Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Quản lý chặt hoạt động vận tải hành khách

Thứ hai - 08/08/2022 00:33
Để đẩy mạnh các giải pháp tổ chức vận tải hành khách, Sở GT-VT đã yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải, các bến xe tăng cường quản lý hoạt động vận tải hành khách; đảm bảo nhu cầu đi lại an toàn cho người dân, du khách trong thời gian cao điểm mùa du lịch.
Quản lý chặt hoạt động vận tải hành khách

Để đẩy mạnh các giải pháp tổ chức vận tải hành khách, Sở GT-VT đã yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải, các bến xe tăng cường quản lý hoạt động vận tải hành khách; đảm bảo nhu cầu đi lại an toàn cho người dân, du khách trong thời gian cao điểm mùa du lịch.

 

Vận tải khách nhộn nhịp trở lại

 

Sau một thời gian dài ảnh hưởng, hạn chế bởi COVID-19, hoạt động vận tải hành khách bắt đầu nhộn nhịp trở lại trong những tháng đầu năm nay. Đặc biệt, từ đầu hè, lượng khách du lịch đến Phú Yên tăng mạnh, giúp các đơn vị kinh doanh vận tải từng bước khôi phục hoạt động kinh doanh.

 

Ông Phan Văn Hoàng, Giám đốc điều hành Công ty CP Dịch vụ du lịch Mộc Thảo (TP Tuy Hòa), cho biết: Sau thời gian đình trệ bởi dịch COVID-19, đến nay các hoạt động vận tải hành khách cơ bản đã trở lại bình thường. Từ đầu hè, nhu cầu đi lại của người dân, nhất là khách du lịch tăng khoảng 20% so với đầu năm. Nhà xe đã huy động 20 đầu xe, cùng gần 100 cán bộ, nhân viên và tài xế, phụ xe chạy theo các tuyến đã đăng ký. Vào những ngày lễ, doanh nghiệp phải huy động thêm phương tiện, tăng chuyến để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.

 

Bên cạnh việc đảm bảo phương tiện vận chuyển, Công ty CP Dịch vụ du lịch Mộc Thảo cũng có chính sách quản lý chặt chẽ đối với các lái xe trong việc chấp hành các quy định về an toàn giao thông cho người và phương tiện trong quá trình lưu thông. Cụ thể, doanh nghiệp này quy định các tài xế, nhân viên nhà xe tuyệt đối không uống bia, rượu, chất kích thích trong thời gian làm việc; luôn chạy xe đúng tốc độ cho phép; không chở quá số người quy định… Tất cả hoạt động của lái xe, phụ xe đều được theo dõi chặt chẽ thông qua hệ thống giám sát tại trụ sở công ty.

 

Theo Sở GT-VT, đang vào thời gian cao điểm của hoạt động du lịch, nhu cầu vận tải hành khách tăng cao. Cụ thể, trong 7 tháng đầu năm, các doanh nghiệp vận tải đã vận chuyển khoảng 3,35 triệu lượt khách, tăng 20,5% so với cùng kỳ năm 2021.

 

Nhằm nâng cao chất lượng vận tải hành khách, Sở GT-VT thường xuyên nhắc nhở, yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải, bến xe khách triển khai các phương án vận tải hành khách bằng ô tô phục vụ nhu cầu đi lại của người dân; đảm bảo tuân thủ quy định về kinh doanh, điều kiện kinh doanh vận tải hành khách gắn với phòng, chống dịch COVID-19; tăng cường kiểm tra việc thực hiện kê khai, niêm yết giá và bán vé theo quy định.

 

Ngăn chặn vi phạm từ gốc

 

Song song với việc quản lý vận tải hành khách, Sở GT-VT cũng phối hợp lực lượng cảnh sát giao thông triển khai nhiều đợt cao điểm kiểm tra, xử lý ô tô khách, xe taxi vi phạm quy định về hoạt động vận tải hành khách. Qua đó, các lực lượng chức năng đẩy mạnh tuyên truyền, nhắc nhở, nâng cao ý thức, trách nhiệm của các lái xe, đơn vị vận tải hành khách trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về đảm bảo trật tự an toàn giao thông; xử lý các hành vi vi phạm quy định về kinh doanh vận tải hành khách như chở quá số người quy định; dừng, đỗ xe không đúng nơi quy định; lập bến, bãi trái phép; các điểm xe dù, bến cóc; xử lý vi phạm về chuyển đổi biển số xe và lắp đặt camera trên ô tô kinh doanh vận tải; các hành vi vi phạm đối với xe taxi; xe không kiểm định hoặc quá thời hạn kiểm định, xe hết niên hạn sử dụng…

 

Anh Nguyễn Văn Tuấn làm nghề lái xe khách ở huyện Sơn Hòa bày tỏ: Tôi làm nghề lái xe thuê cho doanh nghiệp vận tải hành khách đường dài. Chủ xe thường xuyên nhắc nhở, quy định về việc chạy đúng tốc độ, đúng tuyến, chở đúng số người quy định. Trong quá trình chạy xe, nếu vi phạm các quy định về an toàn giao thông, bị xử phạt thì tài xế phải có trách nhiệm đóng tiền phạt. Các hành vi bị xử phạt theo quy định mới đều rất cao, nếu không tuân thủ luật thì có khi tiền lương cả tháng cũng không đủ nộp phạt. Bản thân tôi cũng thường xuyên kiểm tra xe để đảm bảo an toàn cho hành khách cũng như chính bản thân mình.

 

Ông Nguyễn Tấn Chân, Phó Giám đốc Sở GT-VT, cho biết: Để kéo giảm các tiêu chí tai nạn giao thông, lực lượng chức năng sẽ tăng cường tuyên truyền, kiểm tra, ngăn chặn các hành vi vi phạm ngay từ gốc; tập trung nhắc nhở, xử lý các vi phạm tại các nhà xe, bến bãi; nâng cao ý thức, trách nhiệm của các đơn vị kinh doanh dịch vụ vận tải hành khách, các tài xế xe.

 

Thời gian tới, Sở GT-VT tiếp tục siết chặt quản lý kinh doanh vận tải; xử lý nghiêm đơn vị vi phạm các quy định về quản lý vận tải và điều kiện kinh doanh vận tải; khai thác dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình để quản lý và kịp thời chấn chỉnh các trường hợp vi phạm. Các lực lượng chức năng cũng huy động tối đa lực lượng, phương tiện đẩy mạnh hoạt động tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông trên các tuyến đường; kiên quyết xử lý các hành vi là nguyên nhân trực tiếp gây ra tai nạn giao thông.

 

Thời gian tới, Sở GT-VT tiếp tục siết chặt quản lý kinh doanh vận tải; kiểm tra, xử lý nghiêm đơn vị vi phạm các quy định về quản lý vận tải và điều kiện kinh doanh vận tải; khai thác dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình để quản lý và kịp thời chấn chỉnh các trường hợp vi phạm.

 

NGÔ XUÂN

Nguồn tin: baophuyen.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp