồ côi cả cha lẫn mẹ. Ba bà cháu sống trong ngôi nhà được Nhà nước và các nhà hảo tâm hỗ trợ xây dựng vài năm trước. Mí Luyến là trường hợp đặc biệt được chị Nguyễn Thị Thảo vận động tại chỗ tặng thêm 1,2 triệu đồng tiền mặt cùng gạo, mì ăn liền, nhu yếu phẩm, bánh kẹo, sữa, nước yến, rau củ quả nên rất xúc động.

 

Ông Sô Minh Phương, Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Cà Lúi phấn khởi nói: “Chúng tôi vô cùng cảm kích và biết ơn chị Thảo cùng anh chị em nhóm Quê tôi Tuy An đã giúp đỡ đồng bào xã Cà Lúi trong thời khắc khó khăn, dịch bệnh, nắng hạn này. Việc các đoàn đến tặng quà là nguồn động viên rất lớn đối với chính quyền và người dân của xã”.

 

Sau khi phát quà xong tại xã Cà Lúi, 2 chuyến xe chở hàng lại bon bon đưa 450 suất quà về thị trấn Củng Sơn, nơi mà nhiều ngõ ra vào thị trấn đặt chốt cách ly, phong tỏa bởi có nhiều trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Nhóm đã nhanh chóng chuyển hàng hóa, nhu yếu phẩm tại các chốt để các chiến sĩ, lực lượng bảo vệ mang đến từng nhà giúp bà con có cái ăn hàng ngày. “Địa phương rất cảm động và biết ơn anh chị em nhóm Quê tôi Tuy An đã động viên, giúp đỡ nhân dân vùng dịch trong thời điểm bệnh COVID-19 bùng phát”, ông Nguyễn Xuân Hưng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ thị trấn Củng Sơn chia sẻ.

 

Tiếp đó, đoàn lại tiếp tục về với bà con xã vùng cao Suối Trai để trao 1 tấn gạo, 200 thùng mì ăn liền, nhu yếu phẩm, khẩu trang, rau củ quả. Tiếp nhận nguồn hàng ủng hộ, ông Ksor Y Đin, Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Suối Trai cho biết, cả xã có 550 hộ thì có đến 207 hộ nghèo, chủ yếu là người Chăm, Ba Na. Thôn Xây Dựng có người dương tính với SARS-CoV-2, nên 187 hộ đồng bào nơi đây phải cách ly, phong tỏa theo quy định. Ban chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 huyện Sơn Hòa đã thiết lập trên tuyến đường vào xã Suối Trai 2 chốt kiểm dịch tại Thủy điện Sông Ba Hạ và đường qua xã Ea Chà Rang. Đời sống người dân rất khó khăn bởi nắng hạn, nay dịch bệnh bùng phát, bà con lại không có điều kiện dự trữ thức ăn, nhu yếu phẩm trong nhà. Vì vậy, khi có nguồn hỗ trợ, chúng tôi đã nhanh chóng đưa lên xe công nông vào thôn Xây Dựng trao lương thực, thực phẩm, rau củ quả cho bà con. Đồng thời chuyển hàng hóa đến các hộ thôn Hoàn Thành, Đoàn Kết, Thống Nhất.

 

Hơn 20 ngày chống dịch, xã Suối Trai đã tiếp nhận 1.000 suất quà từ các nhóm thiện nguyện ủng hộ. “Chính quyền địa phương rất biết ơn các nhà hảo tâm đã giúp đỡ, sẻ chia với nhân dân Suối Trai trong lúc khó khăn, dịch bệnh này”, ông Ksor Y Đin nói.

 

Từ khi dịch bệnh COVID-19 bùng phát, cả huyện có 63 người dương tính với SARS-CoV-2, nên công tác phòng chống dịch càng khẩn trương, cấp bách. Những phần quà nghĩa tình của các tấm lòng nhân ái gần xa giúp bà con trong thời điểm này thật đáng quý, đáng trân trọng.

 

Ông Lê Văn Sử, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Sơn Hòa

 

KIM LIÊN

Nguồn tin: baophuyen.com.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp