Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Nỗ lực đảm bảo an ninh, trật tự trên các tuyến đường

Thứ hai - 13/09/2021 05:15
Song song với công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT), Đội Cảnh sát giao thông - trật tự (Đội CSGT) Công an TP Tuy Hòa đã huy động tối đa lực lượng tham gia phòng chống dịch COVID-19.
Nỗ lực đảm bảo an ninh, trật tự trên các tuyến đường

Song song với công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT), Đội Cảnh sát giao thông - trật tự (Đội CSGT) Công an TP Tuy Hòa đã huy động tối đa lực lượng tham gia phòng chống dịch COVID-19. Bên cạnh đó, đơn vị cũng kịp thời đấu tranh, ngăn chặn có hiệu quả các loại tội phạm hoạt động trên các tuyến giao thông.

 

Nhiều giải pháp

 

Tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ trong quần chúng nhân dân được xác định là một trong những nhiệm vụ then chốt để kéo giảm tai nạn giao thông. Tuy nhiên, do dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, TP Tuy Hòa phải thực hiện giãn cách xã hội, việc tuyên truyền theo phương thức truyền thống không thể triển khai. Để thích ứng với tình hình mới, Đội CSGT đã triển khai tuyên truyền bằng hình thức sử dụng mạng xã hội facebook, zalo... Bên cạnh đó, đơn vị cũng phối hợp với các cơ quan báo chí, truyền thông để xây dựng các phóng sự, tin, bài về nội dung tuyên truyền ATGT. Trong quá trình tuần tra, kiểm soát, các cán bộ, chiến sĩ tăng cường nhắc nhở, yêu cầu người dân thực hiện nghiêm quy định khi lưu thông trên đường.

 

Theo thiếu tá Trương Chí Thông, Phó Đội trưởng Đội CSGT, kể từ khi dịch COVID-19 bùng phát trên địa bàn thành phố, đơn vị đã xây dựng kế hoạch để thực hiện nhiệm vụ kép vừa bảo đảm trật tự ATGT vừa đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch. Trong thời gian đầu dịch bệnh bùng phát, với tâm lý chủ quan, trên các tuyến đường thường xảy ra tình trạng thanh thiếu niên điều khiển phương tiện phóng nhanh, không đội mũ bảo hiểm, không giấy phép lái xe... Để kịp thời chấn chỉnh, giữ trật tự ATGT trên đường, đơn vị tăng cường lực lượng kiểm soát người và phương tiện, hướng dẫn người tham gia giao thông tại các chốt kiểm soát... Song song với đó, đơn vị cũng phân công cán bộ, chiến sĩ thực hiện nhiệm vụ đảm bảo ATGT tại các chốt kiểm dịch, khu vực phong tỏa, cách ly.

 

Tại những điểm chốt trên địa bàn TP Tuy Hòa, lực lượng CSGT phát huy vai trò nòng cốt, tích cực phối hợp với các lực lượng chức năng kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện. Không chỉ bám chốt, lực lượng CSGT còn thành lập các tổ tuần tra trên đường. Trong quá trình tuần tra, ngoài việc tuyên truyền, lực lượng chức năng kiên quyết xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm các quy định trong công tác phòng, chống dịch như: không đeo khẩu trang, tụ tập đông người, ra đường sau 18 giờ mà không có lý do...

 

Các tổ tuần tra gần như hoạt động liên tục trên đường từ 5-22 giờ hàng ngày. Từ ngày 24/6 đến nay, đơn vị đã xử lý trên 240 trường hợp không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân trong phòng, chống dịch COVID-19 với số tiền trên 135 triệu đồng, qua đó tạo được sự đồng thuận của đông đảo người dân. Ông Nguyễn Văn Chiến ở phường 7, cho biết: Lực lượng CSGT tăng cường tuần tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm sẽ giúp người dân ý thức hơn trong việc tham gia giao thông, nhất là khi dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp như hiện nay. Thực tế là khi lực lượng chức năng tuần tra liên tục, người dân có ý thức chấp hành pháp luật hơn khi ra đường.

 

Góp phần phòng chống tội phạm

 

Song song với việc xử lý các vi phạm về trật tự ATGT, qua công tác tuần tra kiểm soát, Đội CSGT đã quyết liệt tham gia đấu tranh phòng, chống tội phạm hoạt động trên các tuyến đường. Qua đó, từ tháng 6 đến nay, đơn vị đã phát hiện 11 xe Suzuki đục số khung, số máy; 4 mô tô là tang vật trong các vụ án trộm cắp xe máy; 3 giấy phép lái xe không do cơ quan có thẩm quyền cấp được bàn giao cho cơ quan có thẩm quyền xử lý.

 

Điển hình như vụ việc vừa qua trên địa bàn phường 9. Trong lúc tuần tra trên đường Nguyễn Hữu Thọ, lực lượng chức năng đã phát hiện mô tô 60K5-4631 do N.D.N (SN 1993, tạm trú phường Phú Thạnh, TP Tuy Hòa) vi phạm lỗi ra đường không thật sự cần thiết. Bên cạnh đó, đối tượng cũng không có giấy phép lái xe, không có giấy đăng ký xe. Qua xác minh, biển số xe này bị mất trộm ở huyện Phú Hòa. Sau khi lập biên bản, tổ tuần tra đã bàn giao cho cơ quan chức năng xử lý theo quy định pháp luật.

 

Theo thiếu tá Trương Chí Thông, trong quá trình tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm về trật tự ATGT, lực lượng CSGT luôn nêu cao tinh thần cảnh giác, đặc biệt là đối với những đối tượng cất giấu hàng hóa, tang vật phạm pháp. Khi phát hiện các hành vi có dấu hiệu tội phạm thì kiên quyết đấu tranh, bắt giữ đến cùng. Ngoài ra, Đội CSGT còn thường xuyên phối hợp với các lực lượng chức năng khác trên địa bàn trao đổi thông tin, tài liệu liên quan và phối hợp trong công tác kiểm tra, phát hiện, bắt giữ các đối tượng theo đúng quy định của pháp luật. Để kiểm soát tốt trật tự trên các tuyến đường, lực lượng CSGT tỉnh tiếp tục tăng cường tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự ATGT, phòng ngừa, đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm trên các tuyến, địa bàn trọng điểm.

 

NHƯ THANH

Nguồn tin: baophuyen.com.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp