Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Hạt giống đỏ nảy mầm xanh

Thứ bảy - 28/01/2023 13:39
Được đứng vào hàng ngũ của Đảng, nhiều đảng viên trẻ là học sinh THPT đã tiếp tục trau dồi và tỏa sáng. Hành trình phấn đấu của các đảng viên này cũng chính là câu chuyện về môi trường rộng mở với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị trong công tác phát triển Đảng.

Được đứng vào hàng ngũ của Đảng, nhiều đảng viên trẻ là học sinh THPT đã tiếp tục trau dồi và tỏa sáng. Hành trình phấn đấu của các đảng viên này cũng chính là câu chuyện về môi trường rộng mở với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị trong công tác phát triển Đảng.

 

Lê Xuân Vinh (bìa trái) hướng dẫn nông dân vùng trồng rau Hòa Đa sử dụng chế phẩm sinh học từ rong biển. Ảnh: HÀ MY

 

Bước ngoặt tuổi 18, tạo đà về sau

 

“Chú xem hướng dẫn cháu ghi trong giấy, rồi phun thử nghiệm chế phẩm sinh học này cho cây. Chế phẩm này sẽ kích thích cây phát triển, tăng sức đề kháng”, nghiên cứu viên Lê Xuân Vinh cẩn thận dặn dò ông Lê Văn Khương, nông dân vùng trồng rau Hòa Đa (xã An Mỹ, huyện Tuy An) trước khi lên xe ra lại Đà Nẵng để làm việc. Chế phẩm sinh học từ 100% rong biển tự nhiên này do Trung tâm Nghiên cứu và Triển khai công nghệ bức xạ - Cơ sở Đà Nẵng, nơi Vinh đang công tác, nghiên cứu chế tạo. “Chúng tôi mong muốn mang lại cho bà con nông dân chế phẩm an toàn, thân thiện môi trường, hiệu quả cao. Đây sẽ là giải pháp phát triển nông nghiệp bền vững cho Phú Yên và nhiều địa phương khác”, Vinh bộc bạch.

 

Tết Quý Mão 2023 là tết thứ hai Vinh được đón năm mới tại quê nhà Chí Thạnh, huyện Tuy An sau 5 năm sang Liên bang Nga du học ngành Năng lượng hạt nhân của Trường đại học Nghiên cứu quốc gia về hạt nhân. Tốt nghiệp đại học loại xuất sắc, Vinh được đặc cách học tiếp lên cao học, nhưng chàng trai sinh năm 1997 này đã quyết định về làm việc tại Trung tâm Nghiên cứu và Triển khai công nghệ bức xạ - Cơ sở Đà Nẵng (thuộc Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam). Cuối năm 2022, Vinh đã có trải nghiệm đáng nhớ khi được Văn phòng Hợp tác vùng (RCARO) và Viện Nghiên cứu năng lượng nguyên tử Hàn Quốc lựa chọn sang Hàn Quốc tham quan học hỏi ở các cơ sở hạt nhân, bức xạ.

 

Không phải đến bây giờ Vinh mới bộc lộ tố chất vượt trội. Từ bậc THPT, chàng lớp trưởng này đã ghi dấu ấn với một loạt thành tích ở các kỳ thi học sinh giỏi môn Vật lý. Xông xáo, đi đầu trong các phong trào, tháng 9/2015, Vinh được Đảng bộ Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh kết nạp Đảng. Từ đó, hạt giống đỏ Lê Xuân Vinh có thêm môi trường thuận lợi để tiếp tục trau dồi bản lĩnh chính trị, tự tin tỏa sáng ở môi trường đại học. Ngay từ năm nhất đại học, Vinh giành được học bổng toàn phần sang Liên bang Nga. Vinh từng nhận giấy khen có thành tích xuất sắc trong hoạt động đoàn thanh niên do Ban Cán sự đoàn tại Liên bang Nga, nhận giấy khen đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ do Đảng bộ tại Liên bang Nga trao tặng. Vinh chia sẻ: Mỗi lần sinh hoạt chi bộ tại Trường đại học Giao thông đường sắt Mátxcơva, tôi đều đi ngang qua Quảng trường Đỏ, nơi yên nghỉ của Lê nin. Lúc đó, trong lòng tôi lại trào dâng niềm xúc động. Tôi tự nhủ lòng phải luôn phấn đấu, rèn luyện để xứng đáng là “đuốc sáng”, “cờ hồng”.

 

Khởi đầu cho hành trình trưởng thành

 

Nay Kpă Mạnh đang là sinh viên năm thứ 3, ngành Công tác thanh thiếu niên, Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam - Phân viện Miền Nam, nhưng đảng viên trẻ này thường xuyên giữ mối liên hệ khăng khít với chi bộ và Trường phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh - nơi đã dìu dắt Mạnh trưởng thành. “Mỗi lần về quê, tôi đều về trường, thăm hỏi thầy cô giáo và trò chuyện, động viên các em khóa sau. Qua những câu chuyện tiếp lửa, tôi hy vọng rằng mình có thể góp phần nhỏ bé cùng các thầy cô giáo, chi bộ nhà trường hướng các em học sinh tới những nhận thức, lý tưởng đẹp đẽ”, Nay Kpă Mạnh nói.

 

Năng động, đi đầu trong các hoạt động, Mạnh vinh dự được Đảng bộ Trường phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh tổ chức kết nạp Đảng khi là học sinh lớp 12. Hơn 3 năm vào Đảng, lời thề thiêng liêng dưới cờ Đảng luôn được chàng trai người Ê Đê quê ở xã Ea Chà Rang, huyện Sơn Hòa khắc ghi và thể hiện trong từng hoạt động, công việc cụ thể. Hiện Mạnh là lớp trưởng năng động, sáng tạo; tích cực tham gia nghiên cứu khoa học; tổ chức nhiều sân chơi lành mạnh cho sinh viên của học viện. Mạnh bộc bạch: “Viết đơn xin vào Đảng ở tuổi 18, đó là cột mốc ghi dấu ấn cho hành trình rèn luyện, phấn đấu và cũng là động lực để tôi tiếp tục trau dồi, hoàn thiện bản thân”.

 

Vinh, Mạnh chỉ là hai trong số nhiều hạt giống đỏ đã được các trường học ươm mầm xanh tốt. Công tác phát triển đảng viên, đặc biệt đảng viên là học sinh luôn được các nhà trường coi trọng, nhằm tìm ra những nhân tố tích cực, trẻ hóa đội ngũ đảng viên; đồng thời định hướng tư tưởng, lan tỏa niềm tin của thế hệ trẻ đối với Đảng, Bác Hồ. 

 

Mỗi người khi đứng vào hàng ngũ của Đảng đều mang trong mình những hoài bão, lý tưởng tốt đẹp là mong muốn được góp sức vào sự phát triển của Đảng, của quê hương.

 

Lê Xuân Vinh

 

HÀ MY

Nguồn tin: baophuyen.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp